‘Em yêu khoa học’ là chương trình giúp các em học sinh có dịp tìm hiểu và trực tiếp thực hành những thí nghiệm khoa học vui, đơn giản, thú vị và bổ ích. Chương trình vừa diễn ra tại trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng Q.9 ngày 11.12.

800 học sinh trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng thực hành các thí nghiệm khoa học vui

First News – Trí Việt | 12/12/2018, 17:39

‘Em yêu khoa học’ là chương trình giúp các em học sinh có dịp tìm hiểu và trực tiếp thực hành những thí nghiệm khoa học vui, đơn giản, thú vị và bổ ích. Chương trình vừa diễn ra tại trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng Q.9 ngày 11.12.

Hơn 800 học sinh từ khối lớp 3 đến lớp 5 đã được hướng dẫn thực hành các thí nghiệm khoa học vui như: cách thổi bóng thần kỳ, sự biến đổi màu của bắp cải tím, trứng nổi trong nước…

Em Phước Thiện lớp 4A vui thích chia sẻ: “Ở nhà con chẳng được làm gì cả, vì bố mẹ sợ con làm hỏng đồ, nhưng hôm nay con được tự tay làm thí nghiệm bắp cải tím, thấy nước bắp cải tím tự biến màu từ tím sang hồng khi con thêm chanh, rồi màu xanh lá khi con cho bột giặt, sang màu đỏ thì con thêm giấm…Tối nay con về sẽ kể và xin ba mẹ cho làm lại ở nhà”.

Với Cẩm Tú thì hơi rụt rè khi chơi trò thí nghiệm thổi bóng. Nhưng chính em đã giúp đội mình chiến thắng khi thổi bóng to nhất. Em chia sẻ: “Đội em thắng vì em phát hiện ra nếu mình đổ thêm bột banking soda nhiều hơn một chút thì khi bột đổ xuống giấm, hơi sẽ bốc lên nhiều hơn”.

Đây là một sự sáng tạo khi em nhìn các giáo viên làm mẫu” – cô Nguyễn Thị Dự - Phó hiệu trưởng trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vỗ tay khen học trò. Cô Dự chia sẻ thêm “nhiều năm nay trường chúng tôi luôn quan tâm tới đổi mới phương pháp dạy và học bằng nhiều cách khác nhau, theo các chuyên đề, hay phối hợp với các trung tâm anh ngữ tổ chức các buổi hoạt động ngoại khóa nhằm tạo bầu không khí vừa học vừa chơi cho các em. Chương trình “Em yêu khoa học” thực sự rất thiết thực. Tôi mong qua những hoạt động nhỏ như thế này, các em có được những bài học mới, và nuôi dưỡng ước mơ sau này.”

Cô Ngô Thị Bích Thủy quản lýthư viện của Trường cho biết: “Nhìn các em chơi say mê hôm nay tôi rất vui. Tôi biết mình cần tìm thêm nhiều đầu sách hay nữa để phục vụ nhu cầu của các em. Có nhiều em rất yêu sách, mỗi tuần lên thư viện mấy lần, nhưng cũng có em thì cô giáo chủ nhiệm nhắc mới lên chỉ để chơi. Thế nên làm sao để các em yêu sách tìm đọc sách mới là điều mình cần hướng đến. Những thí nghiệm hôm nay các em được làm sẽ là dịp để các em tìm đọc thêm những thí nghiệm khoa học trong bộ sách này hơn”.

Nói về dự án khóa học lý thú đượctổ chức thường niên tại trung tâm Quận 7, TP.HCM, chị Lê Thị Thùy Trâm cho biết: “Mục đích của chúng tôi xây dựng chương trình này nhằm giúp các em yêu thích học hỏi, chơi vui vẻ với thái độ tích cực, tự tin và tự lập phát triển tư duy logic và sáng tạo, hiểu biết khoa học ứng dụng, kỹ năng mềm ứng dụng… với cách tiếp cận bất truyền thống. Chúng tôi hướng đến việc các em hiểu là trên hết mới hiệu quả”.

“Em yêu khoa học” là chương trình do Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Quận 9) phối hợp cùng Công ty First news – Trí Việt tổ chức.

Bộ sách Khám phá STEM hiện có 365 thí nghiệm kỳthú (5 tập) và 101 thí nghiệm tuyệt vời ông Mặt trời (5 tập), bao gồm những thí nghiệm khoa học thú vị được trình bày đơn giản, dễ hiểu qua tranh minh họa, có phân chia cấp độ từ dễ đến khó, kèm hướng dẫn và lý giải rõ ràng.

Qua bộ sách này, các em có thể tự tạo ra thạch nhũ, tìm hiểu về tĩnh điện, khám phá ánh sáng, làm quen với các hiện tượng tự nhiên và khám phá thế giới khoa học qua nhiều thí nghiệm khác nữa.

Ngoài bộ sách này ra First News Trí Việt còn có các đầu sách Khoa học thực hành cùng chủ đề STEM khác như: bộ Em yêu khoa học và Học vui, hiểu rộng, biết nhiều. Đến với STEM, càng trải nghiệm – càng thông minh

Trí Việt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
800 học sinh trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng thực hành các thí nghiệm khoa học vui