Không có những phát ngôn gây sốc của Ricky Gervais hay truyền cảm hứng như của Meryl Streep, lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 76 diễn ra khá êm đẹp nhưng cũng có vài khoảnh khắc đáng chú ý.

9 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của lễ trao giải Quả cầu vàng 2019

Chí Thiện | 07/01/2019, 18:51

Không có những phát ngôn gây sốc của Ricky Gervais hay truyền cảm hứng như của Meryl Streep, lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 76 diễn ra khá êm đẹp nhưng cũng có vài khoảnh khắc đáng chú ý.

Vẻ duyên dáng của đôi MC Sandra Oh và Andy Samberg

Sau những lần dẫn chương trình gây tranh cãi của Ricky Gervais, cặp đôi Sandra Oh và Andy Samberg đã mang đến một không khí tinh tế và thoải mái cho các ngôi sao tham dự lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay. Cả hai được nhiều tờ báo uy tín nhận xét là duyên dáng, hài hước và dí dỏm dù cũng có vài lần hơi lúng túng.

Lady Gaga và Taylor Swift

“Công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift đảm nhận vai trò xướng tên người chiến thắng cho hạng mục “Ca khúc nhạc phim hay nhất”. Và đó không ai khác chính là Lady Gaga với ca khúc Shallow trong bộ phim A Star Is Born. Hai nữ ca sĩ hạng A đã trao cho nhau cái ôm nồng ấm trên sân khấu như một cách thể hiện sự tôn trọng dành cho nhau. Đáng tiếc, Lady Gaga sau đó đã vuột mất hạng mục “Nữ chính xuất sắc nhất” về tay Glenn Close trong phim The Wife.

Cha mẹ của Sandra Oh

Cứ hễ mỗi lần camera chiếu vào đều thấy cha mẹ của Sandra Oh ngồi ở hàng ghế khán giả thể hiện sự tự hào rõ nét. Đặc biệt, họ đã có thể chứng kiến khoảnh khắc con gái của mình làm nên lịch sử khi cô trở thành nữ diễn viên gốc Á đầu tiên đoạt nhiều giải Quả cầu vàng với phim Killing Eve. Năm 2006, cô từng chiến thắng với vai diễn Cristina Yang trong loạt phim Grey’s Anatomy.

Spider-Man Into the Spider-Verse vượt qua Incredibles 2

Ban đầu, bộ phim được dự đoán có khả năng cao nhất thắng giải “Phim hoạt hình hay nhất” tại Oscar 2019 là Incredibles 2 của Walt Disney. Đây là một bom tấn được chờ đợi từ lâu và thành công lớn cả về mặt doanh thu lẫn chuyên môn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Spider-Man Into the Spider-Verse vào những ngày cuối năm đã thay đổi tất cả.

Dường như sự thống trị của Walt Disney trong 6 năm liên tục tại giải Oscar đang có nguy cơ bị xen ngang sau chiến thắng của Spider-Man tại Quả cầu vàng.

Lời xin lỗi của Emma Stone

Khi đùa về phim Crazy Rich Asians, Sandra Oh đã miêu tả đây là “phim đầu tiên do hãng lớn sản xuất có diễn viên chính là người Mỹ gốc Á kể từ Ghost in the Shell và Aloha” ám chỉ việc hai bộ phim này từng bị phản đối là thay thế diễn viên da trắng cho các tuyến nhân vật vốn là người châu Á. Ở bên dưới, Emma Stone – nữ chính phim Aloha – đã la lớn: “Tôi xin lỗi!”.

Carol Burnett nhận giải Carol Burnett

Năm nay, Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood đã cho ra đời một giải hoàn toàn mới – Carol Burnett Awards – với mục đích vinh danh những cá nhân đã có cống hiến to lớn cho ngành giải trí truyền hình. Nó tương đương với giải Cecil B. DeMille Award ở lĩnh vực điện ảnh. Điều thú vị là người đầu tiên nhận giải này cũng chính là Carol Burnett (85 tuổi). Bà đã sử dụng cơ hội này để nhớ về niềm tự hào lớn nhất trong sự nghiệp của mình: The Carol Burnett Show. Đây là chương trình truyền hình đầu tiên của Mỹ được dẫn bởi một phụ nữ và kéo dài từ năm 1967 đến năm 1978.

