Một quan chức cấp cao Thái Lan đã bị bắt tại Nhật Bản vì tội ăn cắp tranh.

Một quan chức Thái Lan bị bắt tại Nhật vì ăn cắp tranh

Nguyễn Đặng Minh Hoa | 26/01/2017, 15:31

Một quan chức cấp cao Thái Lan đã bị bắt tại Nhật Bản vì tội ăn cắp tranh.

Bộ trưởng thương mại Thái Lan cho biết vào ngày 25.1, họ đã gửi một luật sư và phiên dịch đến để đại diện cho quan chức cấp cao tại Nhật Bản khi ông này bị cáo buộc ăn trộm 3 bức tranh quý tại một khách sạn.

Cảnh sát Kyoto cho hay ông Suphat Saquandeekul bị bắt vào ngày 24.1 sau khi họ tìm thấy các bức tranh trong hành lý của ông khi ông làm thủ tục trả phòng khách sạn.

Nhân viên khách sạn đã sớm xem qua camera bảo vệ và nhìn thấy một người đàn ông đã tháo các bức tranh treo ở đại sảnh xuống, sau đó họ đã báo cảnh sát. Ba bức tranh về phong cảnh khá nhỏ với chiều ngang 40cm và 35cmchiều cao với tổng giá trị 15.000 yên (hơn 3 triệu đồng).

Cảnh sát Kyoto nói rằng vì luật lệ nên họ không tiết lộ vụ án, ông Suphat thừa nhận đã ăn cắp vì muốn có những bức tranh.

Quan chức người Thái hiện vẫn chưa bị buộc tội. Cảnh sát vẫn giam giữ ông cho tới 26.1 trước khi giao ông cho các công tố viên.

Họ có 21 ngày quyết định có khởi tố chính thức để xét xử ông ta tại Tòa án Nhật Bản hay không.

Không rõ là ông Suphat, Phó tổng giám đốc của Cục Sở hữu trí tuệ Thái Lan đến Nhật đi du lịch cá nhân hay đi công tác, tuy vậy chắc chắn hành vi của ông sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt của luật pháp Nhật Bản.

Phương Nhi (theo Japan Today)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một quan chức Thái Lan bị bắt tại Nhật vì ăn cắp tranh