Những loại cây không chỉ trang trí cho không gian ngôi nhà thêm đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt.

10 loại cây phong thủy ngày Tết đón tài lộc và may mắn vào nhà

24/01/2020, 11:51

Những loại cây không chỉ trang trí cho không gian ngôi nhà thêm đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt.

Sau đây là một số loại cây, hoa thường được trang trí trong dịp Tết của người Việt.

Đào

Hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng của no ấm, cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới... Theo phong thủy, hoa đào là loài có thể trị bách quỷ đồng thời mang ý mang lại may mắn. Vì thế trong năm mới, rất nhiều nhà, đặc biệt trong các ngôi nhà miền Bắc thường trưng đào.

Mai

Nếu như ở miền Bắc có cây đào thì ở miền Nam lại chuộng hoa mai. Mai vàng tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang và theo quan niệm của phong thủy khi hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.

Cây Quất, Tắc

Cây Quất không phải là loài cây xa lạ vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Đặc biệt là trong truyền thống đón Tết của các gia đình miền Bắc. Tại miền Nam, loài cây này được gọi là cây Tắc và tại miền Trung là cây Hạnh.

Quất là loài cây tượng trưng cho bình yên, trường thọ, tài lộc. Trong những ngày đầu năm, hầu hết các gia đình, công ty thường đặt cây quất trong phòng khách, nơi hội họp với mong muốn một năm mới suôn sẻ, may mắn.

Cúc

Nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Bởi vậy, đây là một trong những loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, có thể là một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà hoặc những bông hoa cúc trên bàn thờ tổ tiên, giúp năm mới thêm thuận lợi, hanh thông.

Cây vạn lộc

Loại cây này còn được biết đến với tên gọi khác là cây thiên phú. Chúng có tác dụng thanh không khí, hấp thụ những chất hữu cơ gây bệnh cho con người.

Trong phong thủy, loại cây này ngoài tên gọi mang ý nghĩa hay thì lá của nó còn có màu đỏ, mang may mắn đến cho gia chủ. Ngày Tết, gia chủ có thể đặt một chậu vạn lộc trong nhà để lấy may.

Cây đế vương

Cây đế vương hay còn gọi là trầu bà đế vương có bề ngoài bóng bẩy, sạch sẽ, bắt mắt. Nó biểu trưng cho quyền lực, thích hợp với những người quản lý, lãnh đạo. Khi đặt trong nhà nó còn mang ý nghĩa cầu mong sự giàu có, tiền bạc.

Cây phú quý

Cây phú quý có phần lá xanh bóng, viền lá màu đỏ, thân cây trắng hồng, mang ý nghĩa giàu sang và sự cầu tiến trong cuộc sống. Trong quan niệm phong thủy phương Đông, đặt loại cây này trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, giàu sang cho gia chủ đúng như tên gọi của nó. Ngoài ra, loại cây này còn có công dụng thanh lọc không khí.

Đặt cây phú quý trên bàn thờ còn có tác dụng xua đuổi tà khí, làm cho gian thờ trở nên trong sạch, thanh tịnh hơn.

Cây phát tài

Cây này còn có tên gọi khác là thiết mộc lan hay phất dụ thơm. Cây có thể trồng trong môi trường thiếu ánh sáng và có khả năng lọc không khí, loại bỏ ô nhiễm trong nhà.

Trong phong thủy, đúng như tên gọi, loại cây này có thể mang may mắn và tiền tài đến cho gia chủ. Theo chuyên gia, cây phát tài thích hợp để bày ở hướng Đông Nam vì nó sinh ra nhiều vượng khí. Còn đặt cây phát tài ở hướng Bắc (hành Thủy) sẽ giúp cuộc sống có nhiều may mắn, thuận lợi. Tránh đặt loại cây này ở hướng Tây, Tây Bắc (thuộc hành Kim).

Đồng tiền

Với mong muốn cầu may, phát tài, phát lộc và thu được nhiều "tiền tài", nhiều gia đình thường trưng bày loại hoa này ở phòng khách mỗi dịp Tết đến xuân về. Theo quan niệm phong thủy, loài hoa này có ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe, tuổi thọ. Vì thế, nhiều gia đình thường lựa chọn những chậu hoa đồng tiền với nhiều màu rực rỡ để đặt trước cửa hoặc phòng khách để chiêu tài, đón lộc cho năm mới.

Kim Ngân

Với những ai quan tâm và yêu thích cây cảnh thì cây kim ngân chắc hẳn cũng không còn là cái tên xa lạ. Kim Ngân còn có tên gọi khác là Cây Tiền (Money Tree). Cây được trồng trang trí trong nhà với 2 hình thức phổ biến là để bàn hoặc thủy sinh. Loại cây nào trong dịp năm mới không chỉ giúp không gian ngôi nhà thêm xanh, đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy giúp thu hút tài lộc trong năm mới.

Ngoài 10 loại cây này, bạn có thể tham khảo trồng cây theo mệnh:

(Nguồn tham khảo: Lao động thủ đô)

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 loại cây phong thủy ngày Tết đón tài lộc và may mắn vào nhà