13 năm tù cho Trưởng ban quản lý chợ lừa hàng tỷ đồng khi làm giả hợp đồng sang nhượng hàng chục kios. Có hơn chục nạn nhân đã ‘tiền mất tật mang’ vì cả tin vào cán bộ chợ này.

13 năm tù cho Trưởng ban quản lý chợ lừa hàng tỷ đồng

Một Thế Giới | 15/07/2015, 17:02

13 năm tù cho Trưởng ban quản lý chợ lừa hàng tỷ đồng khi làm giả hợp đồng sang nhượng hàng chục kios. Có hơn chục nạn nhân đã ‘tiền mất tật mang’ vì cả tin vào cán bộ chợ này.

Sáng 15.7, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Danh, nguyên Trưởng Ban quản lí chợ Sơn Kỳ, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú về tội danh ‘Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’ 13 năm tù giam.

Vào tháng 5-2010, bị cáo Danh đã lợi dụng chức vụ và sự tín nhiệm của mọi người với mình để thực hiện hành vi lừa đảo với ông H.V.P. Cụ thể hơn, Danh đề nghị ông P đưa tiền để thu mua Kios trong chợ và bán lại hưởng lời. Tin tưởng Danh, ông P đã đưa cho bị cáo số tiền gần 3 tỷ đồng. Đến tháng 12-2010, sau khi ‘mua bán’ 27 Kios, Danh đã đưa lại ông H số tiền vốn 780 triệu đồng tiền lãi (lãi suất 2, 97 tỷ đồng mà ông H đưa bị cáo Danh mua kios). Ngoài ra Danh cho ông P biết đã thu được số tiền lãi ròng là 1,3 tỷ từ việc mua đi ban lại kios, chia đôi mỗi người nhận 675 triệu đồng.

Ông H tiếp tục đưa cho Danh số tiền 5,73 tỷ đồng được cho là mua tiếp 49 kios. Tuy nhiên, thời điểm này ông H phát hiện nhiều người thông báo bán Kios. Điều đáng nói là có những kios trùng với kios được Danh cho là đã mua .Khi tìm và hỏi rõ, Danh đành thừa nhận đã làm giả hợp đồng sang nhượng quyền sử dụng Kios.  Lúc này tiền gốc và lãi suất Danh nợ ông P đã lên đến 8,5 tỷ đồng. Dù nhiều lần trả nợ song Danh vẫn nợ ông P số tiền lên đến 4,3 tỷ đồng. Biết không thể chi trả, Danh trốn nợ. Về phần mình, ông đã báo cho Cơ quan chức năng vụ việc. Chưa dừng lại đó, từ năm 2004-2011, Danh còn lợi dụng tín nhiệm để lừa 12 người khác với số tiền hơn 4,3 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, bị cáo Danh thừa nhận hành vi làm giả hợp đồng sang nhượng kios và chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác ngoài ông P.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13 năm tù cho Trưởng ban quản lý chợ lừa hàng tỷ đồng