Sáng 15.2 (mùng 4 Tết), Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 mới, là F1 của bệnh nhân người Nhật Bản đã bị nhiễm bệnh trước đó.

Hà Nội ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới là F1 của bệnh nhân người Nhật

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 15/02/2021, 12:25

Sáng 15.2 (mùng 4 Tết), Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 mới, là F1 của bệnh nhân người Nhật Bản đã bị nhiễm bệnh trước đó.

Bệnh nhân mới này là N.T.H - nữ, 24 tuổi ở phường Điện Biên, quận Ba Đình. Bệnh nhân làm việc tại Công ty TNHH Mitsui Việt Nam (phố Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm).

Bệnh nhân được xác định là trường hợp tiếp xúc gần ((F1) với trường hợp F0 người Nhật (bệnh nhân 2229) tại cuộc họp cùng phòng vào ngày 2.2 vừa qua. Lúc đó, chị N.T.H. có đeo khẩu trang và có họp cùng 2 người Nhật nữa, sau đó 2 người này đã về Nhật từ đêm 2.2.2021. Ngày 14.2, bệnh nhân được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai, ngày 15.2, kết quả xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho kết quả dương tính SAR-CoV-2.

somerset-west-point-khach-san-cah-ly.jpg

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm y tế Ba Đình, Trung tâm y tế Hoàng Mai và tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và chuyển các bệnh nhân đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người liên quan, sơ bộ xác định 18 trường hợp F1. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 với bố, mẹ bệnh nhân N.T.H. hiện đã có kết quả âm tính.

Sở Y tế đã thông báo danh sách các trường hợp nhân viên công ty Mitsui , 32 người cho các đơn vị, các tỉnh liên quan (Hưng Yên). Phun khử khuẩn toàn bộ các phòng cách ly và khu vực liên quan. Hiện cơ quan chức năng đăng tiếp tục điều tra tuy vết mở rộng tại công ty nơi bệnh nhân làm việc và những nơi khác có liên quan.

Do bệnh nhân người Nhật có lịch sử đi lại dày đặc, chưa rõ nguồn bệnh nên Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm diện rộng người có liên quan tại 3 quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm và Ba Đình, bắt đầu từ tối 14.2. Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong sáng nay 15.2 sẽ thống kê xong số người có tiếp xúc với bệnh nhân người Nhật.

5457_so-ca-nhiem-covid-19-tang-chong-mat-bo-y-te-thanh-lap-b-nh-n-ng-1596152340-132-width960height641.jpg
Sở Y tế Hà Nội truy vết những người từng tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm COVID-19 trước đó

Cũng theo thông tin về ca mắc COVID-19 là nữ nhân viên tiếp xúc với người Nhật Bản này, Sở Y tế Hà Nội cho biết ngày 5.2, chị H. có đến ăn trưa tại Cơm Viên 11A Đình Ngang, sau đó đi uống cafe với 2 người bạn tại Aroi cafe số 9 Tống Duy Tân từ 19-22 giờ. Ngày 6.2, chị H. đi uống cafe với 2 người bạn tại số 10 Khúc Hạo (từ 20-22 giờ).

Ngày 10.2 (29 tết), chị H. ăn cơm với chú ruột, bác ruột và bố mẹ tại nhà riêng (chú và bác ở 2 quận khác). Ngày 12.2 (mùng 1 tết), chị ăn cơm với gia đình chú ruột, tiếp xúc với 5 người. Hiện tại sức khỏe chị H. và gia đình bình thường, không ho, sốt và các dấu hiệu khác. Sở Y tế Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 18 người liên quan tới chị H., trong đó có bố mẹ chị. Hiện kết quả ban đầu là bố mẹ chị H. âm tính.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã báo cho toàn bộ 32 nhân viện của Công ty Mitsui ở Hà Nội và Hưng Yên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới là F1 của bệnh nhân người Nhật