‘2012’, ‘Titanic’ hay ‘Independence Day’ đều là những bom tấn về đề tài thảm họa hoành tráng và hay nhất mọi thời đại, mà bạn phải xem.

12 bom tấn thảm họa hoành tráng hay nhất mọi thời đại

Một Thế Giới | 30/05/2015, 06:30

‘2012’, ‘Titanic’ hay ‘Independence Day’ đều là những bom tấn về đề tài thảm họa hoành tráng và hay nhất mọi thời đại, mà bạn phải xem.

12. San Andreas (2015)
Thảm họa: Động đất/Sóng thần
12 bom tan tham hoa hoanh trang va hay nhat moi thoi dai-hinh-anh-1
12 bom tấn thảm họa hoành tráng hay nhất mọi thời đại.

Bộ phim của đạo diễn Brad Peyton sẽ khiến các khán giả đam mê hành động và kỹ xảo mãn nhãn với những hình ảnh trái đất sau một cơn địa chấn kinh hoàng khiến mặt đất tách làm đôi. Trong lúc đó, Ray (Dwayne Johnson) - một phi công thuộc đội cứu hộ tuần tra rong ruổi khắp nơi trên trực thăng với hy vọng giải cứu con gái đang mất tích của mình trước khi cơn sóng thần ập đến.

Tuy mới ra mắt, song bom tấn thảm họa San Andreas của nam diễn viên cơ bắp The Rock đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với người xem, bởi cốt truyện đề cao giá trị gia đình. Và là một tác phẩm điện ảnh bạn không nên bỏ qua trong mùa hè này.
11. War of the Worlds (2005)
Thảm họa: Diệt vong/Tận thế
12 bom tan tham hoa hoanh trang va hay nhat moi thoi dai-hinh-anh-2
12 bom tấn thảm họa hoành tráng hay nhất mọi thời đại.

Lần đầu khởi chiếu cách đây 10 năm, War of the World là bom tấn thảm họa để đời của đạo diễn Steven Spielberg và nam tài tử Tom Cruise với hiệu ứng hình ảnh đặc biệt, kỹ thuật quay phim bậc thầy, cảnh phim hồi hộp và rùng rợn.

War of the Worlds dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn H.G. Well (xuất bản năm 1898). Câu chuyện xoay quanh Ray Ferrier, một người đàn ông ly hôn và không có quyền nuôi con. Một ngày, Ray phải chăm sóc 2 đứa con nhỏ vì vợ cũ bận công tác. Điều bất ngờ đây cũng là ngày mà trái đất bị người ngoài hành tinh xâm chiếm. Ray đã phải nỗ lực để bảo vệ 2 đứa con và đến Boston tái hợp với vợ cũ.

10. Dante’s Peak (1997)

Thảm họa: Núi lửa
12 bom tan tham hoa hoanh trang va hay nhat moi thoi dai-hinh-anh-3
12 bom tấn thảm họa hoành tráng và hay nhất mọi thời đại.

Nếu chỉ tính riêng về đề tài thảm họa núi lửa, ít có phim nào có thể đạt được độ hoàn hảo như Dante’s Peak của hãng Universal Pictures sản xuất vào năm 1997.

Nôi dụng phim: Nhà nghiên cứu Harry Dalton (Pierce Brosnan) mất đi người yêu 4 năm trước khi họ đang nghiên cứu về một núi lửa ở Nam Mỹ. Từ đó anh luôn có cảm giác dự báo kỳ lạ về những ngọn núi sắp sửa phun trào. Khi dự đoán được ngọn núi ở gần thị trấn Dante có nguy cơ hoạt động, Harry cố gắng thuyết phục mọi người di tản khỏi thị trấn.

Tuy nhiên tất cả mọi người trong Hội đồng thị trấn đều không tin vào lời Harry trừ cô thị trưởng xinh đẹp Rachel Wando (Linda Hamilton). Cả sếp của Harry là Paul Dreyfus (Charles Hallahan) và nhóm các nhà địa chất trong đội khi đến Dante cũng bất lực trước tình huống này…

9. The Day After Tommorrow (2004)

Thảm họa: Sóng thần/Thay đổi khí hậu
12 bom tan tham hoa hoanh trang va hay nhat moi thoi dai-hinh-anh-4
12 bom tấn thảm họa hoành tráng hay nhất mọi thời đại.

