Sự xuất hiện của Quang Hải trên tuyển góp phần quan trọng giúp Công Phượng tìm lại hình ảnh của một sát thủ trong màu áo U.19 năm xưa.

Công Phượng 'hồi sinh' từ bệ phóng Quang Hải

Bùi Ngọc | 26/07/2017, 09:44

Sự xuất hiện của Quang Hải trên tuyển góp phần quan trọng giúp Công Phượng tìm lại hình ảnh của một sát thủ trong màu áo U.19 năm xưa.

Bốn pha lập công tại VCK U.23 châu Á qua đó chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài trên tuyển của Công Phượng có công lớn của HLV Hữu Thắng.

Nói thế là bởi ông thầy này chính là người kiên trì trao cơ hội thể hiện cho cậu học trò để rồi hạnh phúc vì được hưởng trái ngọt từ màn trình diễn của “số 10”.

Nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần, để tỏa sáng thì nỗ lực lớn của bản thân Công Phượng và sự hỗ trợ từ vệ tinh có vai trò quan trọng không kém.

Gương mặt được nhắc đến là ở đây là Quang Hải, người đã in giấu giày ở 3 trong số 4 bàn thắng của đàn anh đồng hương tại vòng loại U.23 châu Á.

Có một sự trùng hợp khá thú vị đó là kể từ khi Quang Hải được tung vào sân ở nửa cuối hiệp hai trận gặp Timor Leste, Công Phượng mới cho thấy sự hiệu quả.

Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 được gà cưng của bầu Đức thực hiện diễn ra chỉ vài phút sau khi người đàn em được vào sân trong nửa cuối hiệp hai.

Sự xuất hiện của tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội giúp Công Phượng có được một đối tác ăn ý, nguồn cung cấp bóng chất lượng cao.

Chỉ hai phút sau khi cùng nhau làm nên bàn thắng đầu tiên, cặp đôi này tiếp tục cùng nhau đập nhả ăn ý khiến đối thủ truy cản trái phép trong vòng cấm, dẫn đến quả penalty. Trên chấm phạt đền, Công Phượng đã không bỏ lỡ cơ hội lập công.

Dù chỉ là những bàn thắng được ghi vào lưới đối thủ dưới cơ nhưng chẳng thể phủ nhận sự góp mặt của Quang Hải chính là chất xúc tác, đòn bẩy giúp Công Phượng “nổ súng” qua đó cởi bỏ được áp lực đè nặng suốt thời gian dài.

Sau màn “tập bắn” trước hai đội bóng chiếu dưới gồm Timor Leste và Macau, Công Phượng vẫn chưa thể thoát khỏi ánh mắt nghi ngờ từ giới chuyên môn rằng anh đã “ăn may” khi cho rằng đó chưa phải là những đối thủ mạnh để khẳng định sự trở lại.

Vậy là tiền đạo quê Đô Lương lại đứng trước sức ép phải ghi bàn. Và rồi trung phong của HAGL lại làm nức lòng người hâm mộ với pha đột phá loại bỏ 4 hậu vệ to cao trước khi ra chân ghi bàn ở đẳng cấp cao.

Nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua chi tiết Quang Hải với cú chạm gót đầy tinh tế để loại bỏ hai 2 cầu thủ đội bạn, tạo ra tiền đề giúp đàn anh vẽ siêu phẩm.

Thực ra khi còn khoác áo U.19 Việt Nam cách đây 2 năm, Quang Hải đã từng đảm nhận vai trò kiến tạo cho Công Phượng. Tuy nhiên thời điểm đó dấu ấn trong sự tỏa sáng của tiền vệ này không lớn bằng những chân chuyền như Tuấn Anh, Xuân Trường.

Tóm lại sự lột xác của Công Phượng, hành trình tiền đạo này tìm lại hình ảnh của bản thân năm xưa trên tuyển có đóng góp rõ ràng của đàn em Quang Hải.

Điều đó cũng chứng minh, tiền vệ 20 tuổi xứ Nghệ đã có những bước trưởng thành vượt bậc để trở thành chân chuyền lợi hại, một đối tác tiềm năng của Công Phượng khi những Tuấn Anh, Xuân Trường chơi mờ nhạt.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng 'hồi sinh' từ bệ phóng Quang Hải