Bên cạnh những lời hứa về một sân khấu ấn tượng hoành tráng, giá vé trên trời và cách phục vụ lèo tèo khô khan cũng khiến không ít khán giả bỏ tiền mua vé xem chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 bức xúc.

5 hạt sạn trong đêm chung kết 'Hoa hậu Việt Nam 2016'

Diệu Linh | 29/08/2016, 16:45

Bên cạnh những lời hứa về một sân khấu ấn tượng hoành tráng, giá vé trên trời và cách phục vụ lèo tèo khô khan cũng khiến không ít khán giả bỏ tiền mua vé xem chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 bức xúc.

1. Sân khấu Bi Rain không hoành tráng như lời hứa

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 tại Nhà thi đấu Phú Thọ có thể được coi là sự kiện đáng được chờ đợi nhất, bởi bên cạnh việc ai sẽ là người trở thành đại diện nhan sắc Việt, đêm chung kết còn có sự góp mặt của nam ca sĩ Bi Rain.

Ngay từ buổi họp báo giới thiệu về đêm chung kết, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và BTC chương trình đã hứa hẹn về một sân khấu “ấn tượng nhất, hoành tráng nhất từ trước tới nay”, trong đó tiết mục của Bi Rain sẽ đạt chuẩn quốc tế và mang dấu ấn đậm nhất của đêm chung kết.

Thực tế hoàn toàn trái ngược, tối 28.8, đêm chung kết diễn ra với không gian sân khấu không có gì là quá nổi bật hơn so với những năm trước đó mà BTC đã thực hiện.

Cuối giờ, chị T.H (ở Bình Dương) ngồi trên khán đài B2 cho biết: “Bi Rain hát và nhảy không đẹp. Ngoài cái tiết mục của Tóc Tiên – Đông Nhi bay từ trên xuống, chẳng có gì là lạ hết. Mua vé 7 triệu thà mua cái tivi lớn ở nhà xem cho sướng”.

2. Giá vé trên trời và phục vụ “lèo tèo”

Một trong những điều không thể không nhắc đến và gây bức xúc cho khán giả chính là giá vé “trên trời” và thực tế phũ phàng.Theo thông báo ban đầu của BTC,toàn bộ khu vực super VIP (bạch kim) được bán với giá 25 triệu đồng sẽ có phục vụ ăn nhẹ và chỗ ngồi sang trọng sát sân khấu tiện cho việc quan sát.

Hàng ghế bạch kim trị giá 25 triệu đồng và phía sau là ghế kim cương trị giá 15 triệu đồng với lời hứa hẹn phục vụ ăn nhẹ.

Tuy nhiên, một thực tế là toàn bộ khu vực super VIP ngoài những dãy sofa do nhà tài trợ cung cấp xếp làm gần 10 hàng dài thì việc phục vụ ăn nhẹ hoàn toàn gây thất vọng. Với mức giá 25 triệu đồng cho một vé xem đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam, những phần ăn nhanh phục vụ giữa giờ không có gì “sang chảnh” hơn ngoài xâu cá viên chiên và nước tương ớt chấm kèm theo.

Tiếp đến một khán giả đặt vé kim cương (15 triệu đồng) phản ánh: “Ngồi chính giữa chẳng thấy gì. Dạ tiệc lèo tèo khô khốc. Sân khấu chán ngắt...”.

Tiết mục biểu diễn của Bi Rain bị chê chán và không hoành tráng như lời hứa hẹn

Và một thực tế trái ngược với tin tức toàn bộ số lượng vé đêm chung kết được bán hết, tới tận 20g15 khi chương trình chuẩn bị diễn ra ghế trống trên khán đài và dưới sân khấu vẫn còn rất nhiều.

Để lấp toàn bộ khoảng trống gần 20 phút sau chương trình, fan Bi Rain đã được đưa vào để “đẹp khán đài”. Nhưng khi tiết mục cuối cùng của Bi Rain vừa kết thúc, nam ca sĩ vừa bước vào hậu trường cũng là lúc đồng loạt khán giả kéo nhau ra về để lại những khoảng không người trên khắp các khán đài.

3. MC “vô duyên”

Vẫn không khá hơn các đêm chung kết trước đó, MC của Hoa hậu Việt Nam 2016 “nâng tầm” sự kém duyên,đặc biệt trong phần giao lưu với Bi Rain. Tỉ lệ thuận cách dẫn dắt nhạt nhòa, khả giao tiếp tiếng Hàn của MC Đức Bảo ở mức “bồi”.

Cụ thể việc MC Đức Bảo cố gắng có 1 phần giao lưu vui vẻ với Bi Rain bằng vốn tiếng Hàn học lỏm câu “xin chào” khiến không ít khán giả ngồi dưới bật cười và đỏ mặt vì xấu hổ. Bởi ngoài câu nói “xin chào” kiểu bồi của Đức Bảo thì toàn bộ phần giao lưu vỏn vẹn 2 câu hỏi đều do phiên dịch hỗ trợ Bi Rain.

