AFC cùng LĐBĐ Malaysia đã quyết định đổi sân thi đấu hai trận cuối bảng C giải U.16 châu Á để phục vụ lượng CĐV đông đảo đến từ Indonesia.

Đông đảo Fan Indonesia đến sân, U.16 Việt Nam phải đổi địa điểm thi đấu

Thanh Phong | 25/09/2018, 11:33

AFC cùng LĐBĐ Malaysia đã quyết định đổi sân thi đấu hai trận cuối bảng C giải U.16 châu Á để phục vụ lượng CĐV đông đảo đến từ Indonesia.

Indonesia là đất nước cuồng nhiệt với môn thể thao vua. Không những ở cấp độ đội tuyển quốc gia mà các lứa U cũng có một lượng lớn fan cuồng nhiệt. Trong hai trận đấu vừa qua của đội bóng trẻ nước này tại giải U.16 châu Á đã thu hút rất nhiều CĐV đến sân để cổ vũ.

Theo thống kê từ AFC, trong cuộc dụng độ giữa hai kỳ phùng địch thủ U.16 Việt Nam và Indonesia đã có đến 11201 người đến từ xứ Vạn đảo đến sân vận động Quốc gia Bukit Jalil để “tiếp lửa” cho những Garuda trẻ.Những nhà tổ chức giải công bố đây là số người đạt kỷ lục ở một giải trẻ đấu trẻ của châu Á.

Theo dự đoán của AFC, cuộc tranh tài giữa U.16 Indonesia và Ấn Độ sẽ có một số lượng khủng những người ủng hộ đến sân bởi các giải đấu trước đây cho thấy, khi đội bóng xứ Vạn đảo càng vào sâu ở một giải đấu thì lượng Fan kéo đến sân càng đông.

Trước tình hình này, nước chủ nhà tổ chức giải AFC đã quyết định đổi sân thi đấu tại lượt trận cuối bảng C. Theo đó, trận Indonesia - Ấn Độ sẽ được chuyển từ sân UM Arena về sân Bukit Jalil còn trận Việt Nam - Iran sẽ chuyển theo chiều ngược lại.

Lý do là bởi sân UM Arena chỉ có sức chứa tối đa 1500 người và sẽ không đủ để phục vụ lượng CĐV lên đến hơn 10.000 của Indonesia.

Điều này vô tình khiến U.16 Việt Nam gặp khó khăn trong công tác chuẩn bị cho trận đấu cuối ở vòng bảng khi chúng ta đều biết rằng chất lượng mặt sân UM Arena là không tốt.

Có thể thấy rõ ràng sự ảnh hưởng của mặt sân UM Arena đến lối chơi của U.16 Việt Nam trong trận đấu với Ấn Độ, đến trận thứ hai gặp Indonesia, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã chơi tốt hơn rất nhiều khi được đá trên sân VĐQG Bukit Jalil.

Hai trận đấu cuối của bảng C giải U16 châu Á sẽ diễn ra đồng loạt vào 19h45 ngày 27.9 tới.

Tiến Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
4 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đông đảo Fan Indonesia đến sân, U.16 Việt Nam phải đổi địa điểm thi đấu