24 người liên quan đến ca bệnh nữ công nhân ở Hải Dương đều cho kết quả âm tính và Bộ Y tế cử chuyên gia về Hải Dương để dập dịch.

24 ca F1 với nữ công nhân đều âm tính với SARS-CoV-2, chuyên gia về Hải Dương dập dịch

Bài, ảnh: Dạ Thảo | 28/01/2021, 09:15

24 người liên quan đến ca bệnh nữ công nhân ở Hải Dương đều cho kết quả âm tính và Bộ Y tế cử chuyên gia về Hải Dương để dập dịch.

Hà Nội đã truy vết, xác định được 24 trường hợp tiếp xúc gần với nữ công nhân Hải Dương mắc COVID-19 khi sang Nhật. Sáng 28.1, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), cho biết đã có kết quả xét nghiệm của 24 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với nữ công nhân Hải Dương đã được xét nghiệm từ chiều qua đến nay, kết quả đều âm tính. Toàn bộ các trường hợp này hiện được cách ly theo đúng quy định. 

Trước đó vào ngày 17.1, chị N.T.G. (32 tuổi, ngụ tại xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương, công nhân công ty TNHH POUL ở TP. Chí Linh) từ sân bay Nội Bài sang Nhật Bản theo diện xuất khẩu lao động. Sau khi xuống sân bay, nữ công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả giải trình tự gen ngày 26.1 tại Nhật Bản khẳng định, nữ công nhân nhiễm biến thể SARS-CoV-2 mới phát hiện tại Anh.

Trước đó 2 ngày, chị G. lên Hà Nội làm thủ tục để xuất cảnh, xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại Bệnh viện Thăng Long (Hà Nội), kết quả âm tính. Sau đó nữ công nhân về nhà, tổ chức liên hoan chia tay trước khi sang Nhật Bản.

Liên quan đến nữ công nhân nói trên, ngay trong chiều qua, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác đặc biệt cùng đội xét nghiệm tới Hải Dương hỗ trợ địa phương triển khai điều tra, giám sát dịch tễ và các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch.

lich-trinh-benh-nhan-quang-ninh.jpg
Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1553

Bước đầu xác định 1 trường hợp tiếp xúc gần với chị G. dương tính với SARS-CoV-2, là bệnh nhân 1552. Bệnh nhân 1552 là công nhân tại công ty TNHH Poyun.

Ngoài bệnh nhân 1552, sáng 28.1, Bộ Y tế cũng công bố thêm 1 ca COVID-19 lây nhiễm ngoài cộng đồng khác là bệnh nhân 1553, làm tại Cảng hàng không Vân Đồn, Quảng Ninh.

bo-y-te.jpg
Tối 27.1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam họp khẩn với Bộ Y tế về 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng

Cũng trong sáng 28.1, Bộ Y tế tiếp tục điều động các đơn vị của Bộ Y tế xuống Hải Dương hỗ trợ lấy mẫu và xét nghiệm. GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, sẽ trực tiếp chỉ đạo công tác xét nghiệm.

Chỉ đạo tại cuộc họp trong tối 27.1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, do thời điểm cận kề với Tết Nguyên đán, nên việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch phải cao hơn một cấp. Hải Dương phải tự đặt trong tình trạng như Đà Nẵng trước đây, Bộ Y tế sẽ chi viện tối đa, song Hải Dương phải tập trung cao độ, làm sao để trong 10 ngày phải khoanh vùng triệt để.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
24 ca F1 với nữ công nhân đều âm tính với SARS-CoV-2, chuyên gia về Hải Dương dập dịch