Regina King và Time’s Up x2

Khi bước lên bục nhận giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho If Beale Street Could Talk, Regina King đã mang đến một bài diễn văn truyền cảm hứng. Cô hứa rằng trong 2 năm tới sẽ bảo đảm 50% những người tham gia các dự án của mình là phụ nữ. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh USC Annenberg Inclusion Initiative vừa đưa ra kết quả nghiên cứu cho thấy có sự sụt giảm số lượng nữ đạo diễn trong danh sách 100 bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2018.

Ngoài ra, Regina King còn giới thiệu Time’s Up x2 – giai đoạn tiếp theo của chiến dịch Time’s Up vốn bắt nguồn từ phong trào #MeToo. Trước đó, nhiều ngôi sao đã diện ruy băng và dây đeo tay có biểu tượng của Time’s Up x2 trên thảm đỏ.

Christian Bale cảm ơn ‘Satan’ khi nhận tượng vàng

Với vai phó Tổng thống Dick Cheney trong Vice, Christian Bale thắng giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim hài/ca nhạc”. Trong bài diễn văn của mình, nam tài tử 44 tuổi đã cám ơn Satan vì truyền cảm hứng cho anh nhập vai, ám chỉ việc so sánh Dick Cheney với Satan.

Tuy nhiên, cư dân mạng đã chia sẻ nhanh chóng khoảnh khắc này và Christian Bale vấp phải nhiều chỉ trích từ phía cộng đồng Công giáo. Thậm chí, nhà thờ Satan tại Mỹ còn khen ngợi hành động của anh thông qua mạng xã hội Twitter.

Bohemian Rhapsody thắng lớn

Bộ phim tiểu sử về huyền thoại âm nhạc Freddie Mercury đã vượt qua A Star Is Born và chiến thắng nhiều hạng mục quan trọng bao gồm “Phim chính kịch hay nhất” và “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch”. Rami Malek gửi lời tri ân đến Freddie Mercury và các thành viên của ban nhạc Queen trong lúc chỉ tay về phía Brian May và Roger Taylor ở hàng ghế khán giả.

Danh sách những người chiến thắng giải Quả cầu vàng 2019

ĐIỆN ẢNH

Phim truyện xuất sắc - chính kịch:Bohemian Rhapsody

Nữ diễn viên chính xuất sắc - chính kịch: Glenn Close trong The Wife

Nam diễn viên chính xuất sắc - chính kịch:Rami Malek trong Bohemian Rhapsody (thắng)

Phim truyện xuất sắc - hài hoặc ca vũ nhạc:Green Book

Nữ diễn viên chính xuất sắc - hài hoặc ca vũ nhạc:Olivia Colman trong The Favourite

Nam diễn viên chính xuất sắc - hài hoặc ca vũ nhạc: Christian Bale trong Vice

Nữ diễn viên phụ xuất sắc:Regina King trong If Beale Street Could Talk

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Mahershala Ali trong Green Book

Phim hoạt hình xuất sắc:Spider-Man: Into the Spider-Verse (thắng)

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc:Roma (Mexico) (thắng)

Đạo diễn xuất sắc nhất: Alfonso Cuarón với Roma

Biên kịch xuất sắc:Peter Farrelly, Nick Vallelonga, Brian Currie với Green Book (thắng)

Nhạc nền xuất sắc:Justin Hurwitz với First Man (thắng)

Ca khúc chủ đề xuất sắc:Shallow trong A Star Is Born

TRUYỀN HÌNH

Phim truyền hình xuất sắc - chính kịch: The Americans

Nữ diễn viên chính xuất sắc - chính kịch:Sandra Oh trong Killing Eve

Nam diễn viên chính xuất sắc - chính kịch:Richard Madden trong Bodyguard

Phim truyền hình xuất sắc - hài hoặc ca vũ nhạc:The Kominsky Method

Nữ diễn viên chính xuất sắc - Hài hoặc ca vũ nhạc:Rachel Brosnahan trong The Marvelous Mrs. Maisel (thắng)

Nam diễn viên chính xuất sắc - hài hoặc ca vũ nhạc:Michael Douglas trong The Kominsky Method

Phim truyền hình ngắn tập xuất sắc:The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story

Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình ngắn tập:Patricia Arquette trong Escape at Dannemora (thắng)

Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình ngắn tập:Darren Criss trong The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story

Nữ diễn viên phụ xuất sắc:Patricia Clarkson trong Sharp Objects (thắng)

Nam diễn viên phụ xuất sắc:Ben Whishaw trong A Very English Scandal

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của lễ trao giải Quả cầu vàng 2019