Câu hỏi bạn đường bí mật của Tổng thống Putin là ai được đặt ra khi các nhà báo ở vùng tây bắc Nga trông thấy một hành khách - có vẻ xách túi màu đỏ - ngồi sau xe do ông Putin lái hôm 11.7.

Bạn đường bí mật của Tổng thống Putin là ai?

Trần Trí | 14/07/2017, 16:02

Câu hỏi bạn đường bí mật của Tổng thống Putin là ai được đặt ra khi các nhà báo ở vùng tây bắc Nga trông thấy một hành khách - có vẻ xách túi màu đỏ - ngồi sau xe do ông Putin lái hôm 11.7.

Một videongắn do đài truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng phát khuya 11.7 cho thấy, khi đến vùng Karelia, Tổng thống Nga Vladimir Putin dừng chiếc xe Mercedes SUV màu đen, xuống xe và mở cửa sau. Nhưng khi ông vừa giơ tay đểđón người ngồi sau xexuống, thì có một dáng người đeo túi xách màu đỏ giơ ngón tay lên, lãnh đạoNga liền đóng sầm cửa và đi xakhỏi xe ông.

Người Nga rất chú ý chuyện đời tư của Tổng thống Putin, họthắc mắc vị hành khách may mắn đi cùng ông là ai. Nhưng người phát ngôn Điện Kremlin hôm 12.7 nói với kênh tin tức Dozhd: “Tôi không biết”. Sau đó, người phát ngôn Dmitry Peskov nói với trang tin Đời sống (thân chính phủ) rằng đó là một nhân viên an ninh.

Tổng thống Putin đến vùng Karelia để dự một sự kiện của đạo Chính thốngnên không có đoàn tháp tùng và tự ông lái xe.

Tổng thống Putinđược báo chí Nga thường xuyên nêu là chính khách độc thân, ngay cả gia đình ông cũng được tránh nói đến. Hai cô con gái của ông không hề trả lời phỏng vấn từ khi cha họ nắm quyền lực từ năm 2000 đến nay. Ông Putin đã ly dị vợ là bà Lyudmila Putina. Bà không đi không cùng ông trong những chuyến thăm nước ngoài hoặc các sự kiện chính thức.

Đầu năm nay,ông Putin xác nhận ông đã lên chức ông ngoại, điều nàycũng khiến giới truyền thông Nga xôn xao.

Hồi đầu tháng 7, báo Independentcho biếtTổng thống Putin là "cú đêm", thường xuyên làm việc vào ban đêm.

Nhà báo Ben Judah của Newsweek đã bỏ ra 3 năm nghiên cứu ông Putin để viết cuốn sách Đế chế mong manh: Vì sao Nga yêu và ghét Putin (xuất bản năm 2014) cho biết cựu điệp viên KGB mãi đến gần trưa mới rời khỏi giường, ăn sáng lúc trưa bằng một lát trứng ránlớn hoặc một tô cháo lớn, thêm vài quả trứng hoặc phó mát làm tại nhà.

Sau bữa sáng, ông Putin uống cà phê rồi bơi khoảng 2 giờ, sau đótập tạ. Ông Putin hoàn toànmột mìnhtrong buổi sáng vàchỉ có chú chó Koni luôn chờ cạnh hồ bơi. Sau buổi tập thể dục hàng ngàythì đã là đầu giờ chiều, đâylà lúc ông Putin bắt đầu đọc các báo cáo.

Clip về người bạn đường bí mật của Tổng thống Putin:

Bích Ngọc (theo Newsweek)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đường bí mật của Tổng thống Putin là ai?