Thiết kế nội thất vượt thời gian, tận dụng tối đa sự pha trộn những vật dụng đơn gian, kết hợp với các thành phần hiện có và phối màu không gian, thân thiện với môi trường… là những tiêu chí để Viện kiến trúc Mỹ (AIA) chọn ra 10 ngôi nhà có lối kiến trúc đẹp nhất nước Mỹ trong năm 2016.

10 ngôi nhà có lối kiến trúc đẹp nhất nước Mỹ trong năm 2016

ctv-baotoan | 12/04/2016, 10:05

Thiết kế nội thất vượt thời gian, tận dụng tối đa sự pha trộn những vật dụng đơn gian, kết hợp với các thành phần hiện có và phối màu không gian, thân thiện với môi trường… là những tiêu chí để Viện kiến trúc Mỹ (AIA) chọn ra 10 ngôi nhà có lối kiến trúc đẹp nhất nước Mỹ trong năm 2016.

1. Lấy cảm hứng theo phong cách thiên nhiên, căn nhà này được xây dựng tại Austin, Texas do công ty thiết kế Lake/Flato tạo nên. Điểm đặc biệt nhất của căn nhà này là một hồ bơi dài 23m ngay bên ngoài với một cầu thang bắt ngang qua.

Không gian bên trong là hệ thống cửa sổ, cửa kính bao bọc xung quanh giúp cho khung cảnh trong cũng như ngoài căn nhà hoà quyện vào nhau.

2. Với khung cảnh đồi núi tuyệt đẹp, và màu sắc thiên nhiên xanh. Chính nhờ vậy, ngôi nhà hoàn thiện đem lại cảm giác trau chuốt nhưng vẫn rất gần gũi, thân thuộc. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Bohlin Cywinski Jackson và được xây dựng tại Aspen, Colorado.

Ngôi nhà có lò sưởi đốt củi được bố trí ngoài sân với thiết kế đẹp mắt.

3. Khu cabin cắm trại dành cho du khách này được xây dựng tại khu công viên Whitetail Woods Regional Park tại Farmington, Minnesota.

Chúng được tạo nên từ gỗ tùng cùng gỗ thông nên căn nhà nhỏ này có mùi thơm rất đặc trưng.

4. Ngôi biệt thự tại Honolulu, Hawaii với thiết kế hiện đại kế thừa cả hai nền văn hoá Hawai và Nhật Bản.

The lanai (khu sảnh theo tiếng Hawaii) là nơi vô cùng lý tưởng cho những ai muốn đón nguồn gió biển Thái Bình Dương.

5. Khu vực cổng vào của trường Đại học Massachusetts ở Amherst, MA.

Khu phức hợp này có tất cả 1.500 giường tại 7 khu khác nhau để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của sinh viên tại đây.

6. Toạ lạc tại Los Angeles, là khu nhà cho các cựu chiến binh vô gia cư quốc gia được thiết kế bởi kiến trúc sư Leo Daly.

Toàn bộ khu này chứa 55 căn hộ nhỏ hơn bên trong, là nơi ăn ở của hơn 4.000 cựu chiến binh vô gia cư tại Hạt Los Angeles.

7. Khu phức hợp tọa lạc tại số 1180 đường số 4, có tất cả 150 căn hộ cho những gia đình có thu nhập thấp. Đây cũng là trung tâm thương mại với kích thước 929m2 bao gồm nhiều cửa hàng và quán ăn, được xây dựng tại khu Mission Bay, San Francisco.

Công trình được thiết kế chủ yếu vì mục đích cộng đồng với sân sinh hoạt chung có kích thước lớn, với lớp cỏ nhân tạo và cây cối xung quanh.

8. Công ty kiến trúc Duvall Decker đã thiết kế nên căn hộ rộng lớn này tại Jackson, MS.

Căn hộ này được thiết kế với mục đích kéo con người ra ngoài nhiều hơn. Và cái hồ bơi dài 25m chính là mồi nhử.

Đồng thời, họ tận dụng hồ tự nhiên ở khu này, chủ sở hữu căn nhà có thể nhảy xuống hồ bơi ngay tại phòng khách.

9. Trong khi đó, công ty kiến trúc Cutler Anderson cũng gây chú ý khi thiết kế căn hộ không vách ngăn từ bếp cho tới phòng khách, có âm hưởng từ kiến trúc sư Frank Lloyd Wright.

10. Cloverdale749 tại Los Angeles là một khu phức hợp dành cho nhiều gia đình chung sống chung. Công trình này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Lorcan O'Herlihy.

Nội thất sang trọng nhưng khá đơn giản bên trong một căn hộ tại đây.

Bảo Nhi (Theo Business Insider)
Bài liên quan
Đến năm 2030, Việt Nam cần khoảng 15.000 kỹ sư thiết kế chip bán dẫn
Bộ KH-ĐT ước tính đến năm 2030 Việt Nam cần khoảng 15.000 kỹ sư thiết kế, 35.000 kỹ sư làm việc trong các nhà máy sản xuất chip bán dẫn, đồng thời sẽ tạo ra 154.000 việc làm gián tiếp, đóng góp 360.000 tỉ đồng vào GDP.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 ngôi nhà có lối kiến trúc đẹp nhất nước Mỹ trong năm 2016