The Day After Tommorrow là một kiệt tác khoa học viễn tưởng xuất sắc, nhắc nhở con người về sự nóng lên của trái đất và nguy cơ lụt lội toàn cầu do băng tan và hàng loạt hiện tượng thời tiết cực đoan khác xảy ra và đẩy trái đất bước vào kỷ nguyên băng hà mới.

Thảm họa trên phim là giả tưởng, nhưng nguy cơ xảy ra thì hoàn toàn có thật bởi hàng ngày con người vẫn đang hủy hoại môi trường sống của mình bằng lượng khí thải công nghiệp khổng lồ. Với kỹ xảo tuyệt vời, các nhà làm phim đã truyền tải một thông điệp rõ ràng về trách nhiệm bảo vệ trái đất của mọi người...

The Day After Tomorrow còn là bộ phim Hollywood được làm ở Canada có doanh thu cao nhất được đề cử và chiến thắng các giải Saturn Awards, BAFTA Awards, VES Awards, MTV Movie Awards, Irish Film & Television Awards, Golden Trailer Awards, Environmental Media Awards, BMI Film Awards, Golden Reel Awards.

8. Armageddon (1998)

Thảm họa: Thiên thạch/Tận thế
12 bom tan tham hoa hoanh trang va hay nhat moi thoi dai-hinh-anh-5

Trong Armageddon, "ngôi nhà chung" của nhân loại có nguy cơ bị tiêu diệt khi một thiên thạch có kích thước bằng bang Texas đang lao về phía trái đất chỉ sau 18 ngày nữa. Thợ khoan Harry Stamper (Bruce Willis) cùng người trợ lý dưới quyền A.J. Frost (Ben Affleck) được cầu viện. Họ – những con người bình thường – sẽ được khoác lên mình chiếc áo phi hành gia trước sứ mệnh giải cứu địa cầu.

Là một trong những phim nổi tiếng nhất thập niên 1990, Armageddon là một tác phẩm giàu kỹ xảo “đậm chất Michael Bay” và còn được nhớ mãi tới với bản nhạc phim kinh điển I Don’t Wanna Miss A Thing của nhóm Aerosmith….

7. Godzilla (2014)

Thảm họa: Diệt vong
12 bom tan tham hoa hoanh trang va hay nhat moi thoi dai-hinh-anh-6
12 bom tấn thảm họa hoành tráng và hay nhất mọi thời đại.

Cái hay của Godzilla nằm ở chỗ, thay vì khiến khán giả choáng ngợp bởi vô số cảnh hành động chẳng ra gì như Transformers, đạo diễn Gareth Edwards chọn hướng xây dựng sự căng thẳng một cách từ từ để rồi sau đó bùng nổ về phía cuối phim.

Bên cạnh đó, anh tập trung và nhấn mạnh vào nhân tố con người và thực sự cho chúng ta cảm nhận được sự tàn phá mà vẫn truyền tải được thông điệp gốc: con người là quá nhỏ bé và trước sự cuồng nộ của thiên nhiên, mọi cố gắng của nhân loại đều chỉ là vô vọng.

6. 2012 (2009)

Thảm họa: Diệt vong/Tận thế
12 bom tan tham hoa hoanh trang va hay nhat moi thoi dai-hinh-anh-7

Là một trong những bộ phim ăn khách nhất về đề tài thảm họa với doanh thu hơn 760 triệu USD, 2012 lấy mốc thời gian đúng vào ngày 21.12.2012 dựa trên lời tiên đoán của Maya, nền văn minh lâu đời nhất trên thế giới, về năm tận thế 2012.

Phim đem tới nhiều cảnh quay choáng ngợp như trận động đất kinh hoàng làm rung chuyển thế giới và chia cắt các châu lục hay cơn Đại hồng thủy nhấn chìm Trái Đất và loài người trong biển nước. Nhưng trên hết, 2012 vẫn nói về nghị lực của con người và khát vọng được sống dù là rất mong manh giữa sự dữ dội của thiên nhiên.

5. I Am Legend (2007)

Thảm họa: Virus
12 bom tan tham hoa hoanh trang va hay nhat moi thoi dai-hinh-anh-8

I am Legend là bộ phim của đạo diễn Francis Lawrence với sự tham gia của nam tài tử Will Smith và ra đời năm 2007. Đây là bộ phim thứ 3 được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Richard Matheson, sau The last man on earth (1964) và The omega man (1971).

