Chúng ta thường biết gừng là một loại gia vị có hương thơm đặc biệt, nhưng nó còn đem lại các lợi ích cho sắc đẹp.

5 tác dụng bất ngờ của gừng với làn da

La Hường | 27/12/2018, 10:39

Chúng ta thường biết gừng là một loại gia vị có hương thơm đặc biệt, nhưng nó còn đem lại các lợi ích cho sắc đẹp.

Ngăn lão hóa da

Khoảng 40 hợp chất chống ô xy hóa trong gừng có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa da. Các hợp chất này ngăn tổn hại do gốc tự do gây ra trên da. Gừng cũng giúp cải thiện độ đàn hồi của da và màu da.

Lấy gừng xay nhuyễn hoặc bột gừng, mật ong và nước cốt chanh. Đánh đều rồi đắp hỗn hợp lên. Để trong 30 phút rồi rửa sạch.

Xóa mờ mụn trứng cá và khuyết điểm

Gừng có thể được sử dụng để khắc phục những khuyết điểm trên da. Các chất khử trừng trong gừng giúp tiêu diệt vi khuẩn không chỉ trên bề mặt da mà còn ở sâu trong lỗ chân lông. Hơn nữa, gừng không gây bất cứ tác dụng phụ nào trên da.

Chỉ cần vỗ một chút nước ép gừng lên da bị khuyết điểm rồi để khô. Sau đó, rửa sạch bằng nước. Áp dụng cách này một vài ngày để thấy kết quả rõ rệt.

Giúp trị da sần vỏ cam

Gừng kích thích tuần hoàn máu, làm giảm chứng sần vỏ cam. Bạn có thể dùng hỗn hợp tẩy tế tế bào chết dạng hạt từ gừng, chanh để loại chữa da sần vỏ cam.

Trộn vỏ của một quả chanh, 2 thìa canh gừng xay, ½ ly đường và ¼ ly dầu ô liu. Cho hỗn hợp vào giữ lạnh 1 tuần. Sử dụng hỗn hợp này chà lên da sần vỏ cam 2-3 lần/tuần.

Giúp loại bỏ mụn thịt

Mụn thịt là vấn đề gây ám ảnh với phái đẹp. Gừng là một trong nguyên liệu tự nhiên có thể xóa mụn thịt.

Băm nhỏ một chút gừng rồi đặt lên mụn thịt trong 5 phút. Thực hiện 2 lần/ngày trong 1 tuần, mụn thịt sẽ co lại, mang đến làn da mịn màng.

Điều trị viêm

Các chất chống viêm trong gừng giúp điều trị viêm hiệu quả. Bạn trộn một vài giọt tinh dầu gừng với 1 thìa cà phê dầu oliu. Massage hỗn hợp lên da để chữa eczema và các bệnh tương tự khác.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 tác dụng bất ngờ của gừng với làn da