Chiều nay 16.3, chính quyền phường Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM  đã tổ chức buổi xin lỗi Mohammad Abdu Ali Aldoh nữ du khách Ai Cập bị giật túi xách trên địa bàn.

Nhận lời xin lỗi, nữ du khách Ai Cập góp ý cho công an Việt Nam

Một Thế Giới | 16/03/2016, 20:25

Chiều nay 16.3, chính quyền phường Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM  đã tổ chức buổi xin lỗi Mohammad Abdu Ali Aldoh nữ du khách Ai Cập bị giật túi xách trên địa bàn.

Có khá đông phóng viên đã dự buổi xin lỗi này. Điều dễ nhận thấy là sự thoải mái của cô Ali Aldoh và cô  rất tươi cười khi được các phóng viên chụp ảnh. Ali Aldoh cho biết cô đến TP.HCM hôm 9.3 và định rời Việt Nam vào 7.4.

Khoảng 15 giờ 30 chiều 11.3, Ali Aldoh và bạn đi bộ đến trước nhà số 36 Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, Q.1) thì bị 2 đối tượng đi trên xe gắn máy giật chiếc túi xách rồi bỏ chạy. Trong túi xách có 230 USD, thẻ ATM và một số vật dụng khác.

Ali Aldoh cho biết đã du lịch 10 nước và chưa từng bị sự cố. Do vậy, sự việc vừa qua khiến Ali Aldoh khá sốc nên ngồi sụp xuống khóc. Ali Aldoh kể rằng sau đó được người dân giúp đỡ rất nhiệt tình. “Người dân ở Sài Gòn rất thân thiện và giúp đỡ tôi rất nhiều. Dù sự việc không hay xảy ra nhưng đó chỉ là hành động của 2-3 người, còn người dân Sài Gòn thời gian qua đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi vẫn yêu người dân Sài Gòn!”, cô nhận xét.

Ali Aldoh kể lại khi đến công an phường trình báo cô được hướng dẫn tận tình nhưng chưa tìm được thủ phạm vì thiếu camera. “Tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều rồi. Sau sự cố, công an và người dân đã giúp đỡ, quan tâm rất nhiều. Công an đã gắng truy lùng những kẻ cướp giật và tìm lại túi xách cho tôi nhưng do đường phố không gắn camera nên không có nhiều thông tin”, nữ du khách Ai Cập phát biểu.

Có thể thấy Ali Aldoh đã góp ý chân thành cho TP.HCM trong việc cần lắp đặt nhiều camera để khi có sự cố có thể dựa vào đó để lần tìm ra thủ phạm và đó là cách tốt nhất để ngăn chặn tội phạm. Ali Aldoh cũng góp ý công an ở một đơn vị nên cần có một người biết tiếng Anh để sẵn sàng hỗ trợ tốt hơn cho người nước ngoài.

Ali Aldoh cho biết Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM là bà Văn Thị Bạch Tuyết đã gặp cô để gửi lời xin lỗi. Ngoài ra, Trung tá Nguyễn Văn Phước, trưởng công an phường Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) cho biết đã đứng ra xin lỗi nữ du khách Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh ngay khi cô đến trình báo.
Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận lời xin lỗi, nữ du khách Ai Cập góp ý cho công an Việt Nam