Tết này, thay vì bếp núc nấu nướng, thăm nom chúc tụng cả mấy ngày nghỉ, sao bạn không thưởng cho mình một chuyến “đi đu đưa” ở những điểm đến ngập tràn lễ hội và sự kiện tại miền Trung nhỉ?

Đừng chỉ ăn tết, hãy chơi tết tại những điểm đến hấp dẫn của miền Trung

27/12/2019, 10:19

Tết này, thay vì bếp núc nấu nướng, thăm nom chúc tụng cả mấy ngày nghỉ, sao bạn không thưởng cho mình một chuyến “đi đu đưa” ở những điểm đến ngập tràn lễ hội và sự kiện tại miền Trung nhỉ?

Ngập tràn sắc xuân tại “Xứ sở muôn hoa” Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng)

Bà Nà Hills – xứ sở Cầu Vàng tự thân nó đã là cái tên “hot” trong mọi thời điểm. Nhưng Tết là thời điểm đáng đến Bà Nà nhất bởi đây là mùa trăm hoa khoe sắc. Hơn 200 loại hoa bung nở, trên khắp vùng núi Chúa khi xuân về. Đặc biệt, Tết nào cũng vậy, Bà Nà đều có Lễ hội hoa xuân.

Năm nay, Lễ hội với chủ đề “Xứ sở muôn hoa” được tổ chức từ 20.1-31.3 (tức từ 26 Tết), biến Bà Nà thành xứ hoa Hà Lan với 1,5 triệu bông tulip từ 54 chủng loại khác nhau, 50 loại hoa hồng, hầu hết đều là những giống ngoại nhập, cùng nhiều loài hoa khác.

Những vườn hoa tulip sẽ được sắp đặt tạo hình sáng tạo thành các tiểu cảnh độc đáo, ấn tượng, mô phỏng đàn chuột ngộ nghĩnh đáng yêu hay bông hoa khổng lồ. Sắc màu rực rỡ của 54 chủng loại tulip, trong đó có nhiều loại thuộc hàng hiếm trên thế giới sẽ tạo nên những thảm hoa bạt ngàn, đưa du khách như lạc vào xứ sở cối xay gió trong những ngày xuân.

Đón “Xuân phát tài” tại Sun World Danang Wonders (Đà Nẵng)

Sun World Danang Wonders cũng là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến thành phố đáng sống Đà Nẵng dịp xuân này. Một châu Á kỳ thú trong lòng Đà Nẵng, đó là cách mà du khách vẫn ví von công viên này, là bởi, đi du ngoạn một vòng quanh Sun World Danang Wonders cũng là được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc biểu tượng của 10 quốc gia châu Á như tượng sư tử Merlion đại diện cho Singapore, đền AngkorWat là hiện thân của đất nước Campuchia, cổng Ngọ Môn là hình ảnh tượng trưng cho Việt Nam…

Ngoài hàng trăm game trong nhà và đặc biệt là hệ thống trò chơi cảm giác mạnh ngoài trời cực hấp dẫn, nằm trong top những trò chơi ăn khách hàng đầu châu lục, lý do khiến Sun World Danang Wonders là điểm phải đến dịp tết này là bởi những lễ hội đặc trưng riêng có.

Tết này, từ ngày 25.1- 1.2.2020, Sun World Danang Wonders sẽ thết đãi du khách Lễ hội hoa lớn nhất miền Trung mang chủ đề “Xuân Phát Tài 2020”. Đến với lễ hội, du khách sẽ đắm chìm trong không gian của Tết với đại cảnh làm bằng hoa tươi tượng trưng cho những lời chúc năm mới may mắn, thịnh vượng như đồng tiền âm dương, rương tiền vàng khổng lồ cao 6m, con đường phát tài với những đồng tiền may mắn… Bên cạnh đó là nhiều mô hình làm bằng hoa tươi độc đáo như thảm hoa con công, con đường hoa đào…

Cùng với đó, từ ngày 17.1, tức 23 tháng chạp, du khách tham gia lễ hội còn thỏa sức mua sắm hàng hóa tết với giá ưu đãi cực sốc đồng thời tham gia bốc thăm trúng thưởng nhận quà siêu khủng trong khuôn viên của hội chợ xuân... Ngoài ra, du khách có những khoảnh khắc vui chơi bất tận với nhiều hoạt động hoạt náo ấn tượng như khám phá trò chơi dân gian, thưởng lãm các màn trình diễn trống hội, múa lân sư rồng trên cột, mai hoa thung trên nước…

Đặc biệt, một chương trình đại nhạc hội chào năm mới quy mô, hoành tráng sẽ được tổ chức vào ngày 1.2.2020, tức mùng 8 tết Canh Tý, quy tụ dàn sao hàng đầu trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật như Chí Tài, Hồng Vân, Jack & KICM, Min, Suni Hạ Linh, Bạch Công Khanh… Cùng với đó, xuyên suốt các ngày diễn ra lễ hội sẽ có các màn trình diễn trống hội, múa lân sư rồng trên cột, mai hoa thung trên nước…

Với nhiều hoạt động và sự kiện sôi động, cùng hội hoa xuân được đầu tư công phu, hoành tráng, Sun World Danang Wonders chắc chắn sẽ là điểm đến chơi xuân độc đáo hàng đầu cả nước trong dịp Xuân Canh Tý.

Vi vu thành phố trong mây Đà Lạt

Về miền Trung Tây Nguyên, chắc chắn không nên bỏ qua Đà Lạt. Nhiều bạn trẻ chỉ mong đến Tết để được vô Đà Lạt ngắm những con đường hoa mai anh đào rợp hồng lãng mạn chẳng kém gì ở xứ Phù Tang xa xôi.

Hoa mai anh đào Đà Lạt chỉ nở từ cuối tháng 1 đến hết tháng 2 hằng năm. Thời điểm nở ngắn ngủi, nên đây là dịp hiếm có để được dạo quanh khu vực đường phố quanh hồ Xuân Hương, khu vực dốc Đa Phú và thiền viện Trúc Lâm ở hồ Tuyền Lâm, ngắm mai anh đào nở hồng rực rỡ.

Nhưng điều khiến Đà Lạt đáng đến nhất trong mùa xuân là bởi xứ hoa năm nào cũng vậy, đến hẹn lại lên, sẽ tưng bừng với Lễ hội hoa lớn nhất trong năm.

Hội hoa Xuân Canh Tý 2020 tại Đà Lạt dự kiến được tổ chức vào khoảng ngày 28 âm lịch đến ngày 12 tháng giêng, trong khoảng 2 tuần, tại vườn hoa Đà Lạt, với hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật từ hoa hồng, hoa địa lan, phong lan cho đến những cây kiểng, bonsai, tiểu cảnh hoa, xương rồng… trải rộng khắp công viên hơn 7.000m2. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách thưởng lãm hàng trăm loại hoa, chụp ảnh, tham gia nhiều hoạt động giải trí khác như vẽ chân dung, văn nghệ cồng chiêng, múa lân hay viết chữ thư pháp tặng mừng năm mới.

Mùa Tết, đi Đà Lạt cũng là để được lang thang trong những vườn dâu ngọt lịm vào đúng vụ, vào thiền viện Trúc Lâm, chùa Linh Phước để chiêm bái cầu an lành năm mới. Với riêng du khách trẻ, trong lịch trình du ngoạn Đà Lạt dịp này chắc không thể thiếu Linh Quy Pháp Ấn – bối cảnh trong MV Lạc Trôi của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Q.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng chỉ ăn tết, hãy chơi tết tại những điểm đến hấp dẫn của miền Trung