Meta Platforms hôm 9.11 đã trở thành công ty Mỹ mới nhất sa thải nhân sự để giảm chi phí trong bối cảnh thắt chặt chính sách tiền tệ và lo ngại về suy thoái ngày càng tăng.

17 công ty Mỹ danh tiếng sa thải nhân viên quy mô lớn gây xôn xao

Sơn Vân | 09/11/2022, 21:50

Meta Platforms hôm 9.11 đã trở thành công ty Mỹ mới nhất sa thải nhân sự để giảm chi phí trong bối cảnh thắt chặt chính sách tiền tệ và lo ngại về suy thoái ngày càng tăng.

Một báo cáo cho biết việc cắt giảm việc làm của các nhà tuyển dụng ở Mỹ đã tăng 13% lên 33.843 người trong tháng 10.2022, mức cao nhất kể từ tháng 2.2021.

17-cong-ty-my-danh-tieng-sa-thai-nhan-vien-quy-mo-lon.jpg
Meta Platforms vừa sa thải hơn 11.000 nhân viên

Dưới đây là một số đợt cắt giảm nhân sự lớn gây xôn xao được công bố trong những tuần gần đây:

Meta Platforms

Công ty mẹ của Facebook cho biết sẽ cắt giảm 13% lực lượng lao động, tức hơn 11.000 nhân viên. Đây là trong một trong những đợt sa thải ngành công nghệ lớn nhất trong năm nay khi Meta Platforms phải vật lộn với thị trường quảng cáo yếu kém và chi phí tăng cao.

Citigroup

Citigroup Inc đã loại bỏ hàng tá công việc trong bộ phận ngân hàng đầu tư của mình, do sự sụt giảm trong giao dịch tiếp tục đè nặng lên các ngân hàng lớn nhất Phố Wall, trang Bloomberg News đưa tin hôm 8.11.

Morgan Stanley

Theo hãng tin Reuters, Morgan Stanley dự kiến ​​sẽ bắt đầu một đợt sa thải mới trên toàn cầu những tuần tới, khi hoạt động kinh doanh thương mại của ngân hàng ở Phố Wall bị ảnh hưởng.

Intel

Giám đốc điều hành Intel - Pat Gelsinger nói với Reuters rằng "hành động liên quan đến con người" sẽ là một phần của kế hoạch giảm chi phí. Nhà sản xuất chip cho biết sẽ giảm chi phí 3 tỉ USD vào năm 2023. Pat Gelsinger nói các điều chỉnh sẽ bắt đầu vào quý 4/2022, nhưng không nói rõ có bao nhiêu nhân viên sẽ bị sa thải.

Microsoft

Microsoft đã sa thải khoảng 1.000 nhân viên tại một số bộ phận trong tuần này, trang Axios đưa tin, trích dẫn một nguồn tin.

Johnson & Johnson

Johnson & Johnson thông báo có thể cắt giảm một số việc làm trong bối cảnh áp lực lạm phát và đồng USD tăng mạnh. Joseph Wolk, Giám đốc tài chính Johnson & Johnson, cho biết tập đoàn chăm sóc sức khỏe đang xem xét "kích thước cắt giảm nhân sự phù hợp".

Twitter

Twitter đã sa thải một nửa lực lượng lao động của mình trong các đội từ truyền thông, quản lý nội dung, sản phẩm đến kỹ thuật sau khi Elon Musk tiếp quản công ty với giá 44 tỉ USD. Tuy nhiên, Bloomberg đưa tin Twitter đã liên hệ với hàng chục nhân viên bị sa thải, đề nghị họ quay trở lại làm việc.

Lyft

Công ty gọi xe Lyft Inc cho biết sẽ sa thải 13% lực lượng lao động, tương đương khoảng 683 nhân viên, sau khi đã cắt giảm 60 việc làm vào đầu năm nay và ngừng tuyển dụng từ tháng 9.

Warner Bros. Pictures

Hãng giải trí và điện ảnh Warner Bros. Pictures, công ty con của Warner Bros Discovery, đang có kế hoạch cắt giảm một số công việc trong lĩnh vực phân phối và tiếp thị, sẽ giảm số lượng nhân viên từ 5% đến 10%, trang Bloomberg News đưa tin.

Beyond Meat Inc

Nhà sản xuất thịt thuần chay Beyond Meat Inc thông báo có kế hoạch cắt giảm 200 việc làm trong năm nay, với việc sa thải dự kiến ​​sẽ tiết kiệm được khoảng 39 triệu USD.

Stripe Inc

Công ty thanh toán kỹ thuật số Stripe Inc đang cắt giảm khoảng 14% nhân sự và sẽ còn khoảng 7.000 nhân viên sau khi sa thải, theo một email gửi đến lực lượng lao động từ những người sáng lập công ty.

Chime

Ngân hàng trực tuyến Chime đã sa thải 12% nhân viên, tương đương khoảng 160 việc làm, một người phát ngôn cho biết.

Opendoor Technologies

Nền tảng bán bất động sản Opendoor Technologies Inc đang sa thải khoảng 550 nhân viên, đồng thời cho biết thêm rằng công ty đã cắt giảm hơn 830 người, theo Giám đốc điều hành Eric Wu.

Phillips 66

Công ty lọc dầu Phillips 66 bắt đầu cắt giảm nhân viên tại các nhà máy lọc dầu, nhà ga và văn phòng trên khắp Mỹ, các nguồn tin nói với Reuters.

Chesapeake Energy Corp

Theo các nguồn tin của Reuters, nhà sản xuất khí đá phiến Chesapeake Energy Corp đã cắt giảm khoảng 3% lực lượng lao động khi công ty chuẩn bị bán các tài sản dầu mỏ ở Nam Texas.

Khí đá phiến là khí tự nhiên được tìm thấy trong các thành tạo đá phiến sét.

Seagate Technology

Công ty chip nhớ Seagate Technology Holdings Plc đã công bố kế hoạch tái cơ cấu, trong đó giảm số lượng nhân viên trên toàn thế giới khoảng 8%, tương đương 3.000 người.

Arrival SA

Công ty khởi nghiệp ô tô điện Arrival SA cho biết có kế hoạch thực hiện "quy mô tổ chức phù hợp" , có thể có tác động đáng kể đến lực lượng lao động toàn cầu, chủ yếu ở Anh. Vào tháng 7, Arrival SA từng thông báo có thể cắt giảm tới 30% lực lượng lao động trong quá trình tái cơ cấu.

Bài liên quan
Elon Musk phủ nhận sa thải nhiều lãnh đạo và nhân viên Twitter để tránh trả tiền thưởng
Elon Musk đã bác bỏ bài viết của New York Times về việc sa thải nhân viên Twitter vào ngày trước 1.11 để tránh các khoản trợ cấp cổ phiếu đến hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
17 công ty Mỹ danh tiếng sa thải nhân viên quy mô lớn gây xôn xao