Ngày 17.3, Công an tỉnh Bạc Liêu xác nhận vừa phá đường dây mua bán trẻ em qua Trung Quốc.

Bạc Liêu: Phá đường dây mua bán trẻ em qua Trung Quốc

Một Thế Giới | 17/03/2016, 17:31

Ngày 17.3, Công an tỉnh Bạc Liêu xác nhận vừa phá đường dây mua bán trẻ em qua Trung Quốc.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Đ., ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng đã gửi đơn kêu cứu tới Phòng CSĐTTP và TTXH Công an tỉnh Bạc Liêu phản ánh việc con gái bà là Nguyễn Thị Ánh T., bị đưa sang Trung Quốc bán để làm vợ 1 người đàn ông Trung Quốc và bị đánh đập, hành hạ hàng ngày.

Vào tháng 12.2015, vợ chồng bà Đ. đồng ý để Sơn Thị Lan (xã Vĩnh Trạch, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) lo chuyện đi xuất khẩu lao động cho Ánh T. Sau đó, Lan chụp hình của T. và gửi cho Lý Búp Pha (đang ở Trung Quốc) xem mặt. Pha mang hình của em T. đi “chào hàng” với những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu mua phụ nữ ở Việt Nam về làm vợ.

Sau khi thỏa thuận xong, Sơn Thị Lan đưa em T. ra Lạng Sơn. Sau đó có một người đã đưa T. theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Ánh T. bị bọn buôn người mang đến bán cho người đàn ông Trung Quốc với giá 120 triệu đồng (tiền Việt Nam). Em T. đã bị người đàn ông xem như một nô lệ tình dục.

Cho đến một ngày, T. điện thoại về nhà và kể hết mọi chuyện với gia đình vì bị đánh đập quá tàn nhẫn. Tuy nhiên, bọn buôn người yêu cầu gia đình phải đưa tiền chuộc mới trả T. về. Do đó, bà Đ. quyết định làm đơn tố cáo.

Ngày 15.3, Công an tỉnh Bạc Liêu đã bắt giữ Pha và Lan khi hai người này vừa trở về từ Trung Quốc và tiến hành hoàn tất hồ sơ để khởi tố.

Nguyễn Hồ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Phá đường dây mua bán trẻ em qua Trung Quốc