Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã thể hiện sự quyết tâm bảo vệ chiếc cúp QG khi đánh bại đội khách SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Văn Đức và Tuấn Tài.

Đánh bại SHB Đà Nẵng, SLNA sừng sững bước vào vòng bán kết Cúp Quốc gia 2018

Chiêu Dương | 15/05/2018, 21:09

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã thể hiện sự quyết tâm bảo vệ chiếc cúp QG khi đánh bại đội khách SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Văn Đức và Tuấn Tài.

Đội hình ra sân của hai đội

SLNA: Vũ Hải, Xuân Thắng, Đình Hoàng, Văn Khánh, Ngọc Hải, Ngọc Toàn, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Olaha, Tuấn Tài.

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Anh Quang, Văn Long, Việt Anh, Nhật Tân, Văn Thắng, Minh Tâm, Ngọc Thắng, Trọng Hóa, Văn Long, Đỗ Merlo.

Có được lợi thế khi giành chiến thắng 3-1 trên sân khách Hoà Xuân, ở trận đấu lượt về này, binh đoàn xứ Nghệ đã nhập cuộc rất tự tin và làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu của trận đấu. Và rồi, hơn 5 vạn khán giả trên chảo lửa thành Vinh đã không phải đợi lâu để ăn mừng bàn thắng.

Ngay ở phút 14 của trận đấu, cặp đôi tuyển thủ U.23 Việt Nam một lần nữa đã phối hợp rất ăn ý từ phần sân nhà để Xuân Mạnh có quả tạt chuẩn xác ở cánh trái giúp Phan Văn Đức đánh đầu chéo góc hạ gục thủ thành Phan Đình Vũ Hải.

Nhận bàn thua sớm, SHB Đà Nẵng dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng lần lượt Đỗ Melo với cú sút lập bập trong vòng cấm và Văn Long với pha vuốt bóng ngay sát rìa vòng cấm đều đưa bóng đi chệch cột dọc ở các phút 21 và 41.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà đã suýt có bàn nhân đôi cách biệt khi Quế Ngọc Hải đón quả phạt góc bên cánh trái ở vị trí trống trải và tung cú vô-lê nhưng đáng tiếc là thủ thành Thanh Bình đã dùng chân để phá bóng ra ngoài.

Khi trận đấu đi qua được một giờ, đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Phương được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay sát rìa vòng cấm nhưng Minh Tâm chỉ có thể đưa bóng cắt ngang khung thành trong sự tiếc nuối của các cầu thủ khách.

Tám phút sau đó, thần may mắn đã ngoảnh mặt với hậu vệ Phạm Xuân Mạnh khi cầu thủ này tung cú sút hiểm hóc bên ngoài vòng 16 mét 50 nhưng đích đến lại chỉ là cột dọc của khung thành thủ môn Thanh Bình.

Sau đó không lâu đến lượt Olaha là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của đội chủ nhà ở phút 78. Cầu thủ người Nigeria dù đã vượt qua được thủ thành Thanh Bình nhưng lại dứt điểm đi quá mạnh đưa bóng đi vọt xà.

Phải đến những phút bù giờ, Hồ Tuấn Tài mới có đòn kết liễu khi nhận đường chuyền thuận lợi của Olaha và dứt điểm đánh bại Thanh Bình để ấn định chiến thắng 2-0 cho Sông Lam Nghệ An.

Như vậy sau hai lần chiến thắng trên sân khách lẫn sân nhà, đội bóng xứ Nghệ sẽ tiến vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 5-1 trước SHB Đà Nẵng.

Đối thủ của đội bóng xứ Nghệ chính là FLC Thanh Hóa, những người đã dễ dàng vượt qua đội bóng Hạng nhất Bình Phước với tỉ số 3-1 sau hai lượt trận.

Anh Đức

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại SHB Đà Nẵng, SLNA sừng sững bước vào vòng bán kết Cúp Quốc gia 2018