Ngày càng có nhiều người dân Trung Quốc chọn cách lì xì cho người thân bằng điện thoại thông minh thay vì trực tiếp lì xì mọi người trong dịp Tết.

75% dân Trung Quốc lì xì ảo trong ngày Tết Nguyên Đán

Hà Ngọc Bách | 28/01/2017, 07:51

Ngày càng có nhiều người dân Trung Quốc chọn cách lì xì cho người thân bằng điện thoại thông minh thay vì trực tiếp lì xì mọi người trong dịp Tết.

Theo một cuộc khảo sát được tiến hành bởi United Overseas Bank (UOB) khoảng 3/4 người dân Trung Quốc đã lên kế hoạch lì xì cho người thân qua các ứng dụng lì xì ảo trên điện thoại, China Youth Daily cho biết.

Lý do chính của sự phổ biến "bao lì xì kỹ thuật số" là do sự tiện lợi, năng động và mới mẻ của dịch vụ này, cuộc khảo sát khẳng định.

Sự bùng nổ lì xì ảo tại Trung Quốc còn được phản ánh qua việc QQ và Alipay, hai ứng dụng phổ biến tại Trung Quốc còn tích hợp công nghệ tương tác ảo AR cho các "bao lì xì kỹ thuật số" của mình cho trải nghiệm "giống thật" hơn.

Trong một cuộc khảo sát khác của Rong360 (một mạng tài chính trực tuyến) lại cho thấy vấn đề đáng lo ngại. Có đến 21% số người được hỏi cho biết họ dùng lì xì ảo cho cả người thân và bạn bè lâu năm. 20% người được hỏi nói rằng không khí của Tết Nguyên Đánbị ảnh hưởng nghiêm trọng do các thành viên trong gia đình bận rộn trao cho nhau "bao lì xì kỹ thuật số" qua điện thoại.

Chưa hết, tới 46% người được Rong360 khảo sát cho biết họ dùng "bao lì xì kỹ thuật số" chủ yếu là để "sống ảo" và khoe mẽ trên các mạng xã hội như WeChat hoặc Weibo.

Lì xì từ lâu là một trong những phong tục truyền thống trong ngày Tết tại Trung Quốc. Thông thường, ông bà sẽ tặng các con cháu trong nhà những bao lì xì màu đỏ để mừng năm mới âm lịch.

Thiên Hà (theo Technology)
Bài liên quan
Trung Quốc, Mỹ và Hà Lan đạt được các đột phá công nghệ internet lượng tử gần như cùng lúc
Nhóm nghiên cứu ở Trung Quốc, Mỹ và Hà Lan đã độc lập đạt được những đột phá gần như cùng lúc, có thể đưa các dịch vụ internet lượng tử gần như không thể hack trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
75% dân Trung Quốc lì xì ảo trong ngày Tết Nguyên Đán