Trận đấu “kinh điển” của bóng đá Việt Nam giữa hai đội bóng “giàu có” những tuyển thủ U.23 VN đã kết thúc với một kịch bản đầy kịch tính và cũng lắm tranh cãi.

5 điểm nhấn trong cuộc tranh tài giữa Hà Nội FC và HAGL

Văn Ngọc ảnh Tuấn Tú | 16/05/2018, 06:50

Trận đấu “kinh điển” của bóng đá Việt Nam giữa hai đội bóng “giàu có” những tuyển thủ U.23 VN đã kết thúc với một kịch bản đầy kịch tính và cũng lắm tranh cãi.

Chỉ có 1 cái tên đi tiếp vào vòng bán kết, và đó là đội bóng đã thể hiện bản lĩnh ở những thời điểm quyết định.

Bản lĩnh của binh đoàn Hà Nội FC

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, CLB Hà Nội đã nhập trận theo kiểu "đè người ra mà đá" với một thế trận lấn lướt hoàn toàn.

Đội bóng chủ nhà đặt khung thành của thủ môn Văn Tiến trong tình trạng báo động đỏ trong suốt hầu hết thời gian của trận đấu. Với một đội hình chất lượng, đội bóng của bầu Hiển đã dễ dàng áp đặt thế trận trong một ngày HAGL chơi tử thủ.

Mọi thông số của trận đấu trừ bàn thắng đều chứng tỏ sự vượt trội của đội bóng chủ sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC tung ra 20 cú sút so với 6 của HAGL. Họ cũng đã tạo nên tới 13 quả phạt góc so với 3 của đối thủvà thời gian kiểm soát bóng lên đến hơn 60%.

Một thoáng hớ hênh nơi hàng thủ đã đặt đội bóng đại diện thủ đô vào tình trạng nguy hiểm khi Văn Toàn mở tỷ số đưa HAGL vươn lên dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, bản lĩnh của đội bóng số 1 Việt Nam cuối cùng cũng giúp họ có được bàn thắng 1-1 của Thành Chung qua đó giành vé đi tiếp vào bán kết. Đó cũng là một cái kết có hậu cho những nỗ lực không mệt mỏi của Hà Nội FC.

Trọng tài vẫn…ghi dấu ấn

Sau sự cố lùm xùm về công tác trọng tài ở lượt đi, đã có những trọng tài “né” trận đấu lượt về vì sợ “tiếng gầm” của bầu Đức.

Cuối cùng, trọng tài FIFA Nguyễn Hiền Triết cũng “đứng mũi chịu sào” để cầm còi trận cầu tâm điểm ở loạt trận tứ kết Cúp Quốc gia.

Thực tế ông Hiền Triết đã có một trận cầu tương đối thành công. Trọng tài này đã có những tình huống xử lý chuẩn xác trong chuyên môn của mình. Nhưng những trợ lý của ông thì không.

Qua camera quay lại, những vị trọng tài biên đã “cướp” của HAGL hai pha bóng mà Văn Toàn sẽ có cơ hội đối mặt với thủ thành Phí Minh Long.

Hết trận, HAGL bị loại với luật bàn thắng trên sân khách nên người hâm mộ Phố núi càng có cớ để đổ lỗi cho hai trợ lý trọng tài.

Một HAGL biết đá tử thủ

Bầu Đức luôn đăng đàn tuyên bố rằng HAGL sẽ đá đẹp. Đá đẹp theo kiểu của ông bầu phố núi tức một lối đá tấn công đơn thuần theo kiểu Arsenal.

Thực tế những mùa bóng gần đây, HAGL phần nào đáp ứng được mong muốn của ông chủ đội bóng này. Tuy nhiên, hệ quả của nó là họ luôn phải gồng mình tranh suất trụ hạng cho lối đá đẹp mà không mấy hiệu quả của mình.

Nhưng đây là một trận đấu HAGL đã phơi bày một bộ mặt rất khác-một bộ mặt biết người biết ta.

Trên sân Hàng Đẫy, trước một đối thủ vào sân như kiểu muốn “ăn tươi nuốt sống” mình, HAGL đã bố trí một thế trận phòng thủ chủ động với số đông cầu thủ tham gia phòng ngự.

Trong suốt hiệp 1, người ta thậm chí còn không nhận ra những Minh Vương, Rimario, Văn Toàn có mặt trên sân bởi HAGL quá thận trọng và dè dặt ở mặt trận tấn công.

Lối đá này suýt chút nữa đã mang lại tấm vé đi tiếp cho HAGL nếu họ bảo toàn được tỷ số ở những phút cuối.

Văn Toàn với những giá trị riêng

Văn Toàn vẫn có tên trong những lần triệu tập của HLV Park Hang-seo cho những chiến dịch tới đây của tuyển VN cũng như tuyển U.23.

Nhưng vị trí của anh bị đe dọa nghiêm trọng khi tiền đạo gốc Hải Dương không để lại quá nhiều dấu ấn trước nhà cầm quân người Hàn.

Thế nhưng, trên sân Hàng Đẫy tối thứ 3 vừa qua, trước sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo, Văn Toàn đã có cơ hội để thể hiện khả năng của mình.

Pha bóng tốc độ loại bỏ cặp trung vệ “ngôi sao” là Duy Mạnh và Đình Trọng rồi dứt điểm gọn gẽ mở tỷ số 1-0 chắc chắn đã ghi điểm.

Nó phần nào cũng giải tỏa áp lực cho số 9 HAGL khi anh vẫn bị đánh giá thấp ở khả năng dứt điểm. Thậm chí, nếu không có những cái phất cờ của trọng tài biên, Văn Toàn đã có điểm số cao hơn trong mắt HLV Park Hang-seo.

Công Phượng có mặt trên sân để làm gì?

Việc để Công Phượng dự bị đã khẳng định quyết tâm chơi tử thủ của HAGL bởi Minh Vương ngoài biết chơi hộ công ra thì anh vốn là cầu thủ giữ nhịp độ khá tốt ở vị trí tiền vệ.

Nhưng khi đang dẫn trước đối thủ với tỷ số 1-0 và cần bảo toàn tỷ số, HLV Dương Minh Ninh đã rút một cầu thủ biết giữ nhịp ra để thay vào đó là ngôi sao Công Phượng-một cầu thủ mang đậm tính hình ảnh hơn là giá trị trong một tình thế như vậy.

Và thực tế với những phút có mặt trên sân, người ta thực sự không thấy vai trò của số 10. Trớ trêu thay, trái ngược với nước cờ đó của HAGL, CLB Hà Nội đã có một quyết định cực kỳ đúng đắn khi tung Thành Chung vào sân.

Chỉ với vài bước chân trên mặt cỏ Hàng Đẫy, Thành Chung đã kịp đánh đầu ghi bàn thắng đầy quý giá cho đội chủ nhà.

Trước một thế trận như vậy, việc Thành Chung vào sân rõ ràng là để tận dụng khả năng không chiến của chàng trung vệ này. Và, họ đã đúng.

Mai Châu. Ảnh Tuấn Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhấn trong cuộc tranh tài giữa Hà Nội FC và HAGL