MC Đức Bảo bị chê kém duyên trong số 4 MC đêm chung kết "Hoa hậu Việt Nam 2016".

Bạn T.T.MT bình luận ngay dưới fanpage Hoa hậu Việt Nam 2016: “4 MC dẫn từ sân khấu tới hậu trường chỉ toàn những từ ngữ được lặp đi lặp lại từ phần thi áo dài, áo tắm cho tới dạ hội. Không “nụ cười tỏa nắng, bước đi uyển chuyển thì lại cô gái duyên dáng ấy. Khán giả cứ phải nghe đi nghe lại mà không hiểu các MC dẫn cái gì”.

4. Âm nhạc ru ngủ

Một thực trạng không thể không nhắc đến về đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 chính là phần âm thanh, âm nhạc của chương trình. Song song với việc gặp trục trặc ở micro trong tiết mục trình diễn “Ngọc ngà Việt Nam” của Thu Minh, phần câu hỏi ứng xử của top 5 cũng gặp sự cố về kỹ thuật, khiến khán giả có mặt tại sự kiện không nghe thấy câu hỏi của thí sinh Phạm Thủy Tiên.

Âm nhạc đăng quang và trao vương miện cho tân "Hoa hậu Việt Nam 2016" khiến khán giả buồn ngủ

“Nhạc với chả nhẽo. Hoa hậu Việt Nam năm nay nhạc cứ bùm bụp, đau hết cả tim. Ban giám khảo chắc cũng thở dồn dập, thở hấp hối theo nhịp mất”, hay “Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam mà lắm tiết mục ca nhạc… Các tiết mục nhảy,minh họa nhiều quá…” một bạn` bình luận trên fanpage Hoa hậu Việt Nam 2016.

Ngoài việc sự cố về âm thanh, phần âm nhạc phục vụ cho các tiết mục trình diễn cũng được nhận xét là “quá chán” và “buồn ngủ”. Thậm chí, có thể nói sự liên kết giữa các nội dung từ đầu tới cuối qua mỗi phần trình diễn của ca sĩ tới top 30 thí sinh Hoa hậu Việt Nam đều không nhất quán về chủ đề.

Khán giả trẻ T.L.T nán lại cuối giờ đăng quang nhận xét: Các tiết mục làm nền cho thí sinh chán không liên quan. Nhạc nghe mà mệt và buồn ngủ, ngay cả nhạctrao vương miện cho tân Hoa hậu cũng buồn ngủ nữa”.

5. An ninh thiếu chuyên nghiệp

Một yếu tố khác ngoài lề đêm chung kết Hoa hậu Viêt Nam chính là 2 vụ việc an ninh chặn cửa Hoa hậu Việt Nam 2012 và ca sĩ Kyo York. Đây là một trong những sự tắc trách của ê-kíp Hoa hậu Việt Nam 2016 trong khâu tiếp đón khách mời.

Kyo York chia sẻ trên trang cá nhân: “Đến ngay cổng gặp khán giả, có nhóm gọi tên ủng hộ “Kyo ! Kyo… Tôi quay qua cười tươi, tay còn vẫy vẫy chào kiểu ‘hoa hậu thân thiện’ - ai ngờ vừa thò chân bước vô thảm đỏ, cái bị anh bảo vệ chặn lại với lý do cái vé của tôi hạng chỉ là hạng Kim cương - nên khôngđược vô khu vực thảm đỏ”.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo lội bộ 1 mình với bộ váy cồng kềnh không người hỗ trợ trước giờ diễn ra sự kiện.

Trong khi đó,Hoa hậu Việt Nam 2012Đặng Thu Thảo đã có bước đi nặng nhọc trong bộ váy đuôi cá cồng kềnh và quệt dài dưới nước trên lối vào cổng đêm chung kết ở Nhà thi đấu Phú Thọ. Cô cho biết bảo vệ chặn không cho vào, lúc đó chúng tôi đỡ hộ hoa hậu đuôi váy giúp cô bước vô khu vực cổng báo chí để tiến vào sân khấu. Sau đó,Thu Thảo đã gọi điện thoại từ chối chụp hình thảm đỏ và đi thẳng vào phía trong chuẩn bị cho vai trò giám khảo.

Có thể nói Hoa hậu Việt Nam 2016 năm nay là cuộc thi tai tiếng nhất trong lịch sử 30 năm ra đời khi chỉ trong 2 tuần trước đêm chung kết BTC đã loại 6 thí sinh liên tục vì vừa phát giác ra “vi phạm quy chế thi” và “không đảm bảo đẹp tự nhiên”.

Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 hạt sạn trong đêm chung kết 'Hoa hậu Việt Nam 2016'