Thảo nhận lời cháu rể chở 38 người nhập cảnh trái phép với giá 25 triệu đồng nên bị tòa tuyên mức án 9 năm tù.

9 năm tù cho kẻ tổ chức đưa 38 người nhập cảnh trái phép giữa lúc dịch bệnh

Nguyệt Danh | 15/04/2021, 15:03

Thảo nhận lời cháu rể chở 38 người nhập cảnh trái phép với giá 25 triệu đồng nên bị tòa tuyên mức án 9 năm tù.

Ngày 15.4, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thảo (SN 1963, ngụ H.Trần Văn Thời, Cà Mau) về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

1-22-.jpg
Bị cáo Lê Văn Thảo tại phiên xét xử - Ảnh: Nguyệt Danh

Theo cáo trạng, sáng 18.1.2021, ông Thảo nhận điện thoại từ Malaysia của cháu rể là Phạm Hoàng Lộ và một người tên Âu đặt vấn đề về việc cho tàu ra biển chở người nhập trái phép vào đất liền với giá 25 triệu đồng.

Ông Thảo sau đó đã điều khiển tàu CM 99323-TS đến tọa độ đã hẹn trước rồi neo chờ. Đến khoảng 22 giờ ngày 20.1, Âu điều khiển 1 tàu mang số hiệu Malaysia đến điểm hẹn cho 38 người nhập cảnh trái phép sang tàu cá của ông Thảo.

Sau đó tàu chạy hướng về cửa biển Sông Đốc (H.Trần Văn Thời). Khi cách cửa biển 4km, ông Thảo tiếp tục cho tàu neo lại. Để tránh sự kiểm tra của đồn biên phòng, ông Thảo liên hệ với anh Tiêu Định Quốc để thuê đò chở những người nhập cảnh trái phép trên vào đất liền.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hậu quả hành vi của bị cáo Thảo gây ra là rất nghiêm trọng. Bởi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của người dân nhưng chỉ vì tiền mà bị cáo Thảo đã bất chấp pháp luật và nỗ lực của cả nước trong việc phòng, chống dịch khi tổ chức cho 38 người nhập cảnh trái phép.

Việc làm của bị cáo gây ra nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng nên cần phải xử lý nghiêm. HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thảo 9 năm tù. Ngoài bị phạt 9 năm tù, tàu cá bị cáo Thảo dùng chở 38 người nhập cảnh trái phép cũng bị tịch thu.

Bài liên quan
Cà Mau thông qua đề án phát triển kinh tế tập thể giai đoạn 2024-2030
Ngày 29.3, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị chuyên đề về phát triển kinh tế tập thể có quy mô lớn tại địa phương trong nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 năm tù cho kẻ tổ chức đưa 38 người nhập cảnh trái phép giữa lúc dịch bệnh