Trong ngày 27 và 28.2, các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội đã tích cực dọn dẹp vệ sinh để đón các học sinh quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ vì dịch COVID-19.

Hà Nội tổng vệ sinh đón học sinh quay trở lại sau thời gian nghỉ vì dịch COVID-19

Bài, ảnh: Thành Chung | 28/02/2021, 15:35

Trong ngày 27 và 28.2, các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội đã tích cực dọn dẹp vệ sinh để đón các học sinh quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ vì dịch COVID-19.

Thực hiện yêu cầu của Sở GD-ĐT, các trường cũng chuẩn bị chu đáo phòng cách ly đúng quy định, huy động các thầy cô trong chi đoàn giáo viên sẵn sàng hỗ trợ y tế nhà trường trong việc xử lí các trường hợp khẩn cấp tại trường.

Ghi nhận tại trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, ban giám hiệu nhà trường đã rà soát lại kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã được thực hiện thường xuyên ngay từ đầu năm học như lịch phân công giáo viên đo thân nhiệt học sinh trước khi đến trường, bố trí khu vực cha mẹ học sinh đón con sau giờ học, ...

Ngoài ra, nhà trường cũng huy động các thầy cô trong chi đoàn giáo viên sẵn sàng hỗ trợ y tế nhà trường trong việc xử lí các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra. Đặc biệt, nhà trường hoàn thành việc vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như: hệ thống cấp nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt… thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Hơn hết công tác chuẩn bị cơ sở vật chất này được sự hỗ trợ, ủng hộ nhiệt tình và hiệu quả từ phụ huynh học sinh các lớp, từ việc chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay khô đến việc có mặt trực tiếp tại trường để cùng giáo viên chủ nhiệm khảo sát kĩ tình hình cơ sở vật chất và khử khuẩn phòng học trước khi học sinh trở lại trường.

Trao đổi về công tác vệ sinh trường lớp, nhà trường trong ngày 28.2, cô Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy cho biết mọi công tác chuẩn bị để đón học sinh trở lại trường vào ngày 2.3 tới của trường đã hoàn tất. Về cơ sở vật chất nhà trường đã tiến hành phun khử khuẩn khuôn viên bên trong và ngoài nhà trường, kể cả các khu vực vui chơi của học sinh. Đối với các phòng, lớp học trước khi nghỉ Tết đã tiến hành niêm phong và sẽ tháo bỏ trước khi các con quay trở lại.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của trường đã xây dựng các kế hoạch và phương án để phân làn, phân luồng cho các con đo thân nhiệt và sát khuẩn theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế. Hơn hết, các giáo viên và phụ huynh học sinh trong 2 ngày qua đã đến trường lau dọn toàn bộ đồ dùng, sách vở cũng như bàn ghế của các học sinh. Đồng thời cũng đã giăng dây để phân chia khu vực đón học sinh trở lại trường sau những ngày dài nghỉ học vì dịch bệnh.

Hiện nay tất cả các trường học đã chuẩn bị chu đáo các phương án phòng, chống dịch COVID-19. Các công việc dọn vệ sinh, khử khuẩn và trang bị các vật dụng như khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt đã được các cơ sở giáo dục chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh trở lại trường trong ngày 2.3.

man-non.jpg
Các trường trên địa bàn Hà Nội đã tổng vệ sinh để chào đón các học sinh quay trở lại trường học
Bài liên quan
Hà Nội tổ chức tuần tra lưu động, giúp người dân đi lại thuận tiện dịp nghỉ lễ
TP.Hà Nội luôn chuẩn bị biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố trên các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thủ đô, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tổng vệ sinh đón học sinh quay trở lại sau thời gian nghỉ vì dịch COVID-19