Cảnh sát Tư pháp Mỹ đã tìm thấy 18 trẻ em mất tích hôm 9.4.

Bắt 11 nghi phạm liên quan đến khiêu dâm trẻ em, tìm thấy 18 bé mất tích

Nhân Hoàng | 10/04/2021, 21:01

Cảnh sát Tư pháp Mỹ đã tìm thấy 18 trẻ em mất tích hôm 9.4.

Cảnh sát bang Maryland hôm 9.4 đã bắt giữ 11 người vì các tội liên quan đến khiêu dâm trẻ em.

Các thám tử của cảnh sát hạt Howard (bang Marylan), phối hợp với Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích & Bị bóc lột và Lực lượng Đặc nhiệm Chống Tội phạm Internet Maryland, đã tiến hành 23 cuộc khám xét khu dân cư và thu giữ hơn 160 thiết bị kỹ thuật số kể từ tháng 7.2020.

"Những trường hợp này rất phức tạp và đòi hỏi cảnh sát phải làm việc tỉ mỉ để xác định nghi phạm và thu thập bằng chứng", Cảnh sát trưởng hạt Howard - Lisa Myers cho biết.

"Tôi muốn ghi nhận đội ngũ thám tử xuất sắc của chúng tôi, những người đã làm việc không mệt mỏi để thực hiện lệnh khám xét và phải xem lại hàng ngàn hình ảnh, video đáng lo ngại để đưa ra cáo buộc chống lại những nghi phạm này", ông Lisa Myers nói thêm.

Cảnh sát đã bắt giữ và buộc tội 11 người, trong đó có 3 trẻ vị thành niên, sau khi họ bị phát hiện sở hữu hàng ngàn hình ảnh và video nghi có nội dung khiêu dâm trẻ em. Cụ thể gồm:

Taylor Richard Allen, 28 tuổi, ở thành phố Clarksville, bang Maryland; 10 tội danh sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

Nicholas David Gehringer, 30 tuổi, ở Glenwood; chín tội danh sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

Hayk Manukyan, 21 tuổi, ở thành phố Laurel; ba tội danh phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em và bốn tội danh sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

Parker Greer Michael Matta, 19 tuổi, ở thành phố Ellicott; một lần sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

Saige Noel Penrod, 19 tuổi, ở Elkridge; 5 tội danh sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

Anthony Joseph Ross, 31 tuổi, ở thành phố Columbia; 5 tội danh sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

Tucker Nathaniel Testoff, 20 tuổi, ở thành phố Ellicott; nhận tội hai tội tàng trữ hình ảnh khiêu dâm trẻ em và bị kết án 5 năm quản chế.

Jawad Hyder Wagan, 33 tuổi, ở thành phố Columbia; bốn tội danh sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

Nam 14 tuổi; một lần sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

Nam 16 tuổi; một lần sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

Nam 17 tuổi; một lần sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em.

bat-11-nghi-pham-lien-quan-khiem-dam-tre-em(1).jpg
Cảnh sát Maryland bắt giữ 11 người vì các tội liên quan đến khiêu dâm trẻ em

"Việc lạm dụng tình dục trẻ em thường được miêu tả trong nội dung khiêu dâm trẻ em là một trong những hành vi vi phạm vô lương tâm nhất có thể tưởng tượng được. Truy tố thủ phạm với những tội ác khủng khiếp này là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi sẽ làm việc song song với các đối tác thực thi pháp luật của mình để đưa những tội phạm này ra trước công lý", Luật sư Rich Gibson của hạt Howard tuyên bố 9.4.

Trong khi đó, hôm 9.4, Cảnh sát Tư pháp Mỹ đã tìm thấy 18 trẻ em mất tích trong khuôn khổ sứ mệnh Chiến dịch Không bị lãng quên kéo dài hai tháng của họ.

"Trẻ em là phước lành và là những nhà lãnh đạo tương lai của nước Mỹ. Chúng ta phải luôn bảo vệ sự trong trắng của chúng, bảo vệ chúng khỏi sự lạm dụng thể chất và tình dục bởi những kẻ săn mồi và những cá nhân vô đạo đức", đại diện Cảnh sát Tư pháp Mỹ cho hay.

Cảnh sát Maryland cho biết số vụ trên toàn bang liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến vào năm 2020 tăng 67% so với 2019, theo Sở cảnh sát hạt Howard.

Cảnh sát đang khuyến cáo các bậc cha mẹ khuyến khích con cái họ lướt web an toàn bằng cách truy cập các tài nguyên trên trang NetSmartz, tổ chức phi lợi nhuận và là một phần của Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích & Bị bóc lột.

Bất kỳ ai có thông tin về khả năng lạm dụng trẻ em đều có thể gửi báo cáo đến trung tâm quốc gia.

Bài liên quan
Cô gái thứ 7 tố quấy rối tình dục, Thống đốc New York vẫn không từ chức
Hôm 12.3, hai thượng nghị sĩ ở New York cùng các đảng viên Dân chủ hàng đầu khác thúc giục Thống đốc Andrew Cuomo từ chức sau khi người phụ nữ trẻ thứ 7 cáo buộc ông có hành vi sai trái về tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 11 nghi phạm liên quan đến khiêu dâm trẻ em, tìm thấy 18 bé mất tích