Elon Musk đã bác bỏ bài viết của New York Times về việc sa thải nhân viên Twitter vào ngày trước 1.11 để tránh các khoản trợ cấp cổ phiếu đến hạn.

Elon Musk phủ nhận sa thải nhiều lãnh đạo và nhân viên Twitter để tránh trả tiền thưởng

Sơn Vân | 31/10/2022, 09:33

Elon Musk đã bác bỏ bài viết của New York Times về việc sa thải nhân viên Twitter vào ngày trước 1.11 để tránh các khoản trợ cấp cổ phiếu đến hạn.

Trong câu trả lời cho một người dùng Twitter hỏi về việc sa thải nhân viên công ty này, Elon Musk đã tweet: "Điều này là sai".

Hôm 29.10, tờ New York Times đưa tin rằng Elon Musk đã ra lệnh cắt giảm việc làm trong toàn công ty, với một số đội bị cắt giảm nhiều hơn những người khác và việc sa thải sẽ diễn ra trước ngày 1.11, khi các nhân viên được lên kế hoạch nhận trợ cấp cổ phiếu như một phần đền bù của họ.

Trích dẫn những người không rõ danh tính quen thuộc với vấn đề này, New York Times đưa tin việc cắt giảm nhân sự Twitter có thể bắt đầu ngay sau ngày 29.10.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Elon Musk đã sa thải các lãnh đạo hàng đầu trong một nỗ lực để tránh các khoản thanh toán thôi việc quá lớn, đồng thời sắp xếp các đợt sa thải khác ngay sau ngày 29.10.

Elon Musk đã sa thải Giám đốc điều hành Twitter - Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal, Giám đốc chính sách và các vấn đề pháp lý Vijaya Gadde sau khi hoàn thành thương vụ mua lại nền tảng truyền thông xã hội trị giá 44 tỉ USD hôm 28.10, những người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters.

Tỷ phú giàu nhất thế giới cáo buộc họ đã đánh lừa ông và các nhà đầu tư Twitter về số lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng này. Theo công ty nghiên cứu Equilar, các giám đốc bị thôi việc đã nhận được khoản thanh toán tổng trị giá khoảng 122 triệu USD.

Tờ The Information đưa tin rằng Elon Musk đã chấm dứt hợp đồng với 4 giám đốc điều hành hàng đầu của Twitter, gồm cả Parag Agrawal và Ned Segal, trong một nỗ lực rõ ràng để tránh bị trả lương thôi việc và thưởng cổ phiếu giới hạn.

Trong một tweet hôm 29.10, nhà phân tích Rich Greenfield của công ty LightShed cho biết Elon Musk đã sa thải các giám đốc Twitter vì "có lý do", nhằm ngăn mất số cổ phần đang ở dưới dạng cổ phiếu giới hạn như một phần của sự thay đổi quyền kiểm soát.

Courtney Yu, Giám đốc nghiên cứu của công ty Equilar, nói với Reuters rằng các giám đốc bị sa thải "nên nhận các khoản thanh toán thôi việc này trừ khi Elon Musk có lý do chấm dứt hợp đồng, với nguyên nhân trong những trường hợp này thường là họ đã vi phạm pháp luật hoặc vi phạm chính sách của công ty".

elon-musk-phu-nhan-sa-thai-nhieu-lanh-dao-va-nhan-vien-twitter-de-tranh-tra-thuong.jpg
Elon Musk đã bác tin sa thải nhân viên Twitter vào ngày trước 1.11 để tránh các khoản trợ cấp cổ phiếu đến hạn

Các nhân viên Twitter đã chuẩn bị cho việc bị sa thải kể từ khi giao dịch được công bố vào tháng 4. Một số nhà đầu tư tiềm năng được thông báo Elon Musk có kế hoạch cắt giảm 75% lực lượng lao động Twitter, hiện có khoảng 7.500, và dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi doanh thu trong vòng ba năm.

Song khi ghé thăm trụ sở Twitter vào ngày 26.10, Elon Musk nói với các nhân viên rằng không có kế hoạch cắt giảm 75% nhân sự khi tiếp quản công ty.

Không chờ Elon Musk sa thải, hàng trăm nhân viên Twitter đã chuyển sang làm việc cho Meta Platforms và Google. Theo báo cáo từ công ty Punks & Pinstripes, trong 90 ngày qua, khoảng 530 người đã rời khỏi Twitter. Con số này nhiều hơn khoảng 60% so với số người đã rời khỏi công ty trong quý trước. Gần 50 người đã rời Twitter chỉ trong tháng này khi khả năng Elon Musk mua lại công ty ngày càng lớn.

