Vụ tai nạn máy bay chở khách của không quân Nigeria giết chết 7 người.

7 người chết khi máy bay không quân Nigeria rơi

Nhân Hoàng | 21/02/2021, 22:00

Vụ tai nạn máy bay chở khách của không quân Nigeria giết chết 7 người.

Một chiếc máy bay chở khách cỡ nhỏ của không quân Nigeria đã rơi ngay bên ngoài sân bay Abuja do hỏng động cơ hôm 21.2 khiến tất cả 7 người trên đó thiệt mạng.

Lực lượng phản ứng nhanh đã có mặt tại hiện trường. Đáng buồn thay, tất cả 7 nhân viên trên máy bay đều thiệt mạng trong vụ tai nạn”, phát ngôn viên lực lượng không quân Nigeria - Ibikunle Daramole nói.

Ông nói máy bay Beechcraft KingAir B350i bị rơi khi đang quay trở lại sân bay Abuja sau khi báo cáo lỗi động cơ trên đường đến thành phố Minna. Minna nằm khoảng 110 km về phía tây bắc Thủ đô Abuja, Nigeria.

Người đứng đầu lực lượng không quân Nigeria đã ra lệnh điều tra vụ tai nạn.

7-nguoi-chet-khi-may-bay-khong-quan-nigeria-roi.jpg
Nhiều người theo dõi khi lực lượng cứu hộ kiểm tra các mảnh vỡ từ máy bay của lực lượng không quân Nigeria bị rơi khi đang tiếp cận đường băng sân bay Abuja ngày 21.2 - ảnh: Reuters
7-nguoi-chet-khi-may-bay-khong-quan-nigeria-roi1.jpg
Lực lượng cứu hộ và người dân tập trung gần mảnh vỡ chiếc máy bay không quân Nigeria - ảnh: Reuters

Trong vùng đất trống ngay bên ngoài chu vi sân bay Abuja, hàng chục quan chức quân đội và sân bay đã nhặt sạch những tàn tích còn sót lại của chiếc máy bay.

Xe cứu hỏa và xe cứu thương túc trực. Một nhân chứng cho biết mùi hóa chất cháy khét lẹt trong không khí nhưng không thấy lửa hay khói.

Người xem theo dõi các nỗ lực giải cứu từ phía sau một sợi dây.

Khi phi công điều khiển máy bay đi xuống, anh ấy đã cố gắng quay lại sân bay, cuối cùng thì bị rơi. Tôi chỉ thấy toàn bộ sự việc nổ tung, lửa và khói quyện vào nhau... Khi đến đó, tôi thấy những xác chết trên mặt đất", Alaba Lawal, người chứng kiến ​​vụ tai nạn, cho biết.

Lực lượng không quân chưa cung cấp danh tính của 7 người thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Beechcraft King Air 350i là chiếc máy bay hai cánh quạt do Textron Aviation, đơn vị của tập đoàn Textron Inc có trụ sở tại Mỹ, sản xuất. Nó được phát hành lần đầu tiên vào khoảng năm 2009.

Bài liên quan
‘Máy bay Trung Quốc chẳng gây ra mối đe dọa gì với tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông’
Quân đội Mỹ hôm 29.1 cho biết các chuyến bay quân sự của Trung Quốc trong tuần qua ở Biển Đông “không có lúc nào gây ra bất kỳ mối đe dọa nào với nhóm tấn công tàu sân bay của Hải quân Mỹ trong khu vực” nhưng phù hợp với kiểu hành vi gây bất ổn và hung hăng của Bắc Kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 người chết khi máy bay không quân Nigeria rơi