Ổi vốn là một loại trái cây ngon mà lại bình dân, giá rẻ phù hợp với nhiều người. Ngoài tác dụng làm đẹp, tốt cho sức khỏe thì giảm cân nhanh bằng ổi cũng rất hiệu quả.

3 cách giảm cân hiệu quả từ ổi

La Hường | 11/03/2019, 14:18

Ổi vốn là một loại trái cây ngon mà lại bình dân, giá rẻ phù hợp với nhiều người. Ngoài tác dụng làm đẹp, tốt cho sức khỏe thì giảm cân nhanh bằng ổi cũng rất hiệu quả.

Quả ổi chứa 77,9% nước, 0,9% protein, 0,3% lipit, 15 %cacbohydrat, 0,3% axit hữu cơ, 0,5% tro, 0,03 mg% vitamin B1, 0,03 mg% vitamin B2, 0,2 mg% vitamin PP, 50 –60 mg% vitamin C. Các loại đường trong quả ổi gồm 58,9% fructoza, 35,7% glucoza, 5,3% saccaroza. Các axit hữu cơ chính là axit citric và axit malic.

Dưới đây là 3 cách giảm cân từ ổi:

Nước ép ổi

-Ổi rửa sạch, bổ làm tư, gọt bỏ phần hột ở giữa.

-Cho ổi vào máy ép lấy nước.

-Bỏ thêm đường, muối, đá theo từng khẩu vị mỗi người.

Ngoài uống nước ép ổi, trước bữa ăn bạn có thể dùng một chút ổi tươi, điều này có tác dụng làm bạn ngưng đói và sẽ ít nạp thức ăn hơn. Cách này cũng giúp giảm cân rất tốt.

Sinh tố ổi

Dùng ½ quả ổi chín đã bỏ vỏ, ½ quả chuối chín và 3 quả dâu tây. Cắt nhỏ nguyên liệu và bỏ hỗn hợp này vào máy xay sinh tố cùng một ít đá lạnh. Sau đó đổ thêm ½ cốc sữa đậu nành. Sinh tố này giúp bạn có làn da rất sáng, mịn và giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng từ trái cây thiên nhiên và ngăn chặn hấp thu chất béo, giảm mỡ bụng tuyệt vời.

Ăn ổi trực tiếp

Thay vì tráng miệng bằng dưa hấu, xoài hay một loại hoa quả nào khác, bạn cũng có thể thêm trái ổi vào thực đơn tráng miệng của mình để hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Bạn cần lưu ý trước khi ăn ổi cần ngâm với nước muối và gọt vỏ để đảm bảo sự sạch sẽ, tránh ảnh hưởng tới đường tiêu hóa của bạn.

Một số lưu ý khi ăn ổi

- Mặc dù quả ổi không độc những bạn không nên ăn ổi non vì còn nhiều vị chát sẽ có hại cho chị em bị bệnh dạ dày hoặc táo bón.

- Khi ăn ổi chín, bạn cũng nên bỏ hạt ổi vì hạt ổi khó tiêu, gây trở ngại cho hệ tiêu hóa.

- Những người bị suy nhược cơ thể nên sử dụng ổi dưới dạng xay nhuyễn hoặc ép thành nước thì sẽ hấp thụ được tốt hơn.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
39 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cách giảm cân hiệu quả từ ổi