Chỉ còn 4 tỉnh thành vẫn cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới là Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc.

Chỉ còn 4 tỉnh, thành chưa thông báo ngày đi học trở lại

Tú Viên | 25/02/2021, 08:34

Chỉ còn 4 tỉnh thành vẫn cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới là Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc.

Do đợt dịch COVID-19 bùng phát hồi cuối tháng 1, các tỉnh thành trên cả nước đã cho học sinh kéo dài kỳ nghỉ Tết. Nhưng đến lúc này, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nên hầu hết các tỉnh thành đều cho học sinh đi học trở lại. Chỉ còn 4 tỉnh thành vẫn cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới là Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc.

Hiện Hải Dương dự kiến sẽ cho học sinh đi học vào ngày 1.3 nhưng điều này vẫn còn gây băn khoăn do số lượng giáo viên và học sinh tại Hải Dương là F1, F2 rất nhiều.

Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) thành phố Hải Phòng quyết định dừng việc dạy học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1, lớp 2 và không dạy kiến thức mới bằng hình thức trực tuyến với học sinh khối lớp 3, 4, 5 cấp tiểu học từ 22.2 nhưng chưa có thông báo khi nào đến trường trở lại. Lưu ý là UBND thành phố Hải Phòng đã ra Chỉ thị 09/CT-UBND về thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố từ 18 giờ 00' ngày 22.2.2021 đến khi có thông báo mới.

Vào hôm qua, một loạt tỉnh thành thông báo việc sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3.

Đáng chú ý, UBND TP.HCM cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố quay lại trường để học tập từ ngày 1.3.2021. Theo đó, các cơ sở giáo dục thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng có dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo với cơ sở y tế.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng vừa đề xuất lịch dự kiến đi học trở lại của học sinh trên địa bàn là vào ngày 2.3.2021. Tuy nhiên, đề xuât này phải được sự đồng ý của UBND TP.Hà Nội và tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt.

Riêng tỉnh Gia Lai, sau thời gian dài không phát hiện ca nhiễm mới, UBND tỉnh thống nhất cho học sinh đi học lại từ ngày 1.3; riêng lớp học mẫu giáo tại buôn Banh, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa (nơi có ca bệnh là học sinh mẫu giáo) từ nay cho đến ngày 28.2 lấy mẫu xét nghiệm lại lần cuối đối với toàn thể học sinh, sau đó tổ chức cho các cháu đi học lại. Ngành GD-ĐT thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn phòng-chống dịch, vệ sinh khử khuẩn trường lớp, đón học sinh trở lại trường. Ngành GD-ĐT cũng cần xây dựng kịch bản dạy và học (nếu có xảy ra dịch trên địa bàn tỉnh).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ còn 4 tỉnh, thành chưa thông báo ngày đi học trở lại