Đâu phải lúc nào tình yêu cũng chỉ toàn màu hồng và mang đến những cảm xúc tuyệt vời. Bạn vẫn cần những bí quyết riêng để tình cảm giữa cả hai luôn gắn bó, bền chặt...

Phụ nữ muốn 'trói chặt' trái tim đàn ông nên ghi nhớ những điều này

Thùy Vân | 03/10/2017, 14:24

Đâu phải lúc nào tình yêu cũng chỉ toàn màu hồng và mang đến những cảm xúc tuyệt vời. Bạn vẫn cần những bí quyết riêng để tình cảm giữa cả hai luôn gắn bó, bền chặt...

Tìm được tình yêu đã khó, giữ được chúng còn khó hơn. Chỉ cần một chút bất cẩn, thờ ơ, bạn đã có thể đẩy mối quan hệ của mình xuống vực thẳm. Duy trì mối quan hệ bền chặt cần sự đồng lòng cũng như tin tưởng và yêu thương từ cả hai. Nếu muốn tình cảm cả hai lúc nào cũng ngọt ngào, hạnh phúc, hãy ghi nhớ những bí kíp dưới đây:

Lắng nghe

Ai cũng có những tâm sự và suy nghĩ cần được chia sẻ với người khác. Do vậy, kĩ năng lắng nghe là điều không thể thiếu giúp mối quan hệ của bạn được bền vững và sâu đậm. Khi lắng nghe tâm sự của đối phương, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được suy nghĩ, tính cách cũng như những vấn đề mà chàng đang vướng bận. Đây là cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả giúp bạn và người ấy thêm hiểu nhau và là tiền đề cho một mối quan hệ bền vững.

Học cách chia sẻ suy nghĩ

Đàn ông thường rất kém trong việc đoán suy nghĩ, tâm tư của phái nữ.Nếu bạn không chủ động bày tỏ và thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của mình, chàng sẽ không hiểu và khó có thể tìm được tiếng nói chung. Khi những bất đồng không được giải quyết và cứ lớn dần theo thời gian, mối quan hệ của bạn có thể tan vỡ bất cứ lúc nào. Do đó, đừng ngại ngần trao đổi và bày tỏ quan điểm của mình. Không chỉ giúp thốngnhất quan điểm, đây cũng là dịp để cả hai hiểu rõ nhau hơn.

Không kiểm soát
Kiểm soát nửa kia là một trong những sai lầmđầu tiên phụ nữ thường hay mắc phải. Họ tự cho mình cái quyền được "quấy rối" bạn trai/chồng ở bất cứ nơi đâu và dù là đang trong thời gian nào. Nhiều cô gái còn kiểm soát hàng ngày, hàng giờ đến mức các chàng "nghẹt thở" chỉ muốn bỏ chạy.
Người ta vẫn nói "mềm nắn rắn buông", trong mối quan hệ với đàn ông, nguyên tắc này càng chuẩn xác. Muốn giữ được trái tim chàng, hãy nới lỏng chàng ra một chút, không bao giờ tỏ thái độ muốn chiếm hữu hay kiểm soát chàng.

Học cách tha thứ

Đừng chỉ nhìn vào những lỗi lầm trong quá khứ của đối phương để phán xét chàng. Điều quan trọng là chàng đã học được những gì từ sai lầm đó và hiện tại thay đổi ra sao. Rất có thể đó lại là cơ hội để chàng hoàn thiện bản thân và mang đến cho bạn những điều tốt đẹp hơn.

Tuyệt đối không điều khiển chàng
Một trong những điều tối kỵcác cô gái cần tránh khi muốn "giữ chân" chàng là tuyệt đối không điều khiển đàn ông. Các chàng được gọi là phái mạnh, một phần là bởi họ sinh ra đã muốn điều khiển người khác, lãnh đạo thế giới... Nếu bạn cố tìnhdẫn dắt chàng theo ý mình, bạn sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của họ. Kể cả dùng những giọt nước mắt, van xin để "điều khiển" tình yêu của chàng, đó cũng là "kế sách" dở tệ.
Biết nghệ thuật chờ đợi
Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng nếu bạn muốn một mối quan hệ khỏe mạnh và lâu dài, người trong cuộc chắc chắn phải biết đến nghệ thuật chời đợi. Sự chờ đợi luôn tạo ra sự thú vị, hài hước cho mối quan hệ của bạn. Cho dù hai người đã kết hôn được 5 năm, 10 năm song nếu chuyện gì cũng sốt sắng, không chờ đợi thì bạn sẽ đánh mất sự hứng thú giữa hai người. Điều đó đồng nghĩa với việc người đàn ông của bạn dễ dàng tìm niềm vui ở các mối quan hệ bên ngoài.
An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ muốn 'trói chặt' trái tim đàn ông nên ghi nhớ những điều này