Không chỉ mang hình thù kỳ lạ, thậm chí là mất vẻ mỹ quan, những tòa nhà sau còn bị mắc lỗi thiết kế nghiêm trọng.

6 tòa nhà ‘xấu xí’ và đầy tai tiếng trên thế giới

thyhang | 07/07/2017, 15:32

Không chỉ mang hình thù kỳ lạ, thậm chí là mất vẻ mỹ quan, những tòa nhà sau còn bị mắc lỗi thiết kế nghiêm trọng.

Cao ốc Walkie Talkie, London, Anh

Toà nhà Walkie Talkie được thiết kế và xây dựng với kỳ vọng trở thành điểm nhấn mới cho London. Bây giờ, điểm nhấn chưa thấy đâu thì toà nhà đã trở thành mối lo ngại của dân chúng.

Tòa cao ốc 37 tầng bị chỉ trích mạnh mẽ vì những lỗi nghiêm trọng. Tòa nhà được thiết kế với 4 mặt được bao phủ bởi những tấm kính, mặt kính cong khiến nó vô tình tạo thành thấu kính hội tụ ánh nắng và phản chiếu xuống đường, tạo nên sức nóng có thể lên đến 90 độ C, gây bỏng và cháy xém tóc. Độ nóng này từng làm tan chảy kính chiếu hậu trên một chiếc xe Jaguar. Thêm nữa, thiết kế tòa nhà tạo thành khe hút gió mạnh đến nỗi ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân xung quanh.

Chung cư ở Naples, Ý

Khu chung cư được xây theo hình tháp ở Ý từ cách đây hơn 40 năm từng rất được kỳ vọng. Tuy nhiên, đến khi hoàn thành thì cấu trúc bên trong bị thay đổi thiếu hợp lý như hành lang hẹp, tối; không gian xanh, trường học, văn phòng, khu vui chơi… cũng không có. Khu nhà ngày càng ít người ở, dần trở thành khu ổ chuột.

Tòa tháp giống pháo đài ở Milan, Ý

Tòa tháp Velasca là thế hệ đầu tiên của những công trình hiện đại được xây dựng ở Italy. Công trình lấy ý tưởng như cây nấm nhưng khi hình thành lại giống một pháo đài trung cổ, trông có vẻ “lổn nhổn” và rối mắt, nằm trơ trọi và không hài hòa với khung cảnh xung quanh.

Tòa nhà có kiến trúc xấu xí nhất New York, Mỹ

Tòa nhà do KTS Paul Rudolph nổi tiếng thiết kế vào năm 1970 bị chỉ trích mạnh mẽ ở Mỹ. Khi đang xây dựng, khu văn phòng này đã bị lên án có kiến trúc xấu xí và là gánh nặng tài chính của thành phố. Ngoài ra, việc thi công kém cũng khiến nhiều phần mái nhà bị dột.

Khu nhà Mirador ở Madrid, Tây Ban Nha

Công trình này do văn phòng kiến trúc MVRDV của Hà Lan thiết kế. Tuy nhiên, tòa nhà bị chỉ trích nặng nề vì kiến trúc có phần lập dị, đối chọi với kiến trúc xunh quanh, đồng thời, công trình như một khối container nặng nề chồng chất lên nhau.

Chung cư sơn màu loang lổ ở Pháp

Dự án nhà ở Tours Aillaud xây vào năm 1977 có 18 tòa nhà với hơn 1.600 căn hộ. Tuy nhiên, điều bị chỉ trích chính là lớp sơn màu mè bên ngoài khu chung cư. Dù KTS trưởng Emile Aillaud đã giải thích rằng các bức tranh tường mang hình ảnh những đám mây nhưng người dân và khách tham quan lại không thể cảm nhận được ý tưởng "cao siêu" này.

Phong Anh (Theo Swifty)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 tòa nhà ‘xấu xí’ và đầy tai tiếng trên thế giới