Biết nuôi dưỡng tình cảm với bạn đời là cách duy trì tình yêu, sự lãng mạn vợ chồng mà trước đó có xu hướng bị bào mòn theo năm tháng.

5 cách nuôi dưỡng tình cảm với bạn đời

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 29/09/2019, 15:19

Biết nuôi dưỡng tình cảm với bạn đời là cách duy trì tình yêu, sự lãng mạn vợ chồng mà trước đó có xu hướng bị bào mòn theo năm tháng.

Tạo cơ hội bày tỏ tình cảm với bạn đời

Một trong những cách hiệu quả nhất để nuôi dưỡng tình cảm vợ chồng, là sắp xếp thời gian để hai người đi ngủ cùng lúc, thay vì viện cớ công việc, vô tình xem thường chuyện nhỏ này. Đây là dịp vợ chồng cùng thổ lộ vui buồn với nhau, tạo chất men kích thích tình cảm vợ chồng. Khi gặp khó khăn trong cuộc sống, một cái ôm ghì hoặc cử chỉ yêu thương, thông cảm từ bạn đời phần nào xoa dịu nỗi buồn của nhau. Bởi cảm giác được tiếp xúc với da luôn đem lại cảm giác kỳ diệu, làm lắng dịu bao ưu tư phiền muộn của đời thường.

Tìm sở thích chung với bạn đời

Vợ chồng có chung sở thích là dịp để chia sẻ những đam mê, ý thích lâu nay mà cả hai chưa có cơ hội thể hiện. Nếu chưa hòahợp sở thích, hãy hướng đến những hoạt động mà vợ chồng cùng quan tâm, đây là chất keo để đôi bên gần gũi nhau hơn. Chẳng hạn như, tham gia một môn thể thao, ở chung phe trong một cuộc thi đấu, sẽ tạo điều kiện tốt để vợ chồng thể hiện sở thích chung. Tuy vậy, cũng cần phát huy sở thích riêng để tạo sự phong phú cho đời sống lứa đôi, nhằm tạo sự lôi cuốn hấp dẫn nhau, đồng thời tránh lệ thuộc nhau.

Ảnh: minh họa

Giữ khoảng trời riêng cho cả hai

Hãy dành thời gian để ở bên bạn đời, như cùng nhau đi dạo, xem một bộ phim, đi mua sắm, để làm sống lại những giây phút thảnh thơi, vui vẻ khi được tay trong tay với bạn đời. Có thể bàn bạc, góp ý với bạn đời trước khi mua một món hàng, để vợ chồng hiểu ý, biết rõ sở thích của nhau hơn. Thỉnh thoảng, hãy thu xếp thời gian để ăn tối tại một nhà hàng thơ mộng, cùng nhau nấu một món ăn mà bạn đời thích, để tạo sự ngọt ngào trong tình cảm vợ chồng.

Tạo sự ngạc nhiên thú vị cho bạn đời

Theo chia sẻ của các chuyên gia tâm lý, một trong những nguyên nhân khiến cuộc sống vợ chồng trở nên đơn điệu là do đôi bên không biết tạo sự ngạc nhiên cho nhau. Một món quà đúng vào sinh nhật khi bạn bận rộn công việc, sẽ khiến bạn đời cảm thấy hạnh phúc, một bữa tiệc bí mật đặt trước nhân kỷ niệm ngày cưới cũng là những bất ngờ thú vị dành cho bạn đời. Tạo cảm giác mới mẻ, hấp dẫn cho bạn đời bằng một chiếc áo mới, kiểu tóc đẹp càng làm tình yêu vợ chồng thêm nồng thắm.

Luôn là chỗ dựa của bạn đời

Cùng nhau gánh vác những lo toan, tận hưởng niềm vui trước mọi thăng trầm cuộc sống là cách tuyệt vời để thắt chặt tình cảm vợ chồng. Hãy luôn là bạn tốt của bạn đời, để mỗi người cảm thấy là phần không thể thiếu của người kia, và ngược lại.

Thùy Như
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cách nuôi dưỡng tình cảm với bạn đời