Thiếu nước, giảm cân đột ngột, đi nắng nhiều,… là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da ngày càng đen.

2 công thức giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng không tỳ vết

Blogtamsu | 21/11/2016, 17:19

Thiếu nước, giảm cân đột ngột, đi nắng nhiều,… là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da ngày càng đen.

Với con gái, làn da là một trong những ‘’vũ khí sắc đẹp’’ hoàn hảo giúp các nàng tự tin và quyến rũ hơn. Làn da trắng sẽ giúp bạn gái vô tư diện những bộ cánh ngắn và thể hiện cá tính. Nhưng thực tế, không phải ai cũng may mắn có được điều này, thậm chí nhiều người còn tự ti vì làn da đen sạm, nhiều mụn vô cùng xấu xí.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bị đen sạm như tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, uống ít nước, giảm cân quá nhanh, không tẩy da chết… Vì thế, hãy chú ý che chắn cẩn thận khi ra nắng, ăn uống, sinh hoạt điều độ, thực hiện tẩy tế bào chết thường xuyên. Ngoài ra, 2 công thức dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng mà không lo tổn thương hay dị ứng da.

1. Chanh và dầu dừa

Sự kết hợp kì diệu này sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh đen da nhanh chóng. Tép chanh chứa hàm lượng axit tẩy trắng da, dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm sẽ giúp kiềm lại tính axit của chanh. Nhờ đó, hỗn hợp giúp làm trắng da nhanh chóng mà không lo bắt nắng hay đen trở lại.

Bạn lấy dầu dừa và nước cốt chanh với tỉ lệ bằng nhau rồi trộn đều thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch da mặt thì thoa hỗn hợp này lên da rồi kết hợp massage trong vòng 5 phút. Cuối cùng, rửa lại với nước sạch. Kiên trì áp dụng 2 lần mỗi tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

2. Chanh, nha đam và dầu hạnh nhân

Chuẩn bị:

- 1/2 thìa gel nha đam

- 1 thìa dầu hạnh nhân

- 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt như một lớp mặt nạ ngủ rồi để qua đêm. Sáng hôm sau rửa lại với nước sạch là được.

Hà Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 công thức giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng không tỳ vết