Ghen là một biểu hiện thông thường của tình yêu. Nhưng nếu bạn ghen tuông một cách thái quá sẽ khiến đàn ông cảm thấy mệt mỏi và thậm chí là thấy sợ bạn nữa đấy.

7 dấu hiệu tố cáo bạn là người ghen tuông mù quáng

Lệ Thu | 04/10/2017, 07:58

Ghen là một biểu hiện thông thường của tình yêu. Nhưng nếu bạn ghen tuông một cách thái quá sẽ khiến đàn ông cảm thấy mệt mỏi và thậm chí là thấy sợ bạn nữa đấy.

Khó chịu khianh ấy nói chuyện với người con gái khác

Đây là đặc điểm rất phổ biến của tuýp người hay ghen. Ngay khoảnh khắc nhìn thấy bạn trai nói chuyện với người con gái khác, tâm trí bạn bắt đầu vẽ nên một bức tranh tiêu cực đến đáng sợ. Bạn không thể chấp nhận được thực tế rằng chàng trai của mình đang thân thiện với một người khác giới. Bạn nên hiểu rằng tất cả cảm giác đó cho thấy mọi thứ đang bị mất kiểm soát, đó không phải là dấu hiệu của một mối quan hệ lành mạnh. Điều bạn cần làm là đặt lòng tin nơi người yêu nhiều hơn để mọi thứ trở nên ổn thỏa.

Gọi điện thoại liên tục để kiểm tra anh ấy đang ở đâu

Nếu cảm thấy lúc nào cũng cần biết bạn trai đang ở đâu thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn là người quá ghen. Nếu cứ sau 30 phút lại gọi một lần chỉ để dò hỏi xem anh ta đang ở đâu hoặc đang làm gì, nếu bạn thường xuyên tìm hiểu về nơi ở của bạn trai, đó là một dấu hiệu báo động đỏ rồi đấy. Trong tình yêu, điều quan trọng bạn cần hiểu là không đặt một “thiết bị định vị” lên người anh ấy.

Thường xuyên "tra tấn" anh ấy bằng vô số câu hỏi

Mỗi ngày, bạn liên tục đặt ra rất nhiều câu hỏi với chàng để thỏa mãn sự tò mò của bản thân như: Anh đi đâu? Anh đã làm gì? Anh đi ăn với ai? Cô gái đó là ai?... Nhưng tất cả những câu trả lời chàng nói với bạn, dù thành thật, vẫn bị bạn coi là không thỏa đáng.

Không những thế, bạn còn liên tục đưa ra những câu hỏi "gài bẫy" chàng, để chàng tự biến mình thành kẻ xấu trong mắt bạn hoặc để chàng rơi vào thế tình ngay lý gian. Bạn sẽ đắc thắng vì mình luôn kiểm soát được từng đường đi nước bước của người mình yêu, song bạn không biết rằng người yêu quá ngột ngạt vì thói ghen tuông của bạn.

Luôn cảm thấy bất an ngay khi ở bên anh ấy

Sự bất an của bạn thể hiện qua thái độ nghi ngờ trước tất cả các mối quan hệ của chàng với bạn khác giới, qua việc bạn luôn nghi vấn về tình yêu của mình. Cảm giác bất an khi đang yêu chàng chính là biểu hiện của người ghen tuông thái quá. Thay vì tự hủy hoạitình yêucủa mình như thế, hãy yêu và tin tưởng người mình đã trao gửi trái tim.

Luôn buộc tội anh ấy hay tán gái

Nếu bạn liên tục giận hờn, tranh cãi và buộc tội anh ấy ong bướm, thì đó có thể là dấu hiệu báo động. Khi yêu, người con gái thường đề ra giới hạn về hành vi giữa bạn trai mình và những người phụ nữ khác, đó là điều tốt. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục kết án anh ta về tội tán tỉnh này chỉ vì nhìn thấy anh nói chuyện với cô gái khác, điều này cho thấy bạn cực kỳ hay ghen.

Ghét cay ghét đắng khi nói về người yêu cũ của anh ấy

Thật không dễ dàng cho bất kỳ ai khi người yêu quá gắn bó với tình cũ. Không dừng lại ở đó, nếu là cô nàng hay ghen, bạn còn tỏ ra căm thù, ghét cay ghét đắng mỗi khi anh ta đề cập đến người yêu cũ. Ngay cả khi biết rằng chẳng còn gì giữa anh và người cũ, bạn vẫn không thể chịu được ý nghĩ anh ta hay nhắc đến cô ấy.

Theo dõi anh ấy trên mọi kênh thông tin

Một ngày của bạn sẽ bắt đầu bằng một tin nhắn hay cuộc gọi đến người yêu vào lúc sáng sớm và liên tục các cuộc chat chit trên đủ các phương tiện như điện thoại hoặc mạng xã hội,… Chỉ cần một phút ngừng theo dõi chàng, bạn cũng không thể yên tâm mà làm việc. Nếu bạn đang hành động như vậy, bạn chính xác là cô gái ghen tuông thái quá trong tình yêu.

Sự ghen tuông còn đẩy bạn đến những hành động sai lầm hơn như điều tra thế giới riêng của chàng bằng cách ăn trộm mật khẩu, cài đặt phần mềm theo dõi... Đến lúc này, ghen tuông đã cướp mất niềm tin trong bạn, đặt bạn vào trạng thái liên tục nghi ngờ...

Lam Anh (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 dấu hiệu tố cáo bạn là người ghen tuông mù quáng