Nằm trong chuỗi những hoạt động kỷ niệm 25 quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, đội bóng K League All Star đã sang Việt Nam và có trận đấu với U.22 VN.

5 điều ít ai biết về đội bóng các ngôi sao K.League

Chiêu Dương | 29/07/2017, 19:54

Nằm trong chuỗi những hoạt động kỷ niệm 25 quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, đội bóng K League All Star đã sang Việt Nam và có trận đấu với U.22 VN.

Cùng thời điểm này, bóng đá trẻ Việt Nam đang chuẩn bị cho giải đấu SEA Games 29. Đội tuyển U.22 Việt Nam với chiến dịch đổi màu chiếc huy ở giải bóng đá khu vực. Trận giao hữu giữa đội bóng trẻ chù nhà trước đối tượng mạnh như các ngôi sao K.League sẽ giúp ít rất nhiều cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Dưới đây là 5 điều ít được biết đến của đội khách, các ngôi sao K.league:

Đội bóng các ngôi sao K.League có buổi tập duy nhất để làm quen sân đấu Mỹ Đình. Ảnh Tuấn Tú

1. Trong đội hình Các ngôi sao K.League có đến 12/18 là tuyển thủ QG Hàn Quốc

Rất nghiêm túc và chuyên nghiệp trong thi đấu,thể hiện rất rõ sự tôn trọng đối thủ. Đội bóng Các ngôi sao K.League mang sang Việt Nam với 12 cầu thủ đã từng khoác áo ĐT Hàn Quốc trong thành phần 18 cầu thủ của mình. Sẽ không quá nếu gọi họ là ĐT mini Hàn Quốc.

2. Có 6 cầu thủ từng thi đấu ở nước ngoài

Kim Young Dae, Kim Jin Su, Oh Beom Suk, Lee Keun Ho, Hwang Il Su và Han Sang Woon là những cầu thủ trong đội K League All Stars đã từng xuất ngoại thi đấu. Nổi bật nhất là Kim Jin Su đã từng ra sân trong màu áo Hoffenheim ở Đức.

Kim Jin Su từng khoác áo CLBHoffenheim, Đức

Một thành viên khác của K League All Star là Kim Shin Wook, cầu thủ từng đối đầu với Bình Dương trong màu áo Jeonbuk tại AFC Champions League 2016 và cũng từng tham gia 2 trận All Stars vào các năm 2013, 2015.

3.Có cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử K.League

Yeom Ki Hun, người đang thi đấu cho Suwon Samsung Bluewings đang là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo thành bàn nhất lịch sử K League khi anh đã có 88 pha kiến tạo thành bàn sau 273 trận.

Ngoài ra, thủ môn Kim Yong Dae còn nằm trong top 5 thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất lịch sử K League. Còn tiền đạo Kim Shin Wook có tên trong top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử giải đấu.

HLVHwang Sun Hong từng là tuyển thủ quốc gia cũng như cầu thủ và HLV của đội bóngK League All Stars

4.HLV từng là cầu thủ lẫn HLV khi tham gia K.League All Stars

HLV Hwang Sun Hong, người đang dẫn dắt đội All Stars tới Việt Nam tham dự lần này đã từng 3 lần tham gia các trận All Stars . 2 lần với tư cách cầu thủ (1995, 2012) và 1 lần với tư cách HLV (2014).

5. Lần thứ 2 All Stars xuất ngoại

Chuyến du đấu sang Việt Nam này là lần thứ 2 K League All Stars xuất ngoại. Lần đầu là vào năm 2008 khi họ sang Nhật Bản thi đấu với đội J.League All Stars.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điều ít ai biết về đội bóng các ngôi sao K.League