Những sản phẩm không chỉ độc đáo về thiết kế mà còn tiện dụng ở tính năng được trình làng tại triển lãm CES 2015.

10 sản phẩm độc và lạ nhất CES 2015

Một Thế Giới | 11/01/2015, 08:56

Những sản phẩm không chỉ độc đáo về thiết kế mà còn tiện dụng ở tính năng được trình làng tại triển lãm CES 2015.

1. Soundwall

Ý tưởng của Soundwall là mang đến cho người dùng những bức tranh không chỉ để ngắm mà còn để… nghe. Đằng sau mỗi bức tranh nghệ thuật là hệ thống loa có hỗ trợ kết nối đến smartphone qua mạng Wi-Fi. Bạn chỉ cần cài ứng dụng Soundwall vào thiết bị di động để ra lệnh phát nhạc từ xa lên loa.

Tuỳ vào từng tranh mà ứng dụng còn tích hợp sẵn các đoạn audio độc quyền và playlist nhạc có liên quan.
CES 2015

Do có sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ nên giá mỗi tranh của Soundwall không hề rẻ, từ khoảng 3.500 USD đến 6.000 USD.

2. Kube

Không chỉ là chiếc loa Bluetooth chống nước, Kube còn là thùng đựng… bia. Tuy vậy, thiết bị chỉ chứa được khoảng 37,5 lít nước, chưa kể phải kèm nước đá nên mức giá 1.100 USD mà nhà sản xuất đưa ra có thể khiến người dùng phải suy nghĩ kỹ trước khi mua.
CES 2015

3. Misfit Swarovski Shine

Shine là thiết bị theo dõi sức khoẻ của Misfit có hình dạng sáng tạo, giống một viên đá tròn để bạn kết hợp các loại phụ kiện khác dùng như một thứ trang sức bình thường.

Tại CES 2015, Misfit tiếp tục gây ấn tượng với dòng sản phẩm Swarovski Shine với điểm nổi bật là trên mặt thiết bị có gắn pha lê với các đường cắt giúp tạo ra hiệu ứng lấp lánh như một món trang sức sang trọng.
CES 2015

Ngoài công dụng là làm đẹp, Swarovski Shine còn có một đặc tính nổi bật khác là có thời lượng dùng pin rất dài, thậm chí không cần sạc.

Swarovski Shine có hai phiên bản: Loại đính pha lê trắng và loại dùng pha lê tím. Trong đó, bản màu trắng có thời lượng pin đến 8 tháng còn bản pha lê tím có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời nên không cần sạc điện.

Misfit cũng giới thiệu nhiều loại phụ kiện để gắn Shine, như loại dây đeo cổ, dây đồng hồ,… với mức giá dao động tuỳ món từ 70 đến 150 USD.
CES 2015

4. Netatmo Welcome

Netatmo Welcome là camera giám sát nhà cửa, hỗ trợ truyền video với chất lượng Full HD đến máy tính hay điện thoại. Điểm nổi bật của sản phẩm là có khả năng nhận diện khuôn mặt của người trong nhà để gửi thông báo đến điện thoại của bạn mỗi khi có người bước vào nhà. Nếu đó là người lạ thì bạn cũng nhanh chóng nhận biết được.
CES 2015

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn bán kèm phụ kiện Tags, là các thẻ theo dõi để bạn gắn lên nhiều cánh cửa trong nhà nhằm biết được khi nào có người mở cửa và đó là ai.

Netatmo Welcome được bán ra vào quý 2.2015, giá chưa được công bố.

5. Petcube

Với Petcube, bạn có thể chơi đùa với thú cưng và theo dõi chúng từ xa mỗi khi không có nhà. Sản phẩm là hệ thống camera có khả năng thu hình thú cưng và truyền hình đến điện thoại iOS, Android, để bạn thấy được hình ảnh của chúng tại nhà.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể nói vào micro điện thoại để truyền âm thanh về nhà, hay chạm tay vào màn hình để phát ra các tia laser để chơi đùa với thú cưng của mình.
CES 2015

Petcube có giá 199 USD, được bán ra từ tháng 2.2015.

6. Fuel3D Scanify

Scanify là máy scan 3D cầm tay của hãng Fuel3D, cho phép người dùng scan nhanh một đối tượng chỉ chưa đến một giây.
CES 2015

Bạn có thể xem các kết quả scan khuôn mặt người bằng Scanify tại đây.

Fuel3D Scanify có giá 1.490 USD, được bán ra vào quý 2.2015.

7. Glagla Digitsole

Lót giày thông minh Digitsole ngoài công dụng theo dõi hoạt động của chân như đếm bước đi, đo lượng calo tiêu tốn, đặc việt là tính năng tăng nhiệt độ để làm ấm chân khi trời lạnh. Bạn có thể tự điều chỉnh mức nhiệt độ cho phù hợp thông qua ứng dụng dành cho điện thoại iOS và Android.

Digitsole có thời lượng hoạt động từ 6 đến 9 tiếng, sạc thông qua cổng USB.
CES 2015

Bộ sản phẩm gồm hai lót giày Digitsole có giá khoảng 200 USD, được bán ra từ tháng 2.2015.

8. Ampl SmartBackpack

Bề ngoài như một chiếc balo chứa đồ thông thường nhưng bên trong, SmartBackpack của Ampl có tích hợp nguồn pin dự phòng dung lượng 5.000 mAh với nhiều cổng USB, để bạn sạc từ điện thoại, máy tính bảng đến laptop tiện lợi khi đi xa.
CES 2015

Sản phẩm còn đang trong quá trình hoàn thiện để bổ sung thêm vài tính năng hay trước khi ra mắt trong năm nay, giá khoảng 299 USD.

9. Intel Compute Stick

Compute Stick là mẫu PC siêu nhỏ với kích thước nằm gọn trong lòng bàn tay, tương đương chiếc Chromecast của Google.

Compute Stick sử dụng hệ điều hành Windows 8.1 có tích hợp công cụ Bing, kết nối với màn hình hay TV qua giao tiếp HDMI.
CES 2015

Compute Stick sở hữu phần cứng khá tốt để chạy Windows như vi xử lý Atom Bay Trail, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Trên thân thiết bị có một cổng USB, một cổng microUSB và một khe gắn thẻ nhớ microSD.

Sản phẩm được bán ra vào tháng 3.2015 với giá 149 USD.

Ngoài bản chạy Windows, Intel còn cung cấp phiên bản Compute Stick có cấu hình thấp hơn sử dụng nền tảng Linux, giá chỉ 89 USD.

10. Zuta

Điểm hạn chế của các loại máy in là có kích thước cồng kềnh, khó mang theo bên mình. Do vậy, Zuta là chiếc máy in đáng chú ý với kích thước rất nhỏ, dễ dàng cầm nắm trong một bàn tay.

Zuta hỗ trợ kết nối đến máy tính hay thiết bị iOS, Android thông qua mạng Wi-Fi. Cách thức in ấn cũng rất tiện lợi: Bạn chỉ cần đặt máy in vào đầu trang giấy trắng rồi ra lệnh in từ thiết bị điều khiển. Máy in sẽ tự di chuyển để in nội dung lên giấy.
CES 2015

Người dùng có thể đặt mua trước Zuta trên website của nhà sản xuất với giá 199 USD. Giá sẽ tăng lên 250 USD khi được phát hành chính thức ra thị trường.

Hộp mực dùng cho Zuta có giá bán 19,9 USD, mỗi hộp in được khoảng 100 trang giấy.

Phương Trúc (ảnh: CNET)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 sản phẩm độc và lạ nhất CES 2015