Theo dữ liệu từ Punks & Pinstripes, gần 30% nhân viên đã rời Twitter trong 3 tháng qua đã chuyển sang Google hoặc Meta Plaforms. Trong khi đó, hàng chục người khác đã chuyển sang các nền tảng xã hội hàng đầu khác như Pinterest, LinkedIn, Snap và TikTok.

Greg Larkin, Giám đốc điều hành Punks & Pinstripes, lưu ý rằng một số lượng nhân viên cũ Twitter cho biết đã chuyển sang các công ty khởi nghiệp.

"Điểm mấu chốt ở đây là sự không chắc chắn được tạo ra bởi cuộc chiến giữa Elon Musk và Twitter đang thúc đẩy rất nhiều tài năng hàng đầu đến các nền tảng truyền thông xã hội khác. Những người này có các lựa chọn về nơi họ có thể đến và họ sẽ đi", Greg Larkin chia sẻ.

Dogecoin tăng giá hơn 70% sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter

Dogecoin đã tăng hơn 70% vào ngày 29.10, kéo dài mức tăng của tuần này sau khi Elon Musk hoàn tất thỏa thuận trị giá 44 tỉ USD để tiếp quản Twitter hôm 28.10.

Dogecoin hiện được giao dịch ở mức 0,12661778 USD.

Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla là người ủng hộ mạnh mẽ tiền mã hóa, ảnh hưởng đến giá Dogecoin và Bitcoin. Tesla đã bắt đầu chấp nhận Dogecoin như một khoản thanh toán cho ô tô điện của mình vào đầu năm nay và nước hoa mới ra mắt của Elon Musk cũng có thể được mua bằng Dogecoin.

Các dòng tweet của Elon Musk về Dogecoin, bao gồm cả tweet mà ông gọi nó là "tiền mã hóa của mọi người", đã biến loại tiền kỹ thuật số từng ít được biết đến, vốn bắt đầu như một trò đùa trên mạng xã hội, trở thành giấc mơ của những kẻ đầu cơ.

Dogecoin tăng giá hơn 70% trong ngày 29.10 sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter
Đầu tư 500 triệu USD trong việc mua lại Twitter của Elon Musk, Binance cho biết đang cân nhắc các chiến lược về cách blockchain và tiền mã hóa có thể hữu ích cho mạng xã hội này.

Binance là sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới do Changpeng Zhao (có biệt danh CZ) thành lập. Changpeng Zhao là người dùng Twitter tích cực với hơn 7 triệu người theo dõi và giàu nhất trong lĩnh vực tiền mã hóa.

Twitter từng bắt đầu khám phá các cách để kết hợp công nghệ blockchain dưới quyền nhà đồng sáng lập và cựu Giám đốc điều hành Jack Dorsey, người đã đề xuất bitcoin.

Vào tháng 11.2021, Twitter đã ra mắt một nhóm tiền mã hóa nội bộ để xây dựng các tính năng liên quan đến các công nghệ như vậy. Công ty đã giới thiệu khả năng cho những người đăng ký Twitter trả phí sử dụng NFT (mã thông báo không thể thay thế) làm ảnh đại diện của họ.

Trong các tin nhắn văn bản với những người thân tín được phát hành như một phần của vụ kiện với Twitter, Elon Musk đã thảo luận về khả năng đặt Twitter trên blockchain, nhưng sau đó quyết định rằng động thái như vậy sẽ không hiệu quả.

Không rõ các nhà đồng đầu tư như Binance có thể tham gia tích cực như thế nào trong tương lai của Twitter với tư cách là cổ đông thiểu số, vì Elon Musk hoàn toàn kiểm soát hội đồng quản trị và việc ra quyết định trên nền tảng này. Hầu hết các nhà đầu tư cho ông là các quỹ như Sequoia Capital, Fidelity Management, Andreessen Horowitz và Brookfield.

Bài liên quan
Nhiều cổ đông thêm giàu sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter giá 44 tỉ USD
Elon Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới, sắp giúp một loạt các nhà đầu tư vào Twitter đã giàu nay còn giàu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk phủ nhận sa thải nhiều lãnh đạo và nhân viên Twitter để tránh trả tiền thưởng