Nghĩa cử của một chủ hiệu thuốc ở Duy Xuyên (Quảng Nam) đã làm cho người dân ấm lòng trước nguy cơ dịch viêm phổi Vũ Hán lây lan.

Ấm lòng với chiếc khẩu trang miễn phí giữa 'bão coronavirus'

Tiểu Vũ | 31/01/2020, 18:36

Nghĩa cử của một chủ hiệu thuốc ở Duy Xuyên (Quảng Nam) đã làm cho người dân ấm lòng trước nguy cơ dịch viêm phổi Vũ Hán lây lan.

Thời gian qua, thông tin về dịch viêm phổi Vũ Hán (Trung Quốc) liên tục được cập nhật trên các phương tiện truyền thông nhằm giúp cho người dân biết cách phòng tránh. Một trong những biện pháp phòng chống hiệu quả là mang khẩu trang y tế. Nhiều người dân đã chủ động mang khẩu trang khi đi ra ngoài cho dù địa phương đó chưa có dịch bệnh. Việc làm trên đang được mọi người hưởng ứng để bảo vệ sức khoẻ của mình và cộng đồng.

Trước nhu cầu có khẩu trang để phòng coronavirus tăng cao, nên mặt hàng này trở nên đắt đỏ và khan hiếm. Nhiều cửa hàng dược phẩm, thiết bị y tế bắt đầu tăng cường bán khẩu trang, nước sát trùng. Lợi dụng người dân có nhu cầu cao về khẩu trang nên một số cửa hàng dược phẩm đã tranh thủ đẩy giá lên cao gấp 4-5 lần giá bình thường để trục lợi.

Khách đến nhận khẩu trang trong niềm vui của chủ hiệu thuốc

Thế nhưng không phải cửa hàng nào cũng có cách kinh doanh như vậy. Tại Duy Xuyên, Quảng Nam, vợ chồng chủ hiệu thuốc Ngọc Phước đã quyết định phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân.

Nữ ca sĩ Vi Thảo (TP.HCM) về thăm quê, ghé vào hiệu thuốc nhận khẩu trang và chia sẻ câu chuyện lên trang cá nhân

Trước hiệu thuốc của mình, chủ hiệu thuốc Ngọc Phước để rất nhiều khẩu trang kèm theo thông báo: “Vui lòng lấy 1 cái nếu cần”. Nhiều người dân đi tìm mua khẩu trang đã ghé vào lấy một cái và tỏ ra rất cảm động trước nghĩa cử của vợ chồng chủ hiệu thuốc.

“Khi mà nạn dịch đang ngày càng lan rộng, ý thức tự bảo vệ cho mình và mọi người cũng đang được người dân quan tâm. Tuy không tìm mua được cho mình loại khẩu trang tốt nhất nhưng cũng ấm lòng khi thấy được hình ảnh này khi bao ngày qua đọc những thông tin không vui vì có 1 số nhà thuốc đã trục lợi trong mùa dịch”, một người dân chia sẻ sau khi nhận một chiếc khẩu trang miễn phí.

Tiểu Vũ: Ảnh: Vi Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm lòng với chiếc khẩu trang miễn phí giữa 'bão coronavirus'