Nước Anh đang để tang Hoàng thân Philip nhưng yêu cầu công chúng không tụ tập đông người hoặc đặt hoa tại các các cung điện hoàng gia do hướng dẫn giãn cách xã hội được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan COVID-19.

Vì sao Anh và Hoàng gia yêu cầu không đặt hoa tưởng niệm Hoàng thân Philip?

Nhân Hoàng | 10/04/2021, 09:38

Nước Anh đang để tang Hoàng thân Philip nhưng yêu cầu công chúng không tụ tập đông người hoặc đặt hoa tại các các cung điện hoàng gia do hướng dẫn giãn cách xã hội được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan COVID-19.

Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, đã giúp hiện đại hóa chế độ quân chủ và chèo lái Hoàng gia Anh vượt qua các cuộc khủng hoảng lặp đi lặp lại trong suốt 7 thập kỷ phục vụ. Ông qua đời hôm 9.4 tại Lâu đài Windsor ở tuổi 99.

Đó là khoảnh khắc thực sự đáng buồn. Chúng tôi được biết ông ấy đã bị ốm trong một thời gian khá dài và điều đó thực sự rất buồn. Chúng tôi thực sự chia sẽ với hoàng gia vì tin buồn của họ”, Victoria Hasler, cư dân London, nói với Reuters.

Cờ liên hiệp được hạ xuống lưng chừng cột tại tất cả các dinh thự hoàng gia và tòa nhà Chính phủ Anh.

Những hành động tri ân Hoàng thân Philip diễn ra tại giao lộ Piccadilly Circus ở Thủ đô London, nơi mà các cựu chiến binh hải quân trong Thế chiến thứ hai có thể đổ về.

"Tin rất buồn. Ông ấy là một người đáng yêu và rất buồn cho chế độ quân chủ”, Adam Carr, cư dân London, nói với Reuters.

Sự thông minh nhạy bén và sự tận tâm với nghĩa vụ Hoàng gia Anh đã giúp Hoàng thân Philip nổi tiếng ở Anh, nhưng ông cũng bị chỉ trích vì những lời nhận xét phiến diện về phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính.

Một số người đã đặt hoa bên cạnh lá cờ Anh bên ngoài Cung điện Buckingham và tại các bức tường cổ của Lâu đài Windsor, dù chính phủ khuyến cáo người dân không mang hoa đến dinh thự hoàng gia.

Cung điện Buckingham cho biết: “Với sự an toàn và phúc lợi của công chúng, tuân theo hướng dẫn của chính phủ, công chúng được yêu cầu không tụ tập thành đám đông. Những người muốn bày tỏ sự chia buồn của họ được yêu cầu làm như vậy theo cách an toàn nhất có thể và không tụ tập tại các cung điện hoàng gia".

Một phát ngôn viên của Văn phòng Nội các Anh đã yêu cầu rằng "không nên đặt hoa tại các cung điện hoàng gia vào thời điểm này".

anh-va-hoang-gia-yeu-cau-khong-dat-hoa-tuong-niem-hoang-than-phillip.jpg
Một người cắm hoa bên ngoài Lâu đài Windsor sau khi Hoàng thân Philip qua đời ở tuổi 99 ngày 9.4

Việc tổ chức tang lễ cho Hoàng thân Philip, người luôn gạt bỏ sự hào nhoáng không cần thiết trong suốt cuộc đời mình, vẫn chưa được xác nhận bởi Nữ hoàng Elizabeth II, người vẫn ở lâu đài Windsor.

Cung điện Buckingham cho biết: “Các sắp xếp tang lễ và nghi lễ sửa đổi cho Hoàng thân, Công tước xứ Edinburgh đang được Nữ hoàng xem xét. Thông tin chi tiết sẽ được xác nhận trong thời gian đúng hạn".

Trước đó, truyền thông Anh cho biết tang lễ của Hoàng tử Philip sẽ không tổ chức theo cấp quốc gia cũng như không để công chúng tưởng niệm và bày tỏ sự kính trọng trước đó.

Tang lễ sẽ không phải theo cấp quốc gia và sẽ không được tổ chức để công chúng tưởng niệm trước khi chôn cất. Thi thể của Hoàng thân sẽ nằm yên nghỉ trong Lâu đài Windsor trước lễ tang ở Nhà nguyện St George. Điều này phù hợp với phong tục và với mong muốn của Hoàng thân Anh.

Việc tổ chức tang lễ đã được sửa đổi dựa trên các tình huống phổ biến phát sinh từ đại dịch COVID-19 và rất tiếc là công chúng không nên cố gắng tham dự vào bất kỳ sự kiện tang lễ nào”, truyền thông Anh cho biết.

Bài liên quan
Hoàng thân Philip qua đời ở tuổi 99, Nữ hoàng Elizabeth II có thoái vị?
Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II và là nhân vật quan trọng trong Hoàng gia Anh trong gần 7 thập kỷ, đã qua đời ở tuổi 99, Cung điện Buckingham cho biết hôm thứ Sáu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Anh và Hoàng gia yêu cầu không đặt hoa tưởng niệm Hoàng thân Philip?