2 chính trị gia Tessa Ganserer và Nyke Slawik thuộc đảng Xanh làm nên lịch sử khi trở thành những phụ nữ chuyển giới đầu tiên giành được ghế trong Quốc hội Đức.

2 phụ nữ chuyển giới trở thành nghị sĩ Đức

Cẩm Bình | 28/09/2021, 08:29

2 chính trị gia Tessa Ganserer và Nyke Slawik thuộc đảng Xanh làm nên lịch sử khi trở thành những phụ nữ chuyển giới đầu tiên giành được ghế trong Quốc hội Đức.

Đảng Xanh về thứ ba trong cuộc bầu cử ngày 26.9 với 14,8% phiếu bầu, dự kiến sẽ góp phần hình thành liên minh cầm quyền. Bà Ganserer phát biểu: “Đây là chiến thắng lịch sử cho đảng Xanh cũng như cho phong trào đấu tranh giải phóng người chuyển giới, cho cộng đồng người có giới tính khác biệt”.

Đứng đầu danh sách ưu tiên hành động của bà Ganserer là đơn giản hóa việc phê chuẩn thay đổi thông tin giới tính trên giấy tờ tùy thân, thay đổi luật nhằm cho phép người đồng tính nữ nhận con nuôi.

nger.jpg
Nữ chính trị gia Tessa Ganserer - Ảnh: Reuters

Bà Slawik cảm thấy bất ngờ: “Thật điên rồ! Tôi vẫn chưa thể tin được. Với chiến thắng lịch sử này tôi sẽ trở thành thành viên Bundestag (Quốc hội Đức)”. Nữ chính trị gia kêu gọi xây dựng một kế hoạch hành động chống kỳ thị người đồng tính và sợ người chuyển giới, luật về quyền tự quyết, sửa đổi luật chống kỳ thị liên bang.

Đức từ năm 1969 đã không xem đồng tính luyến ái là phi pháp nữa, hôn nhân đồng tính cũng được hợp pháp hóa vào năm 2017. Tuy nhiên tội ác thù ghét nhằm vào LGBT+ trong năm 2020 lại tăng 36% – báo hiệu xu hướng kỳ thị cộng đồng này đang gia tăng.

Bài liên quan
Kỳ 101: Immanuel Kant và khát vọng xây dựng nguyên tắc đạo đức tối cao
Cà phê là năng lượng song hành mỗi ngày của triết gia Immanuel Kant trong hành trình sáng tạo các học thuyết làm sáng rõ bản chất con người, hướng con người đến lối sống hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 phụ nữ chuyển giới trở thành nghị sĩ Đức