Một phần tử đánh bom liều chết Al-Shabaab tự kích nổ quả bom trên người y bên ngoài một quán cafe ở thành phố Baidoa của Somalia hôm 10.4 khiến ít nhất 6 dân thường thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Al-Shabab nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại quán cafe ở Somalia

T.L | 11/04/2021, 06:38

Một phần tử đánh bom liều chết Al-Shabaab tự kích nổ quả bom trên người y bên ngoài một quán cafe ở thành phố Baidoa của Somalia hôm 10.4 khiến ít nhất 6 dân thường thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

danh-bom-somalia-afp.jpg
Một phần tử đánh bom liều chết Al-Shabaab tự kích nổ quả bom trên người y bên ngoài một quán cafe ở thành phố Baidoa của Somalia hôm 10.4 - Ảnh: AFP

Vụ tấn công xảy ra tại Baidoa, thị trấn trung tâm, cách thủ đô Mogadishu 25 km về phía Tây Bắc. Các quan chức địa phương cho biết kẻ đánh bom nhắm mục tiêu vào thống đốc vùng Bay, Ali Wardhere, thời điểm đó đang ở bên ngoài quán Suez Cafeteria.

Theo hãng thông tấn chính phủ SONNA của Somali, Thống đốc Wardhere đã không hề hấn gì sau vụ nổ. Tuy nhiên, ít nhất 2 vệ sĩ của ông, cũng là cảnh sát, nằm trong số những người bị thương.

Cảnh sát địa phương nêu rõ: "Một kẻ đánh bom liều chết đã tự kích nổ tại quán Suez Cafeteria khiến 6 người thiệt mạng, đối tượng nhằm mục tiêu vào ông Ali Wardheere, song ông ấy đã sống sót sau vụ tấn công".

Ngoài ra, có 7 người bị thương do vụ tấn công, gồm 5 dân thường và 2 vệ sĩ của Thống đốc Ali Wardheere, trong 2 vệ sĩ có một người bị thương nặng.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực để điều tra vì nhiều người xung quanh tụ tập để kiểm tra xem các thành viên gia đình hoặc bạn bè của họ có nằm trong số các nạn nhân hay không.

Nhóm liên kết al-Qaida al-Shabab đã lên tiếng nhận trách nhiệm thông qua một báo cáo mà họ công bố trên trang web và đài phát thanh Andalus ủng hộ các chiến dịch thánh chiến của họ.

“Mục tiêu là một đoàn xe tháp tùng ông Ali Wardhere, thống đốc vùng Bay, đã bị tấn công nặng nề”, tuyên bố của al-Shabab cho biết. “Ba vệ sĩ của Ali Wardhere đã chết trong cuộc tấn công và mục tiêu là Ali Wardhere đã bị thương, ”tuyên bố thêm.

Trong khi đó, một vụ nổ khác xảy ra ở quận Huriwa của Mogadishu trong cùng ngày giết chết 1 binh sĩ chính phủ và làm bị thương 1 người dân, cảnh sát cho biết.

Chưa rõ liệu hai vụ nổ ở Baidoa và Mogadishu có liên quan đến nhau hay không. Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ở Mogadishu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Al-Shabab nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại quán cafe ở Somalia