Hơn 50 tay súng vũ trang Brazil đã sang nước láng giềng Paraguay thực hiện một vụ cướp tiền táo bạo mà nhà chức trách địa phương gọi là "vụ cướp thế kỷ".

50 tay súng Brazil sang Paraguay đánh chiếm kho bạc, lấy đi 40 triệu USD

Hà Ngọc Bách | 25/04/2017, 15:27

Hơn 50 tay súng vũ trang Brazil đã sang nước láng giềng Paraguay thực hiện một vụ cướp tiền táo bạo mà nhà chức trách địa phương gọi là "vụ cướp thế kỷ".

Cảnh sát cho hay một băng cướp vũ trang đã thực hiện một vụ cướp chưa từng có trong căn hầm chứa tiền của công ty Prosegur, một công ty tư nhân ở Ciudad del Este. Ciudad del Este là thành phố lớn thứ hai của Paraguay và nằm dọc theo biên giới giữa Brazil và Argentina.

Theo nhà chức trách Paraguay những tên cướp là thành viên của Primer Comando de la Capital, một trong những tổ chức tội phạm lớn nhất ở Brazil.

Bọn cướp đã thực hiện một vụ cướp táo bạo khi cả 50 tên trang bị đầy đủ súng đạn dùng thuốc nổ và súng tấn công vào công ty an ninh tư nhân Prosegur đang bảo vệ hầm tiền. Kết quả, tòa nhà này gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Theo thông tin ban đầu bọn cướp lấyđi số tiền 40 triệu USD trong hầm ngầm, dù thông tin này chưa được nhà chức trách Paraguay xác minh. Sau đó, chúng đốt xe hơi và đánh thuốc nổ một đồn cảnh sát địa phương trước khi bỏ trốn.

Theo nhà chức trách Paraguay 3 tên cướp bị tiêu diệt và 2 người khác bị thương trong vụ đấu súng kéo dài 2 giờ tại hiện trường vụ cướp. Một nhân viên cảnh sát cũng thiệt mạng. Ít nhất 4 vụ bắt giữ đã được tiến hành nhưng chưa có thông tin chi tiết về những người bị bắt.

Ngay sau khi cướp tiền, bọn cướp cướp luôn xe bọc thép của công ty Prosegur rồi bỏ trốn về Brazil. Khi đến bờ sông Parana, chúng để xe, súng, đạn, áo khoác chống đạn và thuốc nổ ở lại rồi lên thuyền vượt qua biên giới.

Bọn cướp di chuyển thêm được 50 km tới khu vực Itaipulandia – Brazil thì bị cảnh sát chặn đầu. Tuy cảnh sát liên bang Brazil đã đấu súng với nhóm cướp nhưngchúng vẫn trốnthoát.

Tòa nhà của công ty Prosegur từ lâu đã được đặt dưới sự bảo vệ của cảnh sát, Richard Vera, trưởng phòng cảnh sát Ciudad del Este nói với tờ El Pais của Argentina.Hồi năm 2015, cảnh sát tìm thấy một đường hầm chữ L kết nối công ty Prosegur với một tòa nhà gần đó.

Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
50 tay súng Brazil sang Paraguay đánh chiếm kho bạc, lấy đi 40 triệu USD