Tài tử Will Smith vào vai nhà khoa học Robert Neville - người duy nhất còn sống sót tại New York và có lẽ là cả Trái Đất. Bối cảnh hậu tận thế được đặt vào năm 2012, khi mà 90% dân số loài người bị một loài virus hủy diệt và những người còn lại cũng trở thành một sinh vật giống với ma-cà-rồng. Có duy nhất chú chó để bầu bạn, Robert nghiên cứu ngày đêm để tìm ra thuốc hóa giải loại virus chết người...

4. The Perfect Storm (2000)

Thảm họa: Bão biển
12 bom tan tham hoa hoanh trang va hay nhat moi thoi dai-hinh-anh-9

The Perfect Storm là một bộ phim thảm họa ngắn năm 2000 của đạo diễn Wolfgang Petersen. Bộ phim dựa vào cuốn tiểu thuyết cùng tên của Sebastian Junger năm 1997 kể về đoàn thủy thủ trên con tàu đánh bắt cá Andrea Gail, đã gặp một siêu bão kinh hoàng vào năm 1991.

Phim ca ngợi những người ngư dân dũng cảm không ngại cuộc sống lênh đênh sóng nước vốn đầy hiểm nguy rình rập ngoài khơi xa... Bộ phim là một thiên anh hùng ca về lòng quả cảm, ý chí vượt mọi khó khăn của con người trước thiên nhiên, bão tố... Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh trong The Perfect Storm đã mang lại hai giải đề cử Oscar cho bộ phim này.

3. Twister (1996)

Thảm họa: Lốc xoáy
12 bom tan tham hoa hoanh trang va hay nhat moi thoi dai-hinh-anh-10

Phim kể về nữ tiến sĩ Jo là một người có đam mê bất tận với việc nghiên cứu về những cơn lốc xoáy. Cô và các đồng nghiệp chế tạo thành công một thiết bị đo sức mạnh của các trận cuồng phong và tới Oklahoma để thử nghiệm vì nơi đây đang bị lốc xoáy hoành hành. Tham gia vào cuộc hành trình mạo hiểm của Jo và đồng nghiệp còn có người chồng cũ Bill Harding.

Khi ra mắt vào năm 1996, Twister đã gây nên một cơn sốt về kỹ xảo với nhiều cảnh quay sống động về thảm họa thiên nhiên. Phim giành hai đề cử Oscar vào năm 1997 cho “Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc” và “Âm thanh hay nhất”.

2. Independence Day (1996)

Thảm họa: Diệt vong/Tận thế
12 bom tan tham hoa hoanh trang va hay nhat moi thoi dai-hinh-anh-11

Independence Day là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 1996 nói về thảm họa xâm lược của người ngoài hành tinh vào Trái đất. Tác phẩm có sự xuất hiện của các ngôi sao điện ảnh như Will Smith, Bill Pullman, Jeff Goldblum, Mary McDonnell, và Harry Connick, Jr. Đây được xem là một trong những bộ phim hay nhất về thảm họa người ngoài hành tinh xâm lăng.

Với hơn 817 triệu USD tiền doanh thu, tính đến nay, bộ phim có doanh thu xếp thứ 46 trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại và đi đầu trong các bộ phim nói về thảm họa - khoa học viễn tưởng cuối những năm 1990. Nó đã giành được giải Oscar cho bộ phim kĩ xảo hay nhất, và cũng được đề cử cho phim hay nhất về hiệu ứng âm thanh.

1. Titanic

Thảm họa: Chìm tàu
12 bom tan tham hoa hoanh trang va hay nhat moi thoi dai-hinh-anh-12

Titanic quả thực là bộ phim đem tới cho nhiều khán giả những cảm xúc mãnh liệt, dù ở thời đại nào đi chăng nữa. Câu chuyện về sự phân biệt giàu - nghèo, giai cấp - địa vị xã hội, sự kỳ diệu của công nghệ, sự lãng mạn của tình yêu, sự bi tráng của lịch sử, niềm tin vào cuộc sống ở những phút giây cận kề cái chết.

Bộ phim hoành tráng của Hollywood với kinh phí sản xuất trên 200 triệu USD, là một hiện tượng của điện ảnh thời điểm đó. Đây còn là phim ăn khách thứ hai trong lịch sử điện ảnh thế giới (sau Avatar) và đoạt được 11 giải Oscar.

Bảo Toàn


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 bom tấn thảm họa hoành tráng hay nhất mọi thời đại