Ngày 7.3.2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết 17/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025. Nghị quyết đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp.

6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử

Thu Anh | 03/04/2019, 15:18

Ngày 7.3.2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết 17/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025. Nghị quyết đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp.

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử là một trong nhiều chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật trong tháng 3.2019.

Cụ thể, ngày 7.3.2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết 17/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025.

Nghị quyết đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp gồm: Thứ nhất, xây dựng, hoàn thiện thể chế tạo cơ sở pháp lý đầy đủ, toàn diện cho việc triển khai xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử.

Thứ hai, xây dựng nền tảng công nghệ phát triển Chính phủ điện tử phù hợp với xu thế phát triển Chính phủ điện tử trên thế giới. Thứ ba, xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử bảo đảm gắn kết chặt chẽ giữa ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính, đổi mới lề lối, phương thức làm việc phục vụ người dân và doanh nghiệp, thực hiện chuyển đổi số quốc gia hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.

Thứ tư, xây dựng Chính phủ điện tử bảo đảm gắn kết chặt chẽ với bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng, an ninh quốc gia, bảo vệ thông tin cá nhân. Thứ năm, bảo đảm các nguồn lực triển khai xây dựng Chính phủ điện tử. Thứ sáu, thiết lập cơ chế bảo đảm thực thi.

Thủ tướng phê duyệt Đề án Cổng Dịch vụ công quốc gia

Cụ thể, theo Đề án Cổng Dịch vụ công quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệttại Quyết định 274/QĐ-TTg ngày12.3.2019, Cổng Dịch vụ công quốc gia được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất để công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chínhvà cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng; bảo đảm khả năng giám sát, kiểm tra, đánh giá của cá nhân, tổ chức và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước trong thực hiện dịch vụ công.

Cổng Dịch vụ công quốc gia có chức năng cung cấp thông tin, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; đánh giá sự hài lòng và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và một số chức năng kỹ thuật khác của hệ thống.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử