Đến Đà Nẵng du lịch chán không? Chính Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã phải thừa nhận rằng: “Người ta than phiền đến Đà Nẵng buồn quá, ban đêm không có gì chơi”.

‘Đến Đà Nẵng buồn quá, ban đêm không có gì chơi’

Lê Đình Dũng | 10/08/2016, 18:54

Đến Đà Nẵng du lịch chán không? Chính Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã phải thừa nhận rằng: “Người ta than phiền đến Đà Nẵng buồn quá, ban đêm không có gì chơi”.

Chất vấn trong kỳ họp thứ 2 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9, nhiều đại biểu quan tâm đến tình trạng du lịch của thành phố này, ngành được xem là mũi nhọn phát triển kinh tế; đặc biệt là tình trạng nhốn nháo liên quan đến người Trung Quốc (TQ) thời gian gần đây.

Trả lời những thắc mắc này, ông Bùi Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay: “Gần đây trên cả nước, đặc biệt ở miền Trung thì các thị trường khách TQ, Hàn Quốc (HQ) sang tăng. Năm 2015 khách TQ qua Đà Nẵng 304 ngàn người, 6 tháng 2016 đón 211 ngàn, tăng 83%. Thị trường khách HQ 6 tháng 2016 đón 207 ngàn người, tăng 154%.

“Trong 7 tháng đầu năm 2016, thanh tra sở kiểm tra trên 80 đối tượng gồm 6 khách sạn, 16 đơn vị lữ hành, 40 HDV và 25 người nước ngoài, xử phạt tổng cộng 531 triệu. Trong đó thanh tra sở xử phạt 491 triệu và chuyển cho công an xử lý 40 triệu và đề nghị chưa cho nhập cảnh trong 3 năm đối với 8 đối tượng”.

“Sở cũng đã tước giấy phép lữ hành quốc tế của 2 đơn vị vì phát hiện 6 người TQ (đã bị xử phạt tổng cộng 119,5 triệu đồng) hoạt động chui trong 2 đơn vị này. Đã phát hiện và xử phạt 15 người HQ với số tiền 235 triệu. Đối với người Việt Nam vi phạm trong hướng dẫn du lịch, phát hiện 19 người xử phạt 65,4 triệu đồng”.

Về giải pháp sắp tới, ông Vinh cho biết đang tham mưu UBND TP thành lập đội phản ứng nhanh. “Việc này các thành phố lớn cũng đã kiến nghị với Chính phủ, Bộ Công an cũng đã làm đề án rồi”.

“Chúng tôi cũng công khai các đơn vị lữ hành vi phạm lên phương tiện truyền thông đại chúng. In bộ quy tắc ứng xử phổ biến cho du khách khi vào VN, yêu cầu các khu điểm lắp camera, giao Chi cục QLTT tăng cường kiểm tra các điểm mua bán hàng hóa mà khách TQ hay đến. Đề nghị UBND các quận huyện, công an tăng cường quản lý người nước ngoài trên địa bàn…”.

Theo nhận định của vị giám đốc sở, chất lượng dịch vụ đường sông, đường biển của Đà Nẵng vẫn còn chậm so với tiềm năng lợi thế. Hiện trên sông Hàn đã đồng ý cấp hoạt động 20/30 phương tiện thuyền hoạt động chở khách du lịch. Thành phố hiện nay đã phê duyệt 9 vị trí bến đỗ du thuyền nhưng hiện chỉ có 2 vị trí đầu tư xây mới phục vụ.

Không riêng gì du lịch đường sông, biển; rất nhiều tiềm năng du lịch khác của Đà Nẵng vẫn chưa được đánh thức. Nhận định chung của nhiều người khi đến Đà Nẵng chơi là chán, chỉ chơi một hai ngày là không biết chơi gì nữa.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh, một du khách đến từ TP.HCM cho hay, ra Đà Nẵng chơi nhưng chị chỉ biết ra tắm biển rồi ăn vài món hải sản, lên Bà Nà thì không được như mong đợi. “May có vài người bạn có nhà ở đây nên tôi đi chơi vài ngày mới đỡ chán, Đà Nẵng không có gì nhiều để chơi”.

Không chỉ người nơi khác nhận định, mà người dân sống ở Đà Nẵng cũng cho rằng thành phố không có nhiều dịch vụ phục vụ cho du lịch phát triển. Anh Thái Văn Cao, một người dân sống ở Đà Nẵng cho rằng, ngay cả những thanh niên ở thành phố, ban đêm muốn đi chơi, tìm một quán bi-da giải trí cũng khó, cứ 23 giờ là đóng cửa hết, như vậy thì làm sao phục vụ khi khách du lịch có nhucầu.

Chủ trì trong kỳ họp HĐND, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: “Du lịch là lĩnh vực mũi nhọn của thành phố, đề nghị Giám đốc Sở Du lịch hết sức quan tâm, làm sao du khách đến Đà Nẵng có thêm nhiều điểm vui chơi giải trí; người ta than phiền đến Đà Nẵng buồn quá, ban đêm không có gì chơi”.

Ông yêu cầu: “Mình phải có nhiều sản phẩm du lịch. Chính phủ đã quan tâm cho TP thành lập Sở Du lịch thì phải phát huy vai trò, chứ không phải ngồi yên vậy”.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Ngày đầu đợt nghỉ lễ 30.4-1.5: Các địa điểm du lịch chật kín khách
Ngày đầu đợt nghỉ lễ, các khu du lịch trên cả nước thu hút đông đảo khách, đặc biệt là những khu du lịch sinh thái, du lịch biển.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Đến Đà Nẵng buồn quá, ban đêm không có gì chơi’