Một kẻ chơi khăm vô danh đã “tấn công” trụ sở quốc hội bang Colorodo, bằng cách đặt chân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin vào chỗ lẽ ra trưng chân dung Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ai chơi khăm trưng chân dung Putin vào chỗ của ông Trump?

Trần Trí | 29/07/2018, 15:46

Một kẻ chơi khăm vô danh đã “tấn công” trụ sở quốc hội bang Colorodo, bằng cách đặt chân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin vào chỗ lẽ ra trưng chân dung Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chân dung ông Putin được đặt trên một giá đỡ, đặt cạnh một bức treo chân dung của các vị tiền nhiệm của ông Trump, bao gồm ông Barack Obama.

Một thượng nghị sĩ của đảng Dân chủ đã kịp chụp ảnh vụ chơi khăm này, trước khi một bảo vệ trụ sở quốc hội bang đầy tinh thần cảnh giác đem cất chân dung ông Putin.

Theo Hội Công dân Colorado vì nền văn hóa, một tổ chức chi tiền thuê vẽ chân dung các tổng thống Mỹ, tổng chi phí là 10.000 USD và nhờ có mạnh thường quân tặng tiền thực hiện. Đài truyền hình địa phương đưa tin Hội không nhận được một USD tiền tặng nào để vẽ và treo chân dung ông Trump.

Chân dung ông Putin được ai đó đặt ở trụ sở quốc hội bang Colorado - Ảnh: Guardian

Ông Jay Seller, chủ tịch Hội, nói với đài truyền hình rằng phải mất 4 tháng để quyên tiền vẽ tranh chân dung hai cựu tổng thống Obama và George W. Bush.

Ông Trump làm tổng thống Mỹ đã được 18 tháng, và đang bị nghi ngờ trúng cử nhờ có sự can thiệp của tình báo Nga theo chỉ đạo của Tổng thống Putin.

Ngày 16.7, hai ông Trump - Putin hội đàm kín tại hội nghị thuợng đỉnh Helsinki. Ở cuộc họp báo chung sau đó, một nhà báo Mỹ hỏi ông Putin 2 câu: “Thưa Tổng thống, ông có muốn Tổng thống Trump trúng cử? Và ông có chỉ đạo người của ông giúp ông ấy trúng cử?”

Tổng thống Nga chỉ trả lời câu hỏi thứ nhất và có người dịch lại bằng tiếng Anh: “Có. Tôi có muốn ông ấy trúng cử, vì ông ấy nói muốn phục hồi quan hệ Mỹ - Nga trở lại bình thường”.

Ông Trump cũng bị chỉ trích vì không cho biết nội dung cuộc nói chuyện này, và bị chê là “về phe” với ông Putin, người luôn phủ nhận Nga không hề can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Khi trở về Mỹ, ông Trump nói ông đã đồng ý với kết luận của 17 cơ quan tình báo Mỹ, rằng Nga can thiệp cuộc bầu cử này. Ông cũng đã phải hoãn lời mời ông Putin thăm Washington qua năm 2019, tiếp đó ngỏ ý và được ông Putin tuyên bố sẵn sàng đón ông Trump thăm Moscow.

Như một sự kết hợp vụ chơi khăm ở Colorado, “hai lính Nga” cẩn thận canh gác Ngôi sao của ông Trump đã bị đập phá trên Đại lộ Danh vọng ở thành phố Los Angeles hôm 25.7, theo báo New York Post đưa tin và đăng ảnh.

Đây là trò diễu của nghệ sĩ hài Jimmy Kimmel, người tuyên bố: “Đây là những gì mà các đồng chí có thể làm cho các đồng chí khác”.

Trước đó, Ngôi sao của ông Trump trên Đại lộ Danh vọng đã bị Austin Clay, 24 tuổi, dùng cuốc đập nát lúc 3 giờ sáng 25.7, trước khi anh ta đầu thú với cảnh sát, thú nhận là thủ phạm vụ phá hoại. Clay đối mặt với bản án 3 năm tù và nộp 10.000 USD tiền phạt.

Cú chơi khăm "lính Nga" bảo vệ Ngôi sao của ông Trump - Ảnh: New York Post

Ngôi sao của Tổng thống Trump bị phá nát
Bích Ngọc (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai chơi khăm trưng chân dung Putin vào chỗ của ông Trump?