Tổng thống Biden gửi lời xin lỗi đến Cục trưởng Cục Vệ binh Quốc gia sau khi 5.000 binh sĩ phải ngủ trong một hầm đậu xe ở Thủ đô Washington chỉ có một phòng tắm.

5.000 binh sĩ ngủ ở hầm đậu xe có 1 phòng tắm, Biden xin lỗi Cục trưởng Cục Vệ binh Quốc gia

Nhân Hoàng | 23/01/2021, 19:22

Tổng thống Biden gửi lời xin lỗi đến Cục trưởng Cục Vệ binh Quốc gia sau khi 5.000 binh sĩ phải ngủ trong một hầm đậu xe ở Thủ đô Washington chỉ có một phòng tắm.

Tổng thống Joe Biden đã gọi điện cho Cục trưởng Cục Vệ binh Quốc gia để xin lỗi sau khi hình ảnh được lan truyền trên mạng về nhiều binh sĩ ngủ trong hầm đậu xe.

Ông Biden cũng hỏi có thể làm gì để giúp các thành viên Vệ binh Quốc gia này.

Sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol vào ngày 6.1, khoảng 25.000 quân đã được triển khai đến Thủ đô Washington để tăng cường an ninh cho lễ nhậm chức của ông Biden.

Trong thời gian nghỉ giữa ca, những người lính này đã tìm các địa điểm bên trong khu phức hợp Capitol để ngủ. Tuy nhiên, các thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được lệnh rời khỏi khu vực Quốc hội và nghỉ giải lao ở nơi khác vào ngày 21.1, theo trang Politico.

Điều này dẫn đến việc hàng ngàn binh sĩ chọn ngủ trưa ngoài trời hoặc trong nhà đậu xe công cộng.

Quyết định này đã bị đảo ngược. Theo BBC, tuyên bố chung của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ và Cảnh sát Quốc hội Mỹ hôm 22.1 cho biết các binh sĩ ngoài nhiệm vụ sẽ được bố trí trong "những không gian thích hợp".

Tuy nhiên, những hình ảnh lan truyền về các thành viên Vệ binh Quốc gia nằm trên sàn bê tông của hầm đậu xe khiến dư luận bức xúc.

Cả hai đảng viên Dân chủ và Cộng hòa đều yêu cầu cuộc điều tra nhanh chóng.

5000-binh-si-ngu-o-ham-dau-xe-co-1-phong-tam21.jpg
5000-binh-si-ngu-o-ham-dau-xe-co-1-phong-tam13.jpg
5000-binh-si-ngu-o-ham-dau-xe-co-1-phong-tam1.jpg
5.000 binh sĩ ngủ ở hầm đậu xe có 1 phòng tắm, thiếu khả năng thu sóng internet và chỉ có một ổ cắm điện

Thượng nghị sĩ Roy Blunt nói với trang Politico, vụ việc đang được điều tra bởi Ủy ban Quy tắc Thượng viện.

Ron DeSantis, Thống đốc Florida, nói rằng ông đã lệnh cho đội quân của bang mình trở về nhà sau vụ việc gây tranh cãi. "Đây là một nhiệm vụ chưa suy tính kĩ lưỡng vào thời điểm này và điều thích hợp là đưa họ trở về nhà”, Ron DeSantis cho hay.

Lãnh đạo đa số của Thượng viện - Chuck Schumer (đảng viên Dân chủ) nói rằng nước đi này là "sự vi phạm quyền lợi" và cam kết "sẽ không bao giờ để xảy ra lần nữa".

Các binh sĩ nói với tờ The Washington Post rằng việc bố trí chỗ ngủ đặc biệt khiến quân đội tiếp xúc gần với những chiếc xe đang di chuyển và khói thải, đồng thời cũng làm tăng nguy cơ mắc COVID-19.

Theo Politico, hàng trăm binh sĩ đã có kết quả dương tính với COVID-19 kể từ khi nhiều người ủng hộ ông Trump vây hãm tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6.1.

Hầm đậu xe mà 5.000 binh sĩ trú tạm chỉ có một phòng tắm, thiếu khả năng thu sóng internet và chỉ có một ổ cắm điện, trang Politico cho biết.

Hôm 22.1, đệ nhất phu nhân Jill Biden đã đi đường vòng để giao bánh quy sô cô la cho các thành viên Vệ binh Quốc gia. Bà nói điều này là để cảm ơn họ đã giữ cho gia đình Biden được an toàn.

Trong số 25.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia còn lại ở gần Điện Capitol, gần 15.000 binh sĩ dự kiến ​​sẽ trở lại các bang tương ứng trong tuần này.

Theo trang Military, có tới 7.000 binh sĩ có thể được yêu cầu ở lại Thủ đô Washington cho đến giữa tháng 3.2021.

Bài liên quan
Thư CEO Huawei ca ngợi công nghệ Mỹ được công bố sau khi ông Biden thành tổng thống
Người sáng lập kiêm CEO Huawei - Nhậm Chính Phi nhận xét rằng Mỹ vẫn là “ngọn hải đăng của công nghệ” và công ty Trung Quốc xem xét cắt giảm sản phẩm sau các lệnh trừng phạt từ Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5.000 binh sĩ ngủ ở hầm đậu xe có 1 phòng tắm, Biden xin lỗi Cục trưởng Cục Vệ binh Quốc gia