HLV Luis Milla đã huỷ các trận giao hữu của U.23 Indonesia trước thềm SEA Games 29 nhằm mục đích giấu bài. PSSI cũng hạ mục tiêu tranh chấp vàng tại đai hội thể thao ĐNA kỳ này.

U.22 Indonesia 'giấu bài' chờ ngày quyết đấu ở bảng ‘tử thần’ với U.22 Việt Nam, Thái Lan

Chiêu Dương | 29/07/2017, 12:40

HLV Luis Milla đã huỷ các trận giao hữu của U.23 Indonesia trước thềm SEA Games 29 nhằm mục đích giấu bài. PSSI cũng hạ mục tiêu tranh chấp vàng tại đai hội thể thao ĐNA kỳ này.

Môn bóng đá nam ở SEA Games 29 sẽ được khởi tranh vào ngày 14.8 ở bảng A và sau đó một ngày ở bảng B.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, các đội bóng tham dự đã có những cuộc “tập trận” dưới hình thức thi đấu giao hữu để tìm đáp số đúng cho những phương án chiến thuật.

Ở bảng B, những đội bóng với tham vọng vô địch SEA Games như Thái Lan hay U.22 Việt Nam đã có nhiều trận đấu giao hữu để cọ xát thì ngược lại, đoàn quân của HLV Luis Millađã đóng cửa, luyện tập nội bộ với nhau mà không hề có trận đá giao hữu nào trước thềm SEA Games 29.

U.22 Indonesia tập trung luyện tập tại trung tâm huấn luyện Karawaci. Ảnh Jakarta Post

Theo kế hoạch U.22 Indonesia sẽ đặt chân đến Malaysia vào ngày 11 tháng 8 và tại đây, đội bóng xứ vạn đảo sẽ có cuộc tranh tài với U.22 Malaysia. Tuy nhiên, trước đó, hai dội bóng này đã từng đối đầu ở vòng loại U.23 châu Á bảng H nên trận đấu giao hữu trên đã được HLV Luis Milla đã hủy bỏ.

Lý giải vấn đề này, ông Endri Erawan, giám đốc điều hành U.22 Indonesia cho biết đội bóng của ông vì lí do thời gian có hạn và để tránh những chấn thương đáng tiếc.

Ngày 4 tháng 8 tới đây, U.22 Indonesia sẽ tập trung tại trung tâm huấn luyện Karawaci để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Tại đây HLV Luis Milla sẽ chỉ cho các cầu thủ tập luyên những bài đánh chiến thuật cơ bản và một trận đấu tập vớc các sinh viên Đại học Pelita Harapan

U.22 Indonesia đóng cửa tập luyện cùng nhau. Ảnh Jakarta Post

Chia sẻ với truyền thông, GĐĐH Endri Erawan cho biết ban huấn luyện đội bóng sẽ có những kế hoạch riêng nhằm giúp các cầu thủ quên đi thất bại cay đắng tại vòng loại U.23 châu Á để tập trung toàn lực cho SEA Games 29 sắp tới.

Trong một diễn biến mới đây, LĐBĐ Indonesia, PSSI đã quyết định hạ chỉ tiêu cho đội nhà ở giải đấu SEA Games sắp tới.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia, ông Gatot Dewabroto ra quyết định, đội bóng U.22 Indonesia chỉ cần tập trung bảo vệ danh hiệu á quân SEA Games đã là thành công.

Quyết định này được PSSI nhiệt tình hưởng ứng vì họ cho rằng không nên đặt nặng thành tích vì làm thế sẽ gây sức ép lên đội bóng. Thêm vào đó, việc tranh chấp tấm huy chương bạc SEA Games là điều nằm trong khả năng của U.22 Indonesia.

Trong trận chung kết ở SEA Games 28 tại Singapore những Garuda trẻ đã bị khuất phục trước người Thái ở trận chung kết.

HLVLuis Milla trong một buổi làm việc với LĐBĐ Indonesia. Ảnh PSSI

‘Chúng tôi đã đưa ra được mục tiêu cuối cùng cho U.22 Indonesia sau khi cân nhắc kỹ lưỡng về phong độ cũng như thành tích của đội bóng trong thời gian gần đây. HCB chỉ là kỳ vọng từ phía Chính phủ và LĐBĐ Indonesia.

Tất nhiên, người hâm mộ cả nước luôn hy vọng đội bóng có thể đạt được thành tích cao nhất’, bà Ratu Tisha, đại diện của PSSI phát biểu.

Ở Sea Games 29, U.22 Indonesia nằm ở bảng ‘tử thần’ với các đối thủ Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Đông Timor và Campuchia. Trong khi Indonesia chỉ dám đặt mục tiêu huy chương bạc thì cả Thái Lan lẫn Việt Nam đều đặt quyết tâm chinh phục vị trí cao nhất bộ môn bóng đá nam Sea Games, khiến cuộc đua ở bảng B sẽ diễn biến hết sức khó lường.

Biên Thành (theo Jakarta Post)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Indonesia 'giấu bài' chờ ngày quyết đấu ở bảng ‘tử thần’ với U.22 Việt Nam, Thái Lan