Trong một cuộc trao đổi ngắn với tạp chí thể thao ESPN về những đánh giá của mình trước đối thủ sắp tới trong trận bán kết lượt đi vào ngày 3.12, HLV Riedl rất thẳng thắn chia sẻ những quan điểm của mình về trận đụng độ sắp tới.

AFF Cup 2016: HLV Alfred Riedl 'nắm' được điểm yếu' của tuyển Việt Nam và Công Vinh

Nguyên Huy | 02/12/2016, 07:00

Trong một cuộc trao đổi ngắn với tạp chí thể thao ESPN về những đánh giá của mình trước đối thủ sắp tới trong trận bán kết lượt đi vào ngày 3.12, HLV Riedl rất thẳng thắn chia sẻ những quan điểm của mình về trận đụng độ sắp tới.

Câu hỏi được mọi người quan tâm là đội bóng của ông sẽ làm gì để “khoá chân” cây làm bàn nguy hiểm nhất Việt Nam, tiền đạo Lê Công Vinh.

“Tôi biết khá rõ cầu thủ số 9 của tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã có thời gian dài làm việc cùng nhau từ nhiều năm trước. Tôi hiểu rõ đặc điểm mạnh yếu của ngôi sao này".

Công Vinh ghi hai bàn thắng trong hai trận giao hữu với Indonesia. Đó cũng là số bàn thắng mà anh ghi được ở vòng bảng AFF Cup. Ảnh Tuấn Tú

"Không thể chối bỏ rằng Công Vinh là một trong những tay săn bàn nguy hiểm mà tôi từng biết. Tuy nhiên, sẽ không có bất kỳ một hậu vệ nào của chúng tôi được cắt cử để đeo bám như hình với bóng để chăm sóc cậu ta. Tôi không thích hình ảnh một cầu thủ chạy loanh quanh một cầu thủ khác.

Chúng tôi không có ý xem thường chân sút này nhưng đội bóng của chúng tôi sẽ chọn lối đá phòng thủ khu vực”, chiến lược gia 67 tuổi nói về cách mà hàng hậu vệ của ông dùng để đối phó chân sút Việt.

Trong hai trận giao hữu, TVN giành chiến thắng với tỷ số 2-2 và 3-2

Khi nói về tuyển Việt Nam, HLV người Áo cho biết: “Tuyển Việt Nam là đội bóng rất mạnh, họ bước vào bán kết với 9 điểm sau ba trận toàn thắng. Tuy họ bất bại nhưng không có nghĩa TVN không có nhược điểm. Đội bóng của chúng tôi vẫn sẽ dùng sơ đồ chiến thuật như đã dùng từ vòng bảng. Với sơ đồ 4-4-2, chúng tôi có thể đối phó với VN”, HLV Riedl tuyên bố.

HLV Alfred Riedl dùng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 để đối phó đội bóng Sao Vàng. Ảnh Tuấn Tú

Chiến lược gia người Áo cũng không ngần ngại bật mí trong những buổi tập vừa qua của tuyển Indo, đội bóng của ông chủ yếu chỉ luyện phối hợp và dứt điểm.

Indonesia muốn ghi nhiều bàn thắng trong trận lượt đi, để tuyển Việt Nam không có cơ hội lật ngược thế cờ khi đá lượt về tại Mỹ Đình.

Trước đó, trong một buổi tập trên sân Pakansari, ông thầy tuyển Garuda đã lên tiếng phàn nàn về tình trạn mặt sân, nơi tổ chúc trận bán kết lượt đi vào ngày 3.12 tới.

“Mặt cỏ sân vận động không ổn vì mật độ sử dụng sân này quá dày, thêm vào đó là thời tiết mưa quá nhiều ở khu vực này khiến sân mặt sân trở thành một thửa ruộng.

Chúng tôi nghĩ, LĐBĐ Indonesia nên sớm cải tạo mặt sân cho trận đấu sắp tới với Việt Nam. Khi thi đấu trên một mặt sân tốt thì cầu thủ mới thể hiện được hết trình độ của mình mà không lo sợ bị chấn thương”.

Sân Pakansari là sân nhà của đội bóng thuộcgiải hạng Nhì Persikabo Kabupaten Bogor. Ảnh Đức Đồng

Được biết, theo dự định ban đầu, ngoài sân vận động quốc gia Bung Karno Gelora Jakartađang được tu bổ cho sự kiện Asian Games 2018, PSSI đề xuất thêm ba địa điểm thi đấu trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa Indonesia và Việt Nam là sân Bandung Lautan Api, Manahan và Pakansari.

Ban tổ chức AFF suzuki Cup đã cử phái đoàn đi đánh giá và đưa ra kết luận chọn sân Pakansari. Sân đấu này cách thủ đô Jakarta 100 km, có sức chứa 30.000 người.

Khánh Tường - Văn Lâm (từ Bogor)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup 2016: HLV Alfred Riedl 'nắm' được điểm yếu' của tuyển Việt Nam và Công Vinh