Người dân có quyền giám sát cộng đồng theo thẩm quyền miễn sao không gây ảnh hưởng đến hoạt động thu phí như gây ùn tắc, tai nạn giao thông và các hoạt động công vụ khác”, ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng - Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP) thuộc Bộ GTVT nói.

Bộ GTVT nói về vụ dân dựng lều tự đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc

07/03/2019, 10:37

Người dân có quyền giám sát cộng đồng theo thẩm quyền miễn sao không gây ảnh hưởng đến hoạt động thu phí như gây ùn tắc, tai nạn giao thông và các hoạt động công vụ khác”, ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng - Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP) thuộc Bộ GTVT nói.

Ảnh minh họa từ Internet

Theo Infonet, ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng - Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP) thuộc Bộ GTVT nhận định rằng việc người dân đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa) là rất tốt.

Vụ trưởng PPP cũng cho biết cơ quan này đã báo cáo Bộ GTVT nên hỗ trợ người dân đếm cho đúng biểu mẫu. Vì trên thực tế có những xe biển xanh, xe sử dụng vé tháng, vé quý đi qua nhiều lần nhưng cũng chỉ tính tiền một lần. Do vậy cần phải hướng dẫn để tính toán thu cho đúng.

“Có thể dân đếm 100 xe, nhưng xe dùng vé quý, vé tháng đi qua trạm 100 lần mỗi ngày cũng chỉ tính tiền 1 lần. Do vậy, nếu không được hướng dẫn dân sẽ nhân loại xe đi qua với 100 sẽ không chính xác. Điều này sẽ dẫn đến dư luận hiểu sai vấn đề”, ông Huy cho hay.

Trong khi đó, nfonet dẫn lời đại diện Tổng cục Đường bộ cho rằng việc người dân dựng lều đếm xe tại trạm thu phí Ninh Lộc là quyền lợi chính đáng, nhưng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến công tác thu phí cũng như không gây mất trật tự an toàn giao thông. Sau khi người dân báo cáo kết quả đếm xe, Tổng cục Đường bộ sẽ đối chiếu với dữ liệu được lưu trữ và sẽ công bố rõ đảm bảo công khai minh bạch.

Theo thông tư 49, hiện trạm thu phí phải lưu trữ dữ liệu trong 5 năm, trong đó dữ liệu hình ảnh toàn trạm lưu trong 1 năm. Tuy nhiên, đại diện Tổng cục Đường bộ nói rằng dữ liệu báo cáo của nhà đầu tư BOT phải đúng với dữ liệu được lưu. Cơ quan công an và thanh tra có thể kiểm tra bất kỳ lúc nào. Nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm trước số liệu báo cáo. Nếu có sự tăng giảm lưu lượng Tổng cục sẽ giám sát, không để xảy ra gian lận trong thu phí.

Và sắp tới tất cả dữ liệu ở 66 trạm thu phí BOT trên cả nước sẽ được truyền về Tổng cục Đường bộ giám sát với số lượng xe chạy hàng ngày, hàng giờ được lưu lại đầy đủ. Do đó, khi người dân có thắc mắc thì Tổng cục có thể lấy số liệu được ngay.

T.H

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GTVT nói về vụ dân dựng lều tự đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc