Trưa 25.7, Hà Nội công bố thêm 24 ca COVID-19, trong đó có 4 trường hợp ho, sốt sàng lọc tại cộng đồng, trong đó có người là nhân viên giao hàng Sói biển.

Hà Nội xử lý các cá nhân vi phạm, ghi nhận 24 ca dương tính mới

Bài, ảnh: Thành Chung | 25/07/2021, 15:57

Trưa 25.7, Hà Nội công bố thêm 24 ca COVID-19, trong đó có 4 trường hợp ho, sốt sàng lọc tại cộng đồng, trong đó có người là nhân viên giao hàng Sói biển.

Các trường hợp mới được phát hiện nhiễm COVID-19, bên cạnh các trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc, những người này đều là F1, có độ tuổi từ 14 đến 72.
Một số liên quan một số ổ dịch gồm: 7 người có địa chỉ ở Sơn Tây đến từ một số khu vực gồm Sơn Lộc, Quang Trung, Phú Thịnh, Xuân Khanh và Lê Lợi; 5 trường hợp được phát hiện tại Hai Bà Trưng trú tại Nguyễn Du và Phường Đống Mác.

covid-4.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm cho các cá nhân

Quận Hoàng Mai cũng ghi nhận 5 người nhiễm vi rút có địa chỉ tại Mai Động, Tương Mai và Tân Mai. Tại Hoài Đức, các khu vực có thêm người dương tính với nCoV là An Thượng và An Khánh. Ngoài ra, một số khu vực cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm vi rút mới là Thụy Khuê (Tây Hồ), Phùng Xá (Thạch Thất) và Cấn Hữu (Quốc Oai).

Cũng trong sáng 25.7, Hà Nội đã phát hiện thêm 34 trường hợp nhiễm COVID-19. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (từ ngày 29.4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 723 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5.7 đến nay đã có 454 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút. Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm tổng cộng 57 trường hợp nhiễm COVID-19.

Cũng trong sáng 25.7, phóng viên ghi nhận tại tổ công tác của Phường Kim Mã, quận Ba Đình được biết tổ công tác đã kiểm tra và xử phạt 4 trường hợp không chấp hành nghiêm chỉ thị của Chính phủ, số tiền 8 triệu đồng quận Ba Đình đã được quận báo cáo về thành phố. Được biết, công an quận đã triển khai lập 30 chốt cố định tại các khu vực công cộng (vườn hoa, công viên, hồ…) và các tuyến đường chính để đảm bảo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17-CT/UBND của Chủ tịch UBND thành phố.

Thành phần tham dự 1 chốt bao gồm: 1 cảnh sát, 1 tự quản, 1 bảo vệ dân phòng và 1 cán bộ y tế phường  (hoặc công chức phường). Đồng thời quận cũng tổ chức các chốt cơ động tuần tra kiểm soát địa bàn gồm: Đội cảnh sát giao thông trật tự thành lập thành 2 tổ khác nhau  để ứng trực 24/24 xử lý nghiêm tổ chức cá nhân vi phạm.

Một số hình ảnh ghi nhận tại quận Ba Đình:

 

Bài liên quan
Hà Nội tổ chức tuần tra lưu động, giúp người dân đi lại thuận tiện dịp nghỉ lễ
TP.Hà Nội luôn chuẩn bị biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố trên các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thủ đô, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội xử lý các cá nhân vi phạm, ghi nhận 24 ca dương tính mới