3 tay súng bắn cảnh sát ở thành cổ Jerusalem hôm 14.7, làm 3 người Palestine bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng, trước khi bọn chúng bị tiêu diệt.

3 tay súng bắn cảnh sát ở thành cổ Jerusalem

Trần Trí | 14/07/2017, 17:55

3 tay súng bắn cảnh sát ở thành cổ Jerusalem hôm 14.7, làm 3 người Palestine bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng, trước khi bọn chúng bị tiêu diệt.

Cảnh sát cho biết những tên nàyđến Đền thờ Núi và hướng tới một cổng thành cổ, trông thấy cảnh sát liền nổ súng rồi tìm cách trốn vào một trong những giáo đường của khu vực Đền thờ Núi - cách người Do Thái gọi địa điểm thánh thiêng nhất của Jerusalem,trong khi tín đồ Hồi giáo họi là Đất Thánh.

Cuộc săn lùng xảy ra trước khi 3 tay súng bị cảnh sát bắn chết, theo người phát ngôn lực lượng này cho biết. Khám xét chúng phát hiện 3 khẩu súng.

Giới truyền thông Israel dùng điện thoại di động thu hình, cho thấy nhiều cảnh sát rượt theo một tên và bắn hạ hắn tại Đền thờ Núi. Chính quyền cũng đang xác minh nhân thân của chúng. Hiện các quan chức Palestine chưa có bình luận.

Theo Reuters, làn sóng tấn công đường phố do người Palestine thực hiện hồi năm 2015 đã giảm nhưng chưa chấm dứt. Ít nhất 255 người Palestine và 1 công dân Jordan đã bị giết từ khi vụ bạo lực bắt đầu.

Israel nói ít nhất 173 người trong nhóm bị giết kể trên đã tổ chức tấn công, trong khi những người khác chết vì đánh nhau và phản đối.

38 người Israel, 2 du khách Mỹ và 1 sinh viên Anh bị giết trong những vụ đâm dao, bắn súng và lao xe tông vào đám đông.

Israel chiếm phía Đông Jerusalem, nơi có Thành cổ và khu đền thánh, sau cuộc chiến Trung Đông năm 1967 và xem toàn bộ Jerusalem là thủ đô nhưng chưa được quốc tế công nhận.

Người Palestine muốn Đông Jerusalem là thủ đô của quốc gia mà họ muốn lập ở khu Bờ Tây và Dải Gaza.

Israel đổ trách nhiệm những vụ tấn công là do lãnh đạo Palestine kích động. Chính quyền Palestine nói nguyên nhân chính là sự phẫn nộ trước việc Đông Jerusalem bị Israel chiếm đóng.

Mỹ đã nỗ lực thương lượng hòa bình giữa Palestine với Israel, nhưng lần thương lượng gần nhất bị đổ vỡ năm 2014.

Bích Ngọc (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 tay súng bắn cảnh sát ở thành cổ Jerusalem