Với 3 công trình gắn liền với mảng xanh, VTN Architects của KTS Võ Trọng Nghĩa đã có mặt trong 53 công trình kiến trúc đẹp nhất 2019 của tạp chí Kiến trúc Dezeen.

3 công trình mang dấu ấn KTS Võ Trọng Nghĩa lọt 53 công trình đẹp nhất thế giới 2019

06/10/2019, 13:20

Với 3 công trình gắn liền với mảng xanh, VTN Architects của KTS Võ Trọng Nghĩa đã có mặt trong 53 công trình kiến trúc đẹp nhất 2019 của tạp chí Kiến trúc Dezeen.

3 công trình lọt vào danh sách đề cử rút gọn của giải thưởng Dezeen 2019 bao gồm “Ha house” và “Stepping Park house” được đề cử ở hạng mục “Nhà thành thị” (Urban house); “Viettel Academy Educational Centre”(Học viện Viettel) được đề cử ở hạng mục “Công trình công đồng”(Civic Buiding)

1. Ha House – hạng mục: Nhà thành thị (Urban house)

Đây là dự án nhà riêng dành cho một gia đình ba thế hệ nằm trong một khu dân cư mới cách trung tâm TP.HCM khoảng 15 phút lái xe.

Công trình có diện tích gần 175m2 được xây dựng như một khu vườn xanh rộng lớn, bao gồm nhiều khu vườn nhỏ nối tiếp nhau. Các khoảng hở nối tiếp cho phép ánh sang tự nhiên và gió mát xuyên khắp ngôi nhà. Chính vì vậy, lượng tiêu thụ điện năng cho điều hòa cũng giảm đáng kể. Ngoài ra, dự án sử dụng gạch nung làm vật liệu hoàn thiện và tiết kiệm chi phí.

Ngôi nhà có khu vực làm BBQ cho gia đình và đón tiếp bạn bè, có bể bơi, phòng tập thể dục, phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, bãi đậu xe…

2. Stepping Park house – Hạng mục: Nhà thành thị (Urban house)

Ngôi nhà cũng nằm ở một khu dân cư mới TP.HCM và được xây dựng như một không gian mở, kết hợp cây xanh công viên vào không gian nội thất căn nhà.

Ngôi nhà này là một trong những dự án mới nhất trong chuỗi nhà ở mang tên “Nhà cho cây”. Sự thiếu hụt không gian xanh ở Việt Nam đang gây ra các vấn đề về môi trường như ngập lụt đô thị, nóng bức và ô nhiễm không khí. Đem lại một giải pháp cho vấn đề này là một thách thức khẩn cấp mà kiến ​​trúc cần phải giải quyết. Các kiến ​​trúc sư của VTN kết hợp cây xanh nhiều vào ngay cả trong những ngôi nhà nhỏ, tạo ra các công viên nhỏ trong thành phố với mong muốn ý tưởng “tòa nhà xanh” sẽ lan rộng ra thế giới.

3. Viettel Academy Educational – Hạng mục: Công trình Cộng đồng (Civic buiding)

Viettel Academy là một trong những công trình hiện đại xây bằng gạch trần lớn nhất của Viet Nam.

Công trình được xây dựng như những khối hộp cao thấp, kích thước khác nhau, đan xen giữa một khu vườn xanh mát. Các khối nhà được liên kết bằng một hệ mái lớn và các hành lang ngang dọc, trên dưới. Tất cả tạo nên sự đan xen phong phú của các chiều không gian.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 công trình mang dấu ấn KTS Võ Trọng Nghĩa lọt 53 công trình đẹp nhất thế